19 มิ.ย. 2020 เวลา 04:38 • ไลฟ์สไตล์
I like like you การ์ตูนสะท้อนช่วงเวลาแห่งความว้าวุ่นของวัยรุ่น
📖 ชื่อหนังสือ : I like like you
✍🏻 ภาพ : Tuna Dunn
✍🏻เรื่อง : Tuna Dunn
💰 ราคา : 175 บาท
🖨 สำนักพิมพ์ : Salmon Book
ปกหนังสือ
🔖 : ว่าด้วยเรื่องหนังสือการ์ตูน ความสัมพันธ์ของวัยรุ่น High School เนื้อเรื่องให้อารมณ์โรงเรียนนานาชาติ หรือแนวๆโรงเรียนในฝั่งยุโรป ฝั่งอเมริกัน การอ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกับการดูซีรีย์วัยรุ่นซักเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การแอบชอบ การแข่งขัน ความต้องการการยอมรับจากใครซักคน เรียกว่าความว้าวุ่นของวัยรุ่นทุกคนต้องเคยผ่าน ไม่ว่าจะชนชาติไหน ๆ ต่างก็มีปัญหาและความต้องการที่ไม่แตกต่างกันซักเลยนิด
ในแต่ละบท คือ เรื่องราวของตัวละครที่เป็นตัวแทนความว้าวุ่น ความกังวล ของช่วงวัยรุ่น วัยเรียนในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ความรู้สึกที่แอบชอบใครซักคน การอกหัก น้ำตาที่เสียไปกับเรื่องราวเหล่านี้ช่วงวัยรุ่น การทำตัวเกเร ต้องการแหกกฎบ้างบางครั้งทำให้เราสัมผัสความเป็นวัยรุ่น วัยที่กล้าลอง กล้าทำ ความต้องการการยอมรับจากเพื่อน สังคม ครอบครัว การเป็นตัวของตัวเองหรือแม้แต่การเป็นที่ต้องการของใครซักคนแม้ว่าเราจะทำผิดพลาดแค่ไหนก็อยากให้มีใครซักคนที่ยอมรับในความผิดพลาดของเราและให้อภัยในสิ่งที่เราก้าวพลาดอยู่ดี ในหนังสือการ์ตูนเล่มนี้เล่าเรื่องราวเหล่านี้ออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา
ปกหลัง
ในส่วนของลายเส้นการ์ตูนเล่มนี้ ลายเส้นคลีนๆ อ่านง่าย ให้สไตล์แบบมินิมอล สีสันไม่จัดจ้าน กลามกล่อม เราชอบลายเส้นแบบนี้นะ มันให้อารมณ์ของวัยรุ่นนี้ยุคจริง ๆ ซึ่งเป็นลายเส้นของนักเขียน นักวาดชาวไทยที่เราว่าหาได้ยากนะ ที่จะออกมาสไตล์นี้ กลิ่นอายคล้ายการ์ตูนฝรั่งมากๆเลยละ และหากถามว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะกับใคร ก็น่าจะเหมาะกับวัยรุ่นมัธยมนี้ละ หรืออาจเป็นผู้ใหญ่ที่หลงลืมช่วงวัยที่สนุกที่สุด วัยที่กล้าทำอะไรห่ามๆ วัยที่มองว่าความรักเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิต วัยที่เปลี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและพลัง เพราะการอ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนทำให้เราหวนคิดถึงช่วยวัยรุ่นที่ผ่านมานาน วัยที่ยิ้ม กังวล และบ้ามากที่สุดเลยก็เป็นได้
โฆษณา