16 มิ.ย. 2020 เวลา 19:32 • ไลฟ์สไตล์
ยุคนี้ หาเงินยาก !!
1
#STAFF100MB #เส้นทางลูกจ้างเงินล้าน
ปีที่แล้ว แฟนผมเปิด Facebook เจอผู้ชายคนนึง หน้าบ้านๆ ไลฟ์สดขายกระเป๋าแฟชั่น กลางทุ่งนา ตอนนั้นแฟนบอกผมว่า มันมีคนทำแบบนี้ด้วยเหรอ ...แล้วจะขายได้หรอ ? ดูไปแฟนผมก็หัวเราะไป
และอาทิตย์ที่แล้วเธอก็พึ่งสั่งกระเป๋าจากเพจนี้แหละครับ ตอนนี้ ได้ยินว่า ไลฟ์ที คนดูเป็นพัน เป็นหมื่น
หลายเดือนที่แล้ว ลูกน้องเอาข้อมูลเพจหลายๆเพจมาให้ผมดู โดยบอกว่าเช็คข้อมูลมาแล้ว ขายของดีมาก อยากให้ผมเข้าไปช่วยดูให้หน่อย ว่าสินค้าแบรนด์เราจะขายผ่านช่องทางเหล่านี้ ได้ไหม
ผมเข้าไปดูแล้ว พบว่าส่วนใหญ่ไม่เหมาะ หลายๆเพจ ขายของเหมือนหนังเร่ขายยาสมัยก่อน แค่เปลี่ยนจากเร่ฉายหนัง แล้วคั่นด้วยการขายยา มาเป็นไลฟ์สด เอารางวัลมาล่อ ไอโฟนบ้าง โน่นนี่นั่นบ้าง แล้วก็คั่นรายการด้วยการขายของ ...
แต่ที่น่าตกใจคือยอดขายต่อปีบางเพจ เป็นร้อยล้าน มีแอดมิน 40-50 คน !!!
2
หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนผมชอบเปิดเฟสฯ ดูคลิปของผู้ชายคนหนึ่ง ถ่ายคลิปตลกเป็น Shot Shot คลิปตัวเองกับคุณแม่แก่ๆ เล่นมุกส่งกันไปมาระหว่างลูกชาย (ที่แสดงเป็นเกย์) กับคุณแม่ ... คลิปถ่ายง่ายๆ ถ่ายและตัดต่อด้วยมือถือ มีคนติดตามประมาณ 1 หมื่นกว่าคน ...ล่าสุดผมเห็นมีโรงภาพยนต์ในพื้นที่มาจ้างให้โพสต์ขายข้าวโพดคั่ว พร้อมแจ้งราคา และเบอร์สำหรับสั่ง เดลิเวอรี่ เสร็จสรรพ
2 วันที่แล้ว..ก่อนนอน ผมเห็นแฟนผม นั่งดู Facebook ของขาวบ้าน แถบภาคอีสาน ถ่ายคลิปขณะออกไปเก็บเห็ด ระโงก (หรือเห็ดไขห่าน) ในป่า คลิปก็ถ่ายง่ายๆ บ้านๆ ถ่ายให้เห็นขั้นตอน กระบวนการเดินเข้าป่า การตามหาเห็ด และการเก็บเห็ด ดูแล้วเข้าใจเลยว่า ชาวบ้านคนนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเก็บเห็ดชนิดนี้ จริงๆ
ผมไม่เคยรู้จักเห็ดชนิดนี้ แต่แฟนผมเธอรู้จักและบอกว่า อร่อยมาก ...
ครับ แล้วแฟนผมก็ inbox ไปขอซื้อเห็ด ระโงกจากเจ้าของเฟสฯ ครับ ... แพงด้วย
นี่ยังไม่นับ ก่อนหน้านั้น inbox ไปขอซื้อหน่อไม้ป่า จากชาวบ้านจังหวัดนึงที่ไลฟ์สดขณะออกไปเก็บหน่อไม้ในป่า...
1
เมื่อวาน เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่งในตลาด โทรกลับมาหาผม เพื่อยืนยันข้อเสนอว่าผมสามารถเป็น Drop Ship ขายสินค้าให้เขาได้ และเขาจะทำหน้าที่ในการจัดส่งให้ด้วย ... ผมทำหน้าที่ขาย เก็บเงิน และเคลียร์เงินให้เขาเดือนละ 1 รอบ
ที่มา..มาจากการที่ผมไปทานอาหารที่ร้านหนึ่ง แล้วบังเอิญเจ้าของร้านเชียร์ให้ทานเครื่องดื่มตัวใหม่ตัวหนึ่ง.. ผมทานแล้ว รสชาติดี อร่อยมาก .. ผมจึงซื้อกลับมาที่บ้าน อีก 3 ขวด ... คิดคำนวณในหัวแล้วว่า มีช่องว่างในการขายแน่นอน เพราะเป็น Brand ใหม่ .... Product ใหม่
1
เมื่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ตกลง ผมก็จ้างเด็กมาเป็น แอดมินคนนึง (คนรู้จักฝากมา..บอกให้ช่วยหางานให้เด็กทำหน่อย) ผมให้เริ่มงานเลย เงินดือน 9,750 ค่าโทรศัพท์ 250 ค่าคอมพ์ 1,000 – 10,000 (อยู่ที่ยอดขาย ...ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกที) ..ให้ Work From Home... ตระกร้าใส่เงินใบนี้ ผมประมาณการไว้ว่า จะทำกำไรให้ผมได้เดือนละ ประมาณ 2-3 แสนบาท และไม่รบกวนงานประจำของผม เพราะผม Out Source ทุกอย่างออกไปหมดแล้ว เพจและการยิงแอดไม่ใช่ปัญหา เพราะผมลงทุนไปเรียนมาจากกูรู 25,000 ความรู้ที่ได้มา ณ วันนี้ น่าจะคืนทุนให้ผมมากกว่า 7 หลักแล้ว
3
ครับ...ยุคนี้ หาเงินยาก !!
3
ถ้าเราอยู่เฉยๆ และไม่เดินออกไปหาเงินครับ
ปล.
Net idol หรือ Influencer ต่อไปจะเป็นช่องทางหลักในการกระจายสินค้าผ่านไปยังผู้บริโภค เพราะ Brand จะเลือก Target Customer ได้ตรงกลุ่มมากกว่า ผ่าน Net idol หรือ Influencer ที่ Match กับ Product
ช่องทาง Net idol หรือ Influencer นี้ จะทำรายได้ให้คุณมหาศาล ไม่ว่าคุณจะทำแบบ 100% หรือทำเป็นงานอดิเรก ..เชื่อผมได้เลย เพราะอันนี้คือ Trend ของโลกใบนี้
2
และสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะขายอะไร
คำตอบคือ
1
อะไร.. ก็ขายได้ ครับ
1
โฆษณา