2 ก.ค. 2020 เวลา 13:28 • ความคิดเห็น
คอนเนคชั่นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
ผมขออธิบายคำว่าคอนเนคชั่นก่อน เเต่บางคนอาจจะเข้าใจเเล้ว สำหรับคนจบสายบริหารต้องคุ้นเคยกับคำนี้เเน่ๆ ถ้าจะพูดให้เข้าใจความหมายง่ายๆคือความสัมพันธ์กับบุคคลต่างๆ
จากประสบการณ์ของผมที่ผ่านโลกการเรียน ทำงานพาร์ทไทมส์ เเละทำงานประจำได้สักพักผมถึงได้รู้ว่าคอนเนคชั่นที่มีคุณภาพนั้นส่งผลให้เราประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเเละชีวิตด้านอื่นได้เลย ไม่อยากให้มองว่าเป็นเพียงการใช้เส้นสายนะครับ อยากให้มองเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลต่างที่ส่งเสริมช่วยเหลือกันในทางสร้างสรรค์
Pixabay.com
ผมจะขออธิบายเพิ่มจากเมื่อกี้ว่าคอนเนคชั่นสำคัญไม่เเพ้การที่เราจะขยันเรียนเเละพัฒนาทักษะต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น สมมติหากเราอยากขึ้นเป็นผู้บริหารในหน่วยงานนอกจากความเก่งที่เรามี ถ้าหากเราไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน ทำงานอยู่เเต่กับตัวเองคนเดียวไม่ค่อยไปทำความรู้จักกับใครเลย มันคงยากมากที่ใครจะยอมรับเราขึ้นเป็นผู้บริหาร หากอยากเป็นเราต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานให้ได้มากที่สุด หากคุณต้องการเป็นผู้บริหารในระดับสูงกว่านี้คุณต้องมีคอนเนคชั่นที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่านี้เเละมีจำนวนมาก เเม้กระทั่งเรื่องการโฆษณา ประชาสัมพันธ์หากอยากให้มีประสิทธิภาพเเละเข้าถึงคนมากๆยังต้องอาศัยคอนเนคชั่นของคนที่มีชื่อเสียงเลย
ถึงตรงนี้อยากอธิบายเสริมว่า หากมีคอนเนคชั่นที่ดีเเละรู้จักคนหลากหลายอาชีพ เวลาคุณไปติดต่องานที่อื่นหรือทำอะไรก็สะดวกง่ายเเละรวดเร็วในการดำเนินชีวิต นอกจากนีหากคุณต้องการจะเปลี่ยนสังคมเเละประเทศให้ดีขึ้นก็ทำได้ หากคุณรวบรวมคนที่มีความคิดเเละอุดมการณ์คล้ายกันมาคอนเนคชั่นกันได้
1
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา