15 มิ.ย. 2020 เวลา 13:07 • ข่าว
5 มือถือ Samsung น่าซื้อเดือนมิถุนายนในงบ 10,000 บาท
Samsung เป็นหนึ่งในแบรนด์มือถือ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลก โดยหากพูดถึงรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ก็นับว่ามีความหลากหลาย ทั้งในด้านของราคาและสเปค ทำให้ทางเราอยากจะมาแนะนำ 5 รุ่นที่น่าสนใจ ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท ดังนี้ครับ
สำหรับราคาที่เอามาใช้ในลิตส์นี้ คุณสามารถหาซื้อได้จาก Lazmal ของ Lazada ครับ
1. Samsung Galaxy A51
เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนจาก Samsung Galaxy A ที่ถูกวางตำแหน่งให้จัดอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับกลาง โดยถูกวางจำหน่ายออกมาในราคา 9,690 บาท ส่วนในด้านของดีไซน์ค่อนข้างมีความดูทันสมัย ด้วยการใช้ดีไซน์กล้องหน้าแบบ Infinity O ขนาด 6.5 นิ้ว ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่การแสดงผลหน้าจอได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถใช้งานการแสกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิค ผ่านทางหน้าจอได้อีกด้วยครับ
ในด้านของสเปคนับว่าจัดมาให้อย่างคุ้มค่า ด้วย Ram ุ6 GB และ ROM 128 GB ส่งผลให้สามารถใช้งานได้ในระยะยาว มาพร้อมกล้องหลังทั้งหมด 5 ตัว ความละเอียด 48, 12, 5 และ 5 ล้านพิกเซล รวมไปถึงเซนเซอร์สำหรับวัดความชัดลึก หรือ Depth Sensor ที่ทำให้สามารถใช้งานการถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างหลากหลาย ที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่มีความจุ 4,000mAh อีกด้วยครับ
2. Samsung Galaxy M31
สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000mAh ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วันโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จ ทั้งในด้านการเล่นเกม การถ่ายภาพ หรือแม้แต่การใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไปเองก็ตาม โดยในด้านของดีไซน์นับว่าค่อนข้างมีความสวยงามและดูทันสมัย ด้วยดีไซน์กล้องหน้าแบบ Infinity U ช่วยเพิ่มพื้นที่แสดงผลหน้าจอในการทำงาน ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในราคา ที่เปิดตัวมา 7,490 บาทเพียงเท่านั้นครับ
สเปคของรุ่นนี้ให้มาอย่างน่าสนใจ ด้วย Ram ขนาด 6 GB และ ROM ขนาด 128 GB เช่นเดียวกันกับรุ่นที่แล้ว ทำให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้อย่างไร้กังวล โดยสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ มาพร้อมกล้องถ่ายภาพทั้งหมด 5 ตัว ที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล ซึ่งรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดถึง 4K และยังสามารถเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์ได้อย่างเต็มตา ด้วยหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ที่สามารถแสดงผลได้ในระดับ FHD+ อีกด้วยครับ
3. Samsung Galaxy A11
เป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Samsung ที่วางจำหน่ายมาในราคาย่อมเยา แต่ยังคงนับว่ามีการจัดเต็มสเปคมาให้อย่างคุ้มค่า ด้วย Ram ขนาด 3 GB ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานไลฟ์สไตล์ในเบื้องต้น และพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32 GB ที่ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับในปัจจุบัน โดยหากเทียบกับราคาที่ให้มาเพียง 5,100 บาท ก็ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ นับว่าคุ้มค่ากับสเปคระดับนี้ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
สิ่งที่น่าสนใจของโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ คือ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,000mAh ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวัน โดยไม่จำเป็นต้องพกพาสายชาร์จ หรือแบตสำรองเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ส่วนในด้านกล้องถ่ายภาพและวิดีโอ ให้มาด้วยกันทั้งหมด 4 ตัว โดยมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล แต่ก็สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด HD 30 Fps เพียงเท่านั้น ซึ่งก็นับว่าเพียงพอต่อการใช้งาน สำหรับสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่าย ในราคาระดับนี้แล้วครับ
4. Samsung Galaxy M21
มือถือ Samsung เครื่องนี้ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว ซึ่งใช้งานดีไซน์การออกแบบดูหรูหราทันสมัย ด้วยดีไซน์หน้าจอปบบ Infinity U ที่สามารถเพิ่มพื้นที่การแสดงผลได้อย่างเต็มตา ที่สำคัญยังรองรับความละเอียดหน้าจอสูงสุด 2K หรือ FHD+ ทำให้สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube, Netflix หรือบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ ได้อย่างเต็มอรรถรส รวมไปถึงยังสามารถรับชมได้ต่อเนื่อง อย่างยาวนานด้วยแบตเตอรี่ขนาด 6,000mAh ซึ่งนับว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ สำหรับสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในราคา 6,290 บาทอีกด้วยครับ
ในด้านของสเปคตัวเครื่อง มาพร้อม Ram ขนาด 4 GB และ ROM ขนาด 64 GB ซึ่งนับว่าเพียงพอต่อการใช้งานของผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไปและการเล่นเกม ส่วนในด้านการถ่ายภาพ สามารถทำได้หลากหลายมุมมอง ด้วยกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียด 48, 8, 5 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์วัดความชัดลึก ที่สำคัญยังสามารถบันทึกวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดที่ 4K ซึ่งทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอ สามารถทำได้อย่างสวยงามไร้ที่ติเลยทีเดียวครับ
่5. Samsung Galaxy A01
หากคุณต้องการมือถือราคาประหยัด ที่มีการจัดเต็มมาให้อย่างคุ้มค่า ทั้งในด้านสเปคเครื่อง และกล้องถ่ายภาพ สมาร์ทโฟน Samsung รุ่นนี้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่น่าสนใจสำหรับคุณอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ด้วยดีไซน์การออกแบบหน้าจอแบบ Infinity V ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่การแสดงผล และการจัดเรียงกล้องหลังในแนวตั้ง ทำให้ค่อนข้างดูทันสมัยอยู่พอสมควรเลยทีเดียวครับ
สำหรับสเปคเครื่องของมือถือเครื่องนี้ มาพร้อม Ram ขนาด 2 GB และ ROM ขนาด 16 GB ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป และการใช้งานไลฟ์สไตล์มากกว่า การเล่นเกมหรือการถ่ายภาพ แต่ก็ยังนับว่าคุ้มค่าอยู่ไม่น้อย ด้วยราคาที่วางจำหน่ายเพียง 3,050 บาท แต่ก็ยังคงมีข้อเสียอยู่ที่แบตเตอรี่ขนาดเล็ก 3,000mAh ที่ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับในปัจจุบัน ด้วยหน้าจอแสดงผล ที่ค่อนข้างต่ำ และประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานของชิปเซ็ต ก็ทำให้สามารถใช้งาน ได้เพียงพอตลอดวันอย่างแน่นอนครับ
โฆษณา