21 มิ.ย. 2020 เวลา 04:00 • สุขภาพ
Covid Disruption EP.4 | จากการเป็นดีเจสู่การเป็นพ่อครัว
.
โควิด-19 เปลี่ยน “ดีเจ” ผู้อยู่เบื้องหลังความสุขด้วยเสียงเพลง สู่ “พ่อค้าอาหาร” ที่มอบความสุขผ่านรสชาติ
.
“ป๊อป - ดานนท์ บัวกลาง” ดีเจ @BUDDYBEER หนึ่งในผู้คร่ำหวอดในเสียงเพลงย่านตรอกข้าวสาร ที่ยึดเส้นทางอาชีพนี้มานานกว่า 25 ปี แต่วันนี้กลับต้องเจอวิกฤติที่ไม่เคยเห็นบนโลกอย่างโควิด-19 สถานบันเทิงที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนถูกปิด ไม่สามารถทำงานได้ หรือว่ากันง่ายๆ คือ ตกงาน
.
แต่ด้วยฝีไม้ลายมือการทำอาหารที่มีติดตัวอยู่ จึงผันตัวสู่พ่อค้าอาหารเดลิเวอรี่ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ด้วยเสียงตอบรับที่ดีและคำแนะนำจากเพื่อนๆ จึงปรับมาเปิดหน้าร้านที่ตลาดนัด ส่วนอนาคตเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ดีเจป๊อปมองว่า หากขายของดีจริงๆ อาจไม่กลับไปเป็นดีเจ เพราะวงการกลางคืนไม่ยั่งยืน
.
“การเป็นดีเจคือให้ความสุขด้วยเสียงเพลง แต่การเป็นพ่อค้าก็ให้ความสุขด้วยรสชาติอาหาร ดีเจกับพ่อค้ามันสวนทางกันแน่นอน คนละฟีล แต่มองว่ามันเป็นอาชีพ อยู่ที่ตัวเราเองว่าเลือกจะทำอะไร”
.
วิกฤติที่ถูกมองในแง่ร้าย แต่สำหรับดีเจป๊อป “การเปลี่ยนเแปลงที่เกิดขึ้นเป็นไปในทางที่ดี ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว สุขภาพดีขึ้น และได้ข้อคิดว่า ควรที่จะวางแผนชีวิตให้ดี ต้องมีเงินล่วงหน้า ต้องวางแผนชีวิตล่วงหน้า ไม่ใช่แค่ว่าเดือนนี้หรือเดือนไหน แต่ล่วงหน้าเป็นปีๆ จะดีที่สุด”
.
อ่านต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885531
.
วิดีโอ: ภัทรพล กอบกุลกังสดาล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา