16 มิ.ย. 2020 เวลา 16:04 • ธุรกิจ
แนะนำ Affiliate marketing program สำหรับ นัก เขียน
แนะนำ Affiliate marketing program สำหรับ นัก เขียน
ในช่วงแรกที่เริ่มเขียนบล็อกไอเดียสร้าง อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี เคยเขียนเกี่ยวกับการสร้างบล็อกหรือเว็บไซต์เพื่อวางลิงค์ affiliate marketing เบื้องต้น ซึ่งหลังจากการโพสต์บทความไปบนเว็บไซต์ community ชื่อดังเว็บไซต์หนึ่งได้รับคอมเมนต์จากผู้อ่านว่าการทำเว็บไซต์ affiliate ไม่สามารถทำได้จริง แต่รู้หรือไม่ว่าเว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยหลายเว็บมีลิงค์ affiliate marketing แฝงอยู่
affiliate แปลว่า ตัวแทนขาย เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคนทำเว็บไซต์ โดยหลักการทำงานของ Affiliate program จะจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นให้กับเจ้าของเว็บไซต์ตามเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดเมื่อมีลูกค้าคลิกที่ลิงค์บนเว็บไซต์และมีการซื้อสินค้าเกิดขึ้น โดยสินค้าหรือบริการแต่ละประเภทมีเปอร์เซ็นต์หรือราคาคลิกต่างกันไป
อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน
affiliate marketing program ที่ได้รับความนิยมและมีการจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นในราคาสูง เริ่มต้นง่าย ใช้งานง่าย มี 2 โปรแกรมด้วยกัน คือ
ผู้ให้บริการด้าน affiliate ขนาดกลางที่ได้รับความนิยมสูง มีการจ่ายค่าคอมมิชชั่นทั้งแบบเปอร์เซ็นต์และจ่ายตามจำนวนคลิก ภายในโปรแกรมมีให้เลือกหลายหมวดหมู่ทั้งเว็บไซต์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ บริษัทผลิตภัณฑ์ทางการเงิน รวมถึงบริษัทให้การบริการต่าง ๆ มากมาย
- Accesstrade ( accesstrade.in.th )
เป็นผู้ให้บริการและรับบริการ affiliate ขนาดใหญ่ที่สุดของไทยในขณะนี้ ทำให้ภายในโปรแกรมมีให้เลือกสินค้าและบริการหลากหลายหมวดหมู่ จ่ายเงินตามจริงตามคลิก
การทำเว็บไซต์เพื่อสร้างรายได้จาก Affiliate program อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี มีขั้นตอน ดังนี้
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้ชัดเจนตั้งแต่แรกจะช่วยสร้างกรอบในการเขียนเนื้อหาให้มีความน่าสนใจและสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าสู่บล็อก ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการ หา ราย ได้ เสริม จาก affiliate มากขึ้น
- เขียนบทความเผยแพร่อย่างสม่ำเสมอ
สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่อาจเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการ เขียน บทความ รีวิวสินค้า เขียนข่าว หรือทำบล็อกแจกโปรโมชั่นที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ พร้อมแทรกลิงค์ affiliate ลงในเนื้อหา จากนั้นนำเนื้อหาเผยแพร่บน social media เช่น Facebook, timeline, Instagram หรือบล็อกฟรีอย่าง maggang หรือ blockdit เป็นต้น โดยการเขียนบทความที่ดี นัก เขียน ควรแทรก Keyword หรือ คำที่กลุ่มเป้าหมายค้นหาบ่อยลงในบทความเพื่อเพิ่มจำนวนกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่เว็บไซต์ให้มากขึ้น
การทำเว็บไซต์ให้มีเนื้อหาตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมแทรกลิงค์ affiliate ลงในเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอเป็นหนึ่ง อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี ที่สามารถเริ่มต้นได้ง่ายไม่แพ้การขายของรวมถึงเป็น อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่มีเวลาว่างจากการทำงานน้อย
Credit ภาพ Photo by Andrea Piacquadio from Pexels
โฆษณา