18 มิ.ย. 2020 เวลา 15:29 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #30
1) สาเหตุที่ทำให้ สตีฟ จ็อบส์ ตั้งชื่อบริษัทของเขาว่า "แอปเปิ้ล" (Apple) เพราะในสมุดโทรศัพท์คำว่า Apple จะมาก่อนคำว่า "Atari" (อาตาริ) ซึ่งเป็นชื่อบริษัทเกมส์ชื่อดังของญี่ปุ่น
1
2) ในปี 1990 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ได้มีการทำลายสถิติโลก ในการทำพิซซ่าที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก โดยพิซซ่าถาดยักษ์นี้ มีน้ำหนักถึง 26,883 ปอนด์ และมีความยาวเทียบเท่ากับสนามบาสเกตบอลขนาด 3 สนามเลยทีเดียว
3) รูปปั้นที่มีชื่อว่า Christ the King Statue ในประเทศโปแลนด์ นอกจากจะเป็นรูปปั้นของพระเยซูแล้ว รูปปั้นแห่งนี้ยังเป็นที่กระจายสัญญาณของอินเตอร์เน็ตไวไฟอีกด้วย
1
4) เสียงของไดโนเสาร์บางตัว จากภาพยนตร์เรื่อง จูราสสิค พาร์ค (Jurassic park) มีที่มาจากเสียงของเต่าที่ผสมพันธุ์กัน
2
5) โลโก้ของบริษัทไนกี้ (Nike) เคยถูกซื้อขายเมื่อปี 1971 ด้วยราคา 35 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1 พันกว่าบาท)
6) แม่ชีชาวอเมริกันที่มีชื่อว่า แมรี่ เคนเนธ เคลเลอร์ (Mary Kenneth Keller) เป็น 1 ใน 2 คนแรก ที่ได้รับปริญญาเอกในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ของสหรัฐอเมริกา
แม่ชีแมรี่ เคนเนธ เคลเลอร์ ได้รับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสัน เมื่อปี 1965
7) วิลเลียม บลูล็อค (William Bullock) ชายที่คิดค้นเครื่องพิมพ์ชนิดโรตารี (Web Rotary Press) เสียชีวิตจากสิ่งประดิษฐ์ของเขาเอง เพราะเขาได้เผลอตกลงไปในเครื่องจักร ขณะที่มันกำลังทำงานอยู่ ทำให้ร่างของเขาถูกบดขยี้จนเสียชีวิต
1
8) ก่อนหน้าปี 2013 ทหารของรัสเซีย (ตั้งแต่ยุคสหภาพโซเวียต) จะไม่ได้สวมถุงเท้า ขณะที่พวกเขาทำการเดินสวนสนาม
9) ที่รัฐมิชิแกน (Michigan) สหรัฐอเมริกา มีเมืองอยู่เมืองหนึ่งที่มีชื่อว่า "Hell" ที่แปลว่า นรก
10) คำว่า "ฟาโรห์" (Pharaoh) มีความหมายในภาษาอียิปต์โบราณว่า "บ้านหลังใหญ่" เพราะตามความเชื่อของชาวอียิปต์ พวกเขาเชื่อว่าร่างกายขององค์ฟาโรห์ เปรียบเสมือนเป็นที่ประทับของเหล่าเทพเจ้า
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา