21 มิ.ย. 2020 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
เปิดร้าน KFC ต้องทำไง? (กระทู้จากพันทิป)
เชื่อว่าหลายคนอยากเป็นเถ้าแก่ อยากเป็นเจ้าของกิจการ เช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้ในพันทิปที่อยากเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยการซื้อแฟรนไชส์ KFC ไปเปิดร้านที่ต่างจังหวัดหลังจากเรียนจบ (https://pantip.com/topic/30884058) ว่าจะติดต่อยังไง ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ ซึ่งก่อนอื่น www.ThaiFranchiseCenter.com ขอเรียนให้ทราบว่า KFC ไม่ได้ขายแฟรนไชส์ให้กับรายย่อย
แต่ขายแฟรนไชส์ให้กับกลุ่มทุนรายใหญ่ไปหมดแล้ว 3 กลุ่มทุนในเมืองไทย สำหรับ KFC ในประเทศไทย ปัจจุบันมีกว่า 600 สาขา เป็นของกลุ่ม CRG ในเครือเซ็นทรัลประมาณ 200 กว่าสาขา และอีกกว่า 120 สาขา เป็นของกลุ่มบริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (RD) และล่าสุดบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) ของเสี่ยเจริญก็เข้ามาเป็นแฟรนไชส์ซีอีกหนึ่งเจ้า โดยซื้อสิทธิการบริหาร KFC กว่า 240 สาขา ที่เหลือจากบริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ฯ มูลค่า 11,300 ล้านบาท
ภาพจาก bit.ly/3hn3FoD
สรุปก็คือ ปัจจุบัน KFC ในประเทศไทย มีแฟรนไชส์ซีรายใหญ่อยู่ 3 บริษัท ที่จะทำหน้าที่ในการขยายสาขา ทำการตลาด รวมถึงการบริหารจัดการภายในร้านทุกอย่าง ส่วนแม่อย่าง บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จะผันตัวไปเป็นเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) ดูแลพัฒนาแบรนด์และแฟรนไชส์ซีอย่างเดียวเต็มตัว
ภาพจาก bit.ly/2UDKsoL
สาเหตุที่ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ขายแฟรนไชส์ให้กับ 3 กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เพราะYum! Brands, Inc บริษัทแม่ในต่างประเทศ ประกาศว่าจะพยายามลดการบริหารร้านอาหารภายใต้ Yum ทั่วโลก และเปลี่ยนบทบาทให้ Yum เป็นระบบแฟรนไชส์อย่างเต็มตัว คือ จากเดิม 77% เป็น 93% และจะเป็น 98% หลังจากแยกธุรกิจ Yum China ที่เมืองจีนแล้ว
 
จากกระทู้ข้างต้น ขอเรียนว่า KFC ดำเนินธุรกิจแบบแฟรนไชส์ แต่ไม่ได้ขายแฟรนไชส์ให้กับรายย่อยทั่วๆ ไป เหมือนกับแฟรนไชส์เชสเตอร์ ซึ่งเป็นของกลุ่มซีพี และแฟรนไชส์ธุรกิจ 5 ดาว ซึ่งเป็นของกลุ่มซีพีเช่นเดียวกัน ซึ่งทุกคนที่อยากเป็นเถ้าแก่น้อย อยากเป็นเจ้าของกิจการ สามารถที่จะติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ได้เลย แต่ต้องมีความตั้งใจ และเงินทุนในการเปิดร้าน
ภาพจาก bit.ly/3dVxxpV
ใครสนใจซื้อแฟรนไชส์เชสเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ที่
คุณพิมพ์นารา บุญราช, คุณกัณฑพัชร์ เชิดเพ็ชรัตน์
มือถือ 091-9544265, 099-7830045
โทรสาร 02-641-0333
เว็บไซต์ www.chesters.co.th
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/2Ys1Qhh
ภาพจาก facebook.com/Fivestarbusiness
ใครสนซื้อแฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาว ติดต่อสอบถามได้ที่
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์
โทรศัพท์ 02-8008000
เว็บไซต์ www.fivestar.in.th , www.cpfworldwide.com
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/3hfncHv
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
 
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
โฆษณา