19 มิ.ย. 2020 เวลา 14:04 • ท่องเที่ยว
ดินเนอร์ที่มหานคร สกาย บาร์ ร้านอาหารที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ
ชีวิตคือการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง การออกไปพบเจออะไรใหม่ ๆ จำเป็นมากสำหรับเรา โดยเฉพาะเวลาที่รู้สึกแย่ เพราะทำให้เรารู้ว่า ชีวิตยังมีอะไรอีกมาก...มากไปกว่าความรู้สึกแย่ ๆ ที่อยู่ในหัว
การได้ไปยืนอยู่ที่ร้านอาหารที่สูงที่สุดในประเทศไทย รู้สึกได้ถึงลมที่พัดมาสัมผัสหน้า ทำให้เราคิดได้ว่าชีวิตยังคงสวยงาม ช่วงเวลาที่ยากลำบากผ่านเข้ามาแล้วก็จะผ่านไปเหมือนกับลม แล้ววันหนึ่งเราก็จะผ่านมันไปได้สบาย ๆ
On a gloomy day
มหานคร สกาย บาร์ เป็นร้านอาหารที่สูงที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่ชั้น 76-78 ของอาคารคิง พาวเวอร์ มหานคร ซึ่งเป็นไอคอนอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ จุดสูงสุดบริเวณ Rooftop bar สูง 314 เมตรจากพื้นดิน
King Power Mahanakhon Building
ทันทีที่เดินเข้าไปในอาคารคิง พาวเวอร์ มหานคร เราสะดุดตากับเคาน์เตอร์ต้อนรับของมหานคร สกาย บาร์ ทันที เราแนะนำว่าควรจองไปก่อนเพื่อให้ได้โต๊ะที่วิวดี เมื่อแจ้งที่เคาน์เตอร์แล้ว พนักงานจะพาเราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 76 ทั้ง 4 ด้านของผนังลิฟต์จะเป็นจอที่ฉายวิดีโอเกี่ยวกับการท่องเที่ยวประเทศไทย แค่อยู่ในลิฟต์ก็สนุกแล้ว
พนักงานดูแลดีมาก
ถ้ามาทานอาหารที่ร้านมหานคร สกาย บาร์ จะสามารถขึ้นไปดูวิว Rooftop เดินบน Skywalk ที่พื้นเป็นกระจก และนั่งชมวิวที่ชั้น 78 ได้ฟรี แต่ถ้าไม่ได้มาทานที่ร้าน ก็สามารถซื้อตั๋วข้างล่างเพื่อขึ้นมาชมวิวได้ ราคาประมาณ 700 บาท
ร้านอาหารเปิดเวลา 17.00 น. เราแนะนำว่าควรมาประมาณ 17.30 น. เพื่อจะได้ขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดินก่อน แล้วค่อยกลับลงมาทานอาหาร เมื่อทานเสร็จค่ำแล้วขึ้นไปอีกรอบก่อนกลับเพื่อชมวิวกรุงเทพฯ ยาวค่ำคืน
Mahanakhon Sky Walk
มาถึงเรื่องอาหาร จะไม่พูดถึง Joshua Cameron, Executive Chef ของที่นี่คงไม่ได้ ก่อนที่จะมาที่กรุงเทพฯ เขาเป็นเชฟอยู่ที่ร้านมิชลินสตาร์ Eleven Madison Park ที่นิวยอร์กมาก่อน
อาหารที่นี่จะเป็นสไตล์ฟิวชั่นระหว่างอาหารเอเชียกับตะวันตก เราชอบอาหารที่นี่มาก ปกติเราไม่ชอบเวลาเอาอาหารไทยไปฟิวชั่นกับอย่างอื่น เพราะเราคนไทย รู้สึกว่าอาหารไทยอร่อยในตัวเองอยู่แล้ว แต่ที่นี่...การฟิวชั่นไม่ได้ทำให้อาหารไทยดร็อปรสชาติลงเลย
เห็นแบบนี้ รสจัดจ้าน
พอดึกขึ้น คนก็เริ่มมากันคึกคัด ดีเจเปิดเพลงดีงาม จากนั้นประมาณ 20.00 น. ที่ร้านจะมีโชว์เต้นและร้องโอเปร่าแบบเล็ก ๆ แต่ถึงจะเล็กแต่ก็ทำให้บรรยากาศคึกคัดขึ้นมาทันตา
ดีเจเปิดเพลงดี กรู๊ฟดีเว่อ
การแสดงโอเปราเบา ๆ
หลังทานอาหารเสร็จ ข้างนอกมืดแล้ว เรากลับไปที่ Rooftop อีกครั้ง ตรงจุดนั่งชมวิวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เรานั่งอยู่ตรงนั้นไม่ต้องวุ่นวายกับโลกเสมือนในมือ เป็นครั้งแรกในช่วงนานมาก ๆ ที่เราได้ live the moment แบบจริง ๆ
กรุงเทพฯ ยามค่ำคืน
คืนนั้นที่มหานคร สกาย บาร์ เป็นวันที่ดีมากวันหนึ่งของชีวิตเรา เราอยู่กรุงเทพฯ มานานมาก แต่ไม่ค่อยมีโอกาสใช้ชีวิตแบบนี้ ขอบคุณทุกคนและทุกอย่างที่ทำให้เราได้มีประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา