18 มิ.ย. 2020 เวลา 06:10 • ข่าว
One More Thing!!! Apple Glass แว่นตาอัจฉริยะจาก Apple ที่อาจเปิดตัวพร้อมกันกับ iPhone 12
ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีข่าวลือมากมายจากแหล่งข่าวต่างประเทศ ที่หลุดออกเกี่ยวกับ Apple Glass แว่นตาอัจฉริยะ ที่จะเปลี่ยนมุมมองการใช้แว่นตาของคุณ ให้มีความทันสมัย และแปลกใหม่มากขึ้นกว่าเดิม
โดยในครั้งนี้ทางเราจะขอนำเสนอ รายละเอียดทั้งหมด ที่สื่อต่างประเทศคาดเดาเกี่ยวกับการมีอยู่ และการเปิดตัวของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นนี้ ให้คุณได้รับชมไปพร้อม ๆ กัน ดังนี้ครับ
1. ราคาเปิดตัว Apple Glass
ก่อนที่เราจะไปถึงเรื่องอื่นของอุปกรณ์ตัวนี้ แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนสนใจ เกี่ยวกับตัวอุปกรณ์ชิ้นนี้ จะต้องเป็นในด้านของราคา ที่ Apple จะเปิดตัวมาให้เราได้เลือกซื้อกันอย่างแน่นอน
โดยทางสื่อต่างประเทศ ได้คาดเดาการเปิดตัวราคาของอุปกรณ์ตัวนี้เอาไว้ว่า จะเปิดตัวมาในราคาประมาณ 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 16,000 บาท ซึ่งนับว่าค่อนข้างสูงหากเทียบกับแว่นตาปกติ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้
แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยราคาระดับนี้ ก็แน่นอนว่า Apple จะต้องมีการจัดเต็มฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ที่ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยจะมีฟีเจอร์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ลองเลื่อนลงไปชมพร้อมกันในข้อต่อ ๆ ไปได้เลยครับ
2. มาพร้อมหน้าจอแสดงผลบนเลนส์ทั้งสอง และการใช้งานผ่านท่าทางในการสั่งใช้งาน
หากจะพูดให้คุณสามารถเข้าใจได้โดยง่าย ก็อยากให้คุณลองนึกถึงแว่นตาโคนัน ที่จะมีหน้าจอแสดงผลขึ้นมา เมื่อเขาเริ่มกดใช้งาน แต่อย่าพึ่งจินตนาการไปจนเกินความเป็นจริงมากนัก เพราะเนื่องจาก Apple Glass รุ่นนี้ ยังนับเป็นรุ่นแรกของอุปกรณ์ประเภทนี้ของทาง Apple จึงทำให้อาจจะไม่ได้มีฟังก์ชันการใช้งาน ที่มีความล้ำสมัยมากขนาดนั้นครับ
แต่อย่าพึ่งผิดหวังไปซะทีเดียว อย่างไรก็ตาม จากการเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Apple ก็แน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน ที่น่าสนใจและแปลกใหม่อย่างแน่นอน โดยที่หนึ่งในนั้น จะเป็นการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงกัน Apple Watch ซึ่งทำให้คุณอาจจะสามารถรับส่งข้อความ ใช้งานโซเชียลมีเดีย หรืออื่น ๆ ที่ Apple สามารถทำได้อีกหลายข้อเลยทีเดียวครับ
3. รองรับการใช้งาน LiDAR Scanner
LiDAR เป็นเทคโนโลยีเซนเซอร์ ที่ถูกเปิดตัวมาครั้งแรกใน iPad Pro 2020 ของ Apple ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยจะใช้งานสำหรับการตรวจจับภูมิประเทศต่าง ๆ ที่เซนเซอร์สมารถตรวจจับได้ เพื่อช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของการถ่ายภาพ และเทคโนโลยี VR และ AR ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การดูเฟอร์นิเจอร์ผ่านทาง iPad ให้มีขนาดที่เทียบเท่ากับของจริง เป็นต้น
สำหรับการนำมาใช้งานกับ Apple Glass นั้น จะเป็นการนำไปใช้งานในด้านการตรวจจับระยะห่างระหว่างวัตถุ พื้นผิว หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เราสามารถมองเห็นได้ผ่านแว่นตา ทำให้เราสามารถมองเห็นวัตถุที่เป็น AR ในลักษณะ 3 มิติ หรือวัดระยะทางต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกันกับ iPad Pro 2020 นั่นเองครับ
4. รองรับการใช้งาน Wiress Charge
เพื่อเพื่มความสะดวกสบายในการใช้งานของอุปกรณ์ตัวนี้ Apple ได้มีการใส่ฟังก์ชันการใช้งานการชาร์จไร้สาย ผ่านทางแท่นชาร์จ ให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว โดยที่จะไม่มีสายชาร์จ ที่จะคอยกวนใจคุณเลยแม้แต่เส้นเดียว ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่อง ที่สามารถคาดเดากันได้ง่ายอยู่พอสมควร เพราะคงไม่มีใครต้องการแว่นตา ที่จำเป็นจะต้องเสียสายชาร์จ ในทุกวันหลังจากการใช้งานหรอก จริงไหมล่ะครับ
5. วันเปิดตัวและวันวางจำหน่าย
ในด้านวันเปิดตัวของอุปกรณ์ตัวนี้ คาดว่าจะเปิดตัวมาในฐานะ One More Thing ซึ่งเป็น High Light ในช่วงสุดท้ายของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 12 ที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัวมาในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2021 ไปจนถึงต้นปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้เช่นกันครับ
Credit Macrumors
โฆษณา