20 มิ.ย. 2020 เวลา 00:13 • ท่องเที่ยว
#PearAndHerbook2020
📖 ชื่อหนังสือ: #เกียวโตที่รัก_โตเกียวที่คิดถึง
✍🏻 ผู้แต่ง :ฮิมิโตะ ณ เกียวโต , ณัฐพงศ์ ไชยวาณิชย์ผล
📝 ผู้แปล : -
🎨 ภาพประกอบ : ชมพูนุท ชมภูรัตน์
💰 ราคา : 220 บาท
🖨 สำนักพิมพ์ : มติชน
🔖 : #เกียวโตที่รัก
ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก https://pixabay.com/images/id-2902301/
สำหรับหนังสือ #เกียวโตที่รัก_โตเกียวที่คิดถึง นี้ตัวของหนังสือเล่มนี้จะแบ่งเป็น 2 เมืองในเล่มเดียวกัน โดยบทแรกเป็นเรื่องเกียวโตที่รัก ผู้แต่งโดยคุณฮิมิโตะ ณ เกียวโต สารภาพก่อนว่าไม่เคยอ่านงานเขียนของนักเขียนมาก่อนเลย พออ่านจนจบแล้วรู้ว่าผู้แต่งคือคุณแขก - คำ ผกา แอบตกใจ ถึงแม้ว่าในตัวหนังสือที่เล่าเรื่องเกียวโตนั้นผู้แต่งจะแทนตัวเองว่า แข ก็ตาม สำหรับเกียวโตที่รัก นอกจากสัมผัสบรรยากาศของเมืองเกียวโตที่สงบ น่าอยู่ อาหารอร่อยตามนักเขียนแล้วยัง เอ๊ะ !! ไปตามกับนักเขียน สะท้อนปัญหาของเมืองไทยอย่างชัดเจน จะเรียกว่าปัญหาก็ไม่ถูกต้องนัก เรียกว่าทำไมประเทศไทยถึงไม่สามารถพัฒนาโดยดูตัวอย่างแบบประเทศญี่ปุ่นได้นะ ไม่ได้ด้านอุตสาหกรรมหนัก ๆ นะ แต่เป็นด้านทางการเกษตร หรือการวางผังเมือง การดูแลทรัพยากรของประเทศ จริง ๆ คนในประเทศเราคิดว่าพร้อมนะ ดูอย่างเหตุการณ์ Covid นี้สิ ประชาชนในประเทศไทยทุกคนพร้อมที่จะช่วยกัน แตเราขาดเครื่องมือ และผู้นำที่พร้อมจะพาเราพัฒนาประเทศไปอย่างจริงจังตังหาก เฮ้อ !!
การอ่านหนังสือเล่มนี้ทำให้ความอยากในการไปญี่ปุ่นประทุหนัก ๆ ขึ้นมาอีกเยอะมาก คราวนี้โคตรอยากไปเกียวโต ไปเดินริมน้ำโง่ ๆ ไปปั่นจักรยานเฉย ๆ สัมผัสบรรยากาศของเมืองแค่นั้นเลย อ่อ และที่อยากไปอีกอย่างเลยคือ ไปชิมผลไม้ของลุงที่มาตั้งแผงหน้าวัดหมี (คุมะโนะจินจะ) ใช่ค่ะ อีฉันโดนป้ายยา
ปล. ขอโพสรูปป้ายยาตัวเอง ซักวันเราจะไปตามรอยนะคะ ฮื้บ ๆ
ขอบคุณภาพป้ายยา จาก https://pixabay.com/images/id-1409839/
🔖 : #โตเกียวที่คิดถึง
ขอบคุณภาพป้ายยา https://pixabay.com/images/id-217882/
สำหรับโตเกียวที่คิดถึง ความคมคาย ลึกซึ้งนั้นอาจไม่เท่า #เกียวโตที่รัก แต่ก็เหมือนได้สะท้อนกลับมาดูตัวเองอีกครั้ง ว่าเมืองไทยทำไมนะ ไม่สามารถจัดการทุกอย่างได้เหมาะสมเหมือนชาวบ้านซะที
และที่สะท้อนใจสำหรับเรามากที่สุด สำหรับ โตเกียวที่คิดถึงนั้น กลับเป็นเรื่องของโอลิมปิกที่จะต้องจัดปีนี้ แต่ด้วยพิษ Covid 19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป สำหรับชาวญี่ปุ่น และตัวเราเองก็เจ็บปวดกับเรื่องราวนี้เช่นกัน เพราะจำได้ว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว การปรากฎตัวของมาริโอ้อาเบะ ที่ลอนดอน เป็นความกริ๊ดมากสำหรับเรา เราคาดหวังพิธีเปิดและปิดของโอลิมปิคครั้งนี้มามาก พอ ๆ กับความหวัง และการโชว์ของชาวญี่ปุ่นที่มุ่งมั่น และไม่ยอมแพ้กับทุกอุปสรรค ญี่ปุ่นเหมือนโชคร้ายทุกครั้ง แต่คนนั้นเข้มแข็งและมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เราเชื่อว่า โอลิมปิคที่กำลังจะจัดต่อไปนั้น ญี่ปุ่นจะทำให้เห็นว่ามนุษยชาตินั้นเข้มแข็ง อดทน และพร้อมฝ่าฟันโรคที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของพวกเราในการจัดโอลิมปิค 2020ne ได้อย่างแน่นอน
ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/images/id-881355/
หมด Covid แล้วเจอนะ ญี่ปุ่น
โฆษณา