9 ก.ค. 2020 เวลา 05:00 • กีฬา
🙏 สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ "ขอลองเขียน" ได้ไปเจอบทความหนึ่ง ที่ถ้าใครที่ได้อ่านแล้วจะรู้สึกชื่นชมในตัวของเขาคนนี้อย่างมากเลยล่ะครับ 🙏
👉 และเขาคนนี้ มีชื่อว่า "มาร์คัส แรชฟอร์ด" เป็นนักฟุตบอลของทีมที่ผู้เขียนรัก นั้นคือทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเอง
👉 เรามาชมกันเลยดีกว่าครับว่าเขาได้ทำอะไรลงไปจึงได้รับคำชื่นชมจากทั่วทุกสารทิศ ไปชมกันเลยคร้าบบบ
👉 “ย้อนเวลากลับไป สมัยผมยังเป็นเด็กนักเรียน ผมได้กินอาหารฟรีที่โรงเรียน คุณแม่ของผมจะกลับบ้านประมาณ 6 โมงเย็น ดังนั้น ผมจะได้กินอาหารมื้อถัดไป นั่นคือราว 2 ทุ่มเลยทีเดียว”
👉 เขาย้อนความทรงจำในวัยเด็ก ผ่านสายใยกับคุณแม่ ที่ต้องทำงานหนัก และเฝ้าเลี้ยงดูเขามาด้วยความอดทน โดยคุณแม่ต้องทำงานเต็มเวลา เพื่อแลกกับค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งเธอต้องแน่ใจว่า เมื่อถึงมื้อค่ำ ลูก ๆ จะต้องพบกับอาหารที่วางบนโต๊ะ
👉 ด้วยฐานะที่ไม่ได้ร่ำรวย ทำให้ครอบครัวของเขาจะต้องใช้เงินอย่างประหยัด แน่นอนว่า การรับอาหารฟรีที่โรงเรียน สามารถแบ่งเบาภาระ และช่วยบรรเทาความหิวให้สามารถอิ่มท้องได้
👉 “เมื่อผมได้ยินว่า สถานศึกษาต้องปิดชั่วคราว จากการหนีโรคระบาด ผมรู้เลยว่า ต้องมีเด็ก ๆ ที่ไม่ได้รับอาหารฟรีที่โรงเรียน”
👉 เขาเล่าต่อ ในสถานะที่เขาได้กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพแบบเต็มตัว และต้องเห็นความจำเป็นในวัยเด็กของเขาต้องถูกพรากไป จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เขาต้องลงมือทำอะไรบางอย่าง
👉 ส่งผลให้เขาควักเงินส่วนตัว พร้อมกับร่วมมือกับโครงการระดมทุน จนได้เบื้องต้น 20 ล้านปอนด์ แลกมากับอาหารจำนวนกว่า 3 ล้านชุด เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีอาหารกิน ระหว่างที่โรคระบาดกำลังกัดกินประเทศ
👉 นอกจากเด็ก ๆ แล้ว เขายังไม่ลืมคนไร้บ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยจัดทำโครงการช่วยเหลือ ทั้งในแง่ของอาหาร และของใช้ที่จำเป็นด้วย
👉 สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบกว่าที่คิด รัฐบาลอังกฤษ เตรียมจะหยุดโครงการอาหารกลางวันฟรีที่โรงเรียน เพราะเศรษฐกิจของประเทศกำลังย่ำแย่ แน่นอนว่า เด็กยากไร้นับล้านคนจะต้องได้รับผลกระทบตามไปด้วย
👉 เขาไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้น เพราะเข้าใจความหิวโหย และความยากจนในวัยเด็กเป็นอย่างดี โดยทำการเขียนจดหมายไปยังรัฐบาลของประเทศอังกฤษ ให้ทบทวนเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง .... ผลสุดท้าย เสียงของเขาก็ถูกรับฟัง อาหารฟรีของเด็ก ๆ จึงยังคงอยู่ต่อไป
👉 “นี่ไม่ใช่เรื่องของการเมือง แต่เป็นเรื่องของมนุษยธรรม เมื่อเรามองตัวเองในกระจกเงา พร้อมกับความรู้สึกที่ว่า เราทำทุกวิถีทาง เพื่อกางปีกปกป้องคนที่ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ หากตัดเรื่องของการเมืองออกไป เราจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เด็ก ๆ ต้องหิวโหยอย่างนั้นหรือ ?”
“ผมเข้าใจ เพราะผมเคยเป็นเด็กเหล่านั้นมาก่อน”
⚡"มาร์คัส แรชฟอร์ด"⚡
👉 ผมเป็นคนหนึ่งที่เมื่อได้อ่านบทความนี้จบแล้ว ในฐานะคน ๆ หนึ่งและในฐานะของแฟนบอลตัวยงของทีมปีศาจแดง
‼️ผมโครตรู้สึกชื่นชมและภูมิใจในตัวของนายมาก ๆ เลยล่ะมาร์คัส จากเด็กน้อยในวันนั้นที่เมื่อได้ทำการแข่งขันฟุตบอลเสร็จสิ้น แล้วจะต้องไปสอบในวันต่อมา จากเด็กน้อยในวันนั้นที่ต้มไข่ไม่เป็นจึงต้องขอไข่ต้มจากเชฟของสโมสรกลับไปกินที่บ้าน แต่ในตอนนี้นายได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่และเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ขอคารวะให้กับนายเลย ⚡"มาร์คัส แรชฟอร์ด"⚡
🙏 หวังว่าทุกท่านจะชอบกันนะครับ 🙏
🙏 ขอขอบพระคุณสำหรับบทความดี ๆ นี้ครับ 🙏
Cr. เพจเฟสบุ๊ค Football Vintage

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา