17 มิ.ย. 2020 เวลา 06:20 • ปรัชญา

ล้มเหลวอีกแล้ว

สวัสดีครับ
ตอนนี้ที่ผมเขียนก็ประมาณ.. ตี 2 แล้วครับ🕑
เราจะมาคุยเรื่องควมล้มเหลวกัน
ตอนนี้คุณเป็นอยู่รึเปล่า 🤔มันคงยากมากสินะอย่าเพิ่งถอยหละ 555 ผมก็ไม่รู้จะปลอบใจคุณยังไง ผมก็เคยเจอมาเหมือนกัน นานแล้วและยังผ่านไปไม่ได้สักที มันเป็นเหมือนคลื่นทะเลเลยนะ มาเรื่อยๆ ไม่รู้จักหยุด 🌌ถ้าหากในชีวิตจริงคุณเคยนั่งเรือไปมหาสมุทร
ผมอยากจะเล่าว่าคลื่นมันใหญ่และน่ากลัวจริงๆ
ยิ่งแล่นไปไกลเท่าไหร่สีของน้ำก็ยิ่งดำมากเท่านั้น
เชื่อผมเถอะอยู่ตรงนั้นคุณคงไม่อยากให้เรือที่นั่งอยู่เป็นเรือเล็กแน่
🎯หากคุณมีเป้าหมายที่ระยะทางมันไกลกว่าคนอื่น
ต้องรวบรวมและสร้างสรรค์หลายอย่างที่มากกว่าคนอื่น เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วหละที่มีโอกาศผิดพลาด หรือไม่ก็ผิดหวังให้คุณเสมอแหละคุณรู้ดี
🏡คุณอาจไม่ได้ใช้ชีวิตช้าๆละนะ ลองดูเป้าหมายที่คุณวางไว้สิ ไม่ให้กดดันตัวเองคงไม่ได้ แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ต้องมีสักวิธีแหละที่จะปลดล็อคตัวคุณ พักผ่อนบ้างนะเพราะผมเห็นหลายคนที่มีโอกาศกลับบ้านแต่ไม่ต้องการพัก
☔️นึกภาพตอนที่เราทำสำเร็จไม่ออกเลยว่ามันจะเป็นแบบไหน จะมีความสุขมากๆเลยมั้ย คงจะเป็นช่วงเวลาที่ประทับใจ อาจจะร้องไห้ไปเลยเพราะดีใจ หรือว่าหัวเราะเสียงดังออกมา จะรู้สึกคุ้มมั้ยที่หลายปีที่ผ่านมาต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง
ความล้มเหลวมีสองแบบนะ คุ้นๆมั้ย อย่างแรกคือความล้มเหลวชั่วคราว อย่างสองคือล้มเหลวถาวร หนังสือหลายเล่มพูดถึงแต่ความล้มเหลวชั่วคราว ที่เตือนใจคนที่ทำผิดพลาดว่าสามารถแก้ไขได้ ยังพัฒนาได้อีก และสักวันจะสำเร็จได้ บางท่านพลาดครั้งที่ 10 ก็ยังสร้างตัวเองขึ้นได้จนได้รับการยอมรับ แต่ความล้มเหลวแบบถาวรผมยังหาไม่เจอเลย ความล้มเหลวแบบนี้หาวิธีแก้ยากมาก ขนาดเวลาที่ช่วยเยียวยาทุกสิ่งยังต้านไม่ไหวในบางครั้ง คุณมีวิธีบ้างไหม บางทีการระบายกับใครสักคนที่ฟังเรา อาจจะช่วยให้ดีขึ้นก็ได้นะ
ขอบคุณที่มาอ่านครับ 🙏🏻
โฆษณา