19 มิ.ย. 2020 เวลา 15:30 • ธุรกิจ
แนะนำ วิธี ขาย ของ ออนไลน์ สร้าง รายได้เสริม สำหรับคนทุนน้อย
แนะนำ วิธี ขาย ของ ออนไลน์ สำหรับคนทุนน้อย
ในยุคที่สภาพเศรษฐกิจไม่คงที่ การลงทุนเพื่อสร้าง อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจทำให้เกิดความเสี่ยงทางการเงินได้ ทำให้หลายคนจึงหา วิธี ขาย ของ ออนไลน์ ที่ใช้เงินลงทุนน้อยหรือแทบไม่ลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงของภาระทางการเงิน ซึ่ง เทคนิค ขายของออนไลน์ ที่เหมาะสำหรับคนทุนน้อย มีดังนี้
1. สมัครเป็นตัวแทน Dropship
การขายของออนไลน์แบบ Dropship เป็นทางเลือกในการสร้าง อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี อันดับต้น ๆ ที่คนส่วนใหญ่นิยม โดยวิธีการขายของแบบ Dropship เป็นการขายโดยที่ผู้ขายไม่ต้องลงทุนสต็อกสินค้า เพียงสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์หรือติดต่อขอเป็นตัวแทนกับเจ้าของสินค้าที่ต้องการโดยตรง วิธี ขาย ของ ออนไลน์ แบบ Dropship ให้สำเร็จ ควรทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
- ขอนำสินค้ามาถ่ายรูปใหม่เพื่อสร้างความโดดเด่นและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์แบบ Dropship เปิดใหม่
- ทำการตลาดใหม่โดยการสร้างเว็บไซต์และใช้ การ เขียน บทความ SEO เพื่อสร้างปริมาณการมองเห็นของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
- เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่าน Dropship เช็คสินค้ากับเจ้าของสินค้า เก็บเงินตามราคาสินค้าที่ต้องการ ขอที่อยู่จัดส่งของลูกค้าและแจ้งกลับไปยังเจ้าของสินค้า หรือเว็บไซต์รับสมัคร Dropship เพื่อจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อของ Dropship
Credit: https://pixabay.com/images/id-4285034/
2. พรีออเดอร์จาก shopping site
เป็นวิธีการหาสินค้าจาก shopping site ในไทย หรือต่างประเทศมาขาย เช่น Lazada Shopee AliExpress Esty Amazon Ebay หรือเว็บไซต์ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ซึ่งกระบวนการในการนำสินค้าจาก marketplace มาขายคล้ายกับการขายสินค้าแบบ Dropship ดังขั้นตอนต่อไปนี้
- ก่อนนำภาพสินค้าจาก shopping sit ของไทยมาทำภาพใหม่ควรขออนุญาตจากเจ้าของสินค้าก่อน จากนั้นนำภาพมาตกแต่งใหม่ให้มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์
- นำภาพสินค้าที่ตกแต่งเรียบร้อยโพสต์ขายพร้อมนำเทคนิค การ เขียน บทความ ในการนำมาเขียนรายละเอียดสินค้าให้น่าสนใจ พร้อมตั้งราคาสินค้าตามต้องการ
- เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามา ให้เราสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าที่นำภาพมา เมื่อสินค้ามาถึงมือเราให้ทำการเปลี่ยนที่อยู่ผู้จัดส่งสินค้าและผู้รับสินค้าให้เรียบร้อย จากนั้นส่งสินค้าให้กับลูกค้า
3. ทำเว็บไซต์ affiliate marketing
affiliate แปลว่า ตัวแทนขายสินค้า (แต่ไม่ต้องมีสินค้า หรือจัดส่งสินค้าให้ยุ่งยาก) โดย affiliate marketing ต่างจากการขายของออนไลน์แบบ Dropship หรือ พรีออเดอร์ตรงที่เราทำหน้าที่เพียงสร้างเว็บไซต์ หรือบล็อก จากนั้น การ เขียน บทความ ที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายสม่ำเสมอ พร้อมแทรกลิงค์ affiliate program ลงในบทความ โดย affiliate program ที่น่าสนใจมี 2 ค่าย คือ involve asia และ accesstrade เนื่องจากเป็น affiliate program ที่ครอบคลุมภาษาไทยและมีหมวดหมู่สินค้าหลากหลายและเป็นศูนย์รวมของแบรนด์ดังทั้งในไทยและต่างประเทศ เมื่อมีลูกค้าคลิกลิงค์สินค้าและทำการซื้อสินค้าระบบจะคำนวนค่าคอมมิชชั่นให้ตามเปอร์เซ็นต์ที่แบรนด์สินค้ากำหนด
https://selfowner101.blogspot.com/2020/05/basic-online-marketplace.html
publisher.accesstrade.in.th
ทั้ง 3 วิธี ขาย ของ ออนไลน์ สำหรับคนทุนน้อย เป็นวิธีที่สามารถเริ่มต้นได้ทันที โดยอาจเริ่มจาก social media ใกล้ตัว เช่น Facebook, Instagram, Pinterest, blockdit, medium หรือ twitter เป็นต้น
https://selfowner101.blogspot.com/2020/06/how-to-sell.html
https://selfowner101.blogspot.com/2020/06/basic-online-sell.html
https://selfowner101.blogspot.com/2020/05/basic-online-marketplace.html
โฆษณา