แต่ช่องโหว่ของ BNK48: One Take กลบข้อดีไปเกือบทั้งหมด นั่นเพราะว่า เราไม่สามารถหาจุดพีคสุดของภาพยนตร์ได้เลย เมื่อเทียบกับภาพยนตร์แนวสารคดีเรื่องอื่นๆ อธิบายให้เห็นภาพชัดขึ้นอย่างเรื่อง As It Was ของผู้กำกับ ชาร์ลี ไลท์เทนนิ่ง ที่เขาตามติดชีวิต เลียม กัลลาเกอร์ อดีตฟร้อนต์แมนวง Oasis พร้อมพาเราไปสู่จุดต่ำสุดของเลียม หลัง Oasis แตกสาแหรกขาด โดนภรรยาเก่าฟ้องเป็นเรื่องราวใหญ่โต ก่อนขึ้นสูงจุดพีคของเรื่องที่เลียมกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งหลังปล่อยอัลบั้ม As You Were ผลงานเดี่ยวชิ้นแรกของเขาในปี 2017 โดยระหว่างทางมันทำให้เรามีอารมณ์ร่วมอยู่ตลอดเวลา แต่ใน BNK48: One Take กลับกลายเป็นว่ามันไม่ได้ทำให้รู้สึกแบบนั้น เพราะว่าเส้นเรื่องที่เดินมันเรียบเกินไป