17 มิ.ย. 2020 เวลา 02:21 • ความคิดเห็น
แม้ SET จะรีบาวน์ขึ้นมาได้ แต่ในยามที่ภาวะตลาดอยู่ในจุดเปราะบาง เต็มไปด้วยข่าวร้าย ทั้งข่าว ที่เกาหลีเหนือ-ใต้ ข่าวที่ปักกิ่ง และล่าสุด แคชเมียร์ อินเดีย-จีน การลงทุนก็ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังสูงมาก ห้ามประมาทเด็ดขาด.....
หากประมาทแม้เสี้ยววินาทีก็อาจเสียหายใหญ่มาก ต้องคอยมอนิเตอร์ให้ดี ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ช่วงของการรันเทรนด์ ช่วงนี้ใครประคองเอาตัวรอดจากตลาดได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว
จำไว้เสมอนะคะ เมื่อเรายังมีสเบียง มีเงิน เรายังมีโอกาสไปต่อได้นะคะ สิ่งสำคัญคือ รักษาเงินต้นให้ดีที่สุด ปิดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด (ปรับกลยุทธการลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด)
การลงทุนเป็นการเดินทางระยะยาว หากเปรียบเป็นกีฬาก็ไม่ต่างอะไรกับ การวิ่งมาราธอน หากรีบร้อนเร่งกำลังมากไป เราอาจจะไปไม่ถึงจุดหมาย ไปไม่ถึงเส้นชัยในตอนท้าย หรือในแง่เลวร้าย เราอาจออกจากการแข่งขัน อยู่ไม่จบก็ได้ เคทบอกได้เลยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยนะคะที่พ่ายแพ้ในตลาด มันไม่ง่ายค่ะ ไม่ง่ายจริงๆ
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ มีสติให้มากๆ และหากรู้สึกแย่ ท้อแท้ หยุดพัก ชาร์จพลังก่อนค่ะ ปิดคอม ปิดจอ ปิดมือถือ และใช้ชีวิตให้เต็มที่ ให้มีความสุข อย่าโฟกัสมากไป แค่รอคอยเวลาแห่งความสำเร็จก็พอ
ขอฝากไว้เท่านี้ค่ะ
มิ้วๆ
โฆษณา