20 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • สุขภาพ
ร้านอาหารบนยอดเขาบนยอดเขาที่มาแล้วจะหลงไหลบรรยากาศ
ดรากอนวิว ร้านอาหารที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับบรรยากาศใกล้ชิดกับธรรมชาติ บริเวณร้านอาหารจะยังคงให้ต้นไม้ที่มีอยู่เดิมคงไว้ โดยการเว้นช่องให้ต้นไม้
มีการเว้นช่องให้ต้นไม้
ที่มาของร้านเกิดจากแแนวความคิดของโกพรที่มุ่งมั่นจะทำร้านอาหารที่ให้ลูกค้าได้ลิ้มรสสัมผัสกับอาหารที่ไม่ได้เน้นความสลับซับซ้อน แต่มุ่งเน้นไปที่รสชาติอาหารที่มีการปรุงที่ทำให้มีความอร่อยแบบธรรมชาติ
ไม่มีการเติมหรือใส่ผงชูรสโดยสิ้นเชิง ยกเว้นแต่จะมีการผสมลงไปจากผู้ผลิตเครื่องปรุง เช่น น้ำปลา ซอสต่างๆที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ วัตถุดิบต้องมีคุณภาพนอกจากจะสดแล้วต้องปลอดสารตกค้างด้วย
ระหว่างที่เดินทางขึ้นมาที่บอกได้เลยว่าชันพอสมควร แต่พอเริ่มขึ้นมาถึงใกล้ๆบริเวณที่ตั้งร้านเท่านั้น วิวที่มองเห็นอ่าวพังงา ที่เป็นที่ตั้งของเกาะที่นักท่องเที่ยวและสารคดีต่างๆนิยมมาถ่ายทำ ทำให้สะกดสายตาได้อย่างชะงัดเลย
มีทั้งวิวภูเขาและทะเลให้ชม
ก่อนที่เราจะไปรับประทานอาหารเราก็ได้พบว่า ลานหน้าร้านที่ยื่นออกไปทำให้เราลืมความหิวไปชั่วขณะ เป็นลานที่ทำจากไม้ไผ่ มีที่นั่งที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก
ตกแต่งด้วยไม้ไผ่
คราวนี้ก็มาถึงสิ่งที่สำคัญแล้ว นั่นคือรายการอาหาร วันนี้เราสั่งทั้งคาวทั้งหวานมารับประทานกัน
รายการอาหารที่นี่บอกได้เลยว่าชื่อธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย รายการแรกที่แนะนำก็คือปลากะพงผัดเต้าซี่ (ไม่รู้ว่าจำชื่อถูกหรือปล่าว) เป็นเนื้อปลาที่เหนี่ยวนุ่มฟู มีรสชาติเครื่องปรุงที่แทรกเข้าไปในเนื้อปลาอย่างลงตัว ทำให้เราไม่สามารถหยุดได้เลยที่เดียว
เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้เลย
ส่วนรายการนี้ต้องบอกว่า "พากินพาเที่ยว" ขอสั่งเป็นพิเศษเพราะมาภาคใต้ทั้งที ต้องขอรสชาติแบบอาหารใต้ เป็นเนื้อปลาผัดพริกแกงใต้ วันนี้สั่งเป็นปลากะพง แต่หากใครชอบปลาเก๋าทางร้านก็มีให้เลือกด้วย
ผัดเนื้อปลาแน่นๆกับพริกแกงใต้
อีกรายการที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเช่นกันคือป่อเปี๊ยทอด ที่รับประทานไปแล้วจะพบความกลมกล่อมของแป้งกรอบนอกที่มีใสวุ้นเส้นพร้อมหมูสับและผักเครื่องปรุงที่ทำให้เคี้ยวเข้าไปแล้วต้องเคี้ยวนานๆ เพราะรสชาติที่ทั้งกรอปนอกแล้วนุ่มใน ที่แทรกผ่านเข้าไปในลิ้น แล้วความรู้สึกที่บอกว่าเกินกว่าคำว่าอร่อยเป็นอย่างไรจะเกิดขึ้นมาทันที
ที่แรกนึกว่าจะธรรมดา แต่ไม่ใช่เลยกับร้านนี้
ในส่วนของเครื่องดื่มที่เป็นกาแฟเย็น อันนี้ต้องเรียนตามตรงว่าก็คล้ายกับทั่วๆไปยังไม่โดดเด่นมากเท่ากับอาหารคาว ทางเจ้าของร้านบอกมาว่ากำลังปรับปรุงรสขาติและคุณภาพเมล็ดกาแฟที่จะนำมาเสริฟเร็วๆนี้ ได้ยินอย่างนี้แล้วต้องบอกว่าไม่พลาดครั้งหน้าแน่นอน
หากใครที่ต้องการพักผ่อนชมวิว บรรยากาศบนยอดเขา และยังสามารถมองเห็นวิวทะเลที่มีเกาะแก่งต่างๆ ที่เราสามารถเดินทางไปเยียมชมสถานที่ท่องเที่ยวธรรมขาติที่สวยงาม น่าจะเป็ระดับโลกก็ว่าได้ อย่างเช่น เกาะพีพี ทะเลแหวก เกาะห้อง และอีกหลายสถานที่
ใกล้ชิดธรรมชาติเพียงเอื้อมมือ
รวมถึงบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติจากการตกแต่งร้านที่ใช้วัสดุที่เหลือทิ้งจากชาวประมง มาประยุกต์ดัดแปลงให้สวยงามและสร้างประโยชน์ได้
นำวัสดุเหลือทิ้งมาปรับปรุงให้เกิดประโยชน์
ดรากอนวิว (Dragon View) คืออีกทางเลือกที่น่าสนใจมาก
รูปเรือสัญลักษณ์ของต้นตระกูลเจ้าของร้านที่เคยทำประมงมาก่อน
ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit: "พากิน...พาเที่ยว"
โฆษณา