21 มิ.ย. 2020 เวลา 04:56 • ไลฟ์สไตล์
การบำรุงผมที่ผ่านการยืดให้กลับมาพริ้วสวย✨
เครดิตภาพ : https://bit.ly/2Cq3mJC
ถ้าจะพูดถึงในเรื่องของการยืดผมนั้นคือกรรมวิธีในการเปลี่ยนสภาพเส้นผมที่หยิกงอให้กลับมาเรียบตรงถาวร โดยการใช้สารเคมีจำพวกครีมยืดผม หรือน้ำยายืดผมที่จะสามารถทำให้ผมที่หยิกงอให้มีสภาพตรงและพริ้วสวยได้ แต่บางครั้งในการยืดผมนั้นก็อาจจะทำให้ผมของสาว ๆ หลายคนต้องพบเจอกับปัญหาในเรื่องผมแห้งแตกปลายหรือปัญหาผมเสียที่พันกันยุ่งเหยิงจากการที่ผ่านการยืดผม วันนี้บิวตี้เลยจะนำเคล็ดลับในการกู้ผมพังที่ผ่านกรรมวิธีในการยืดผม เอามาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
1.ทำทรีตเม้นท์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
สำหรับผมที่ผ่านกรรมวิธีในการยืดผมมาแล้ว สาว ๆ ควรทำทรีทเม้นท์อย่างน้อยสัปดาห์ล่ะ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย เพราะการทำทรีทเม้นท์เป็นวิธีการในการฟื้นฟูและบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมาพริ้วสวยได้อย่างรวดเร็ว สำหรับทรีตเมนต์ที่ช่วยบำรุงผมเสียที่ผ่านการยืดมาแล้ว บิวตี้ขอแนะนำผลิตภัณฑ์โดฟ อินเทนซ์ รีแพร์ ทรีทเม้นท์ มาส์ก ที่จะสามารถช่วยกู้ผมพังจากการยืดได้เป็นอย่างดี เพราะบิวตี้เองก็เคยใช้เจ้าทรีทเม้นท์ตัวนี้หลังจากที่ยืดผมได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็ถือว่า สามารถทำให้ผมแห้งเสียกลับมาพริ้วสวยได้ตามเดิม แถมผมยังมีน้ำหนักมากขึ้นอีกด้วย
เครดิตภาพ : https://bit.ly/37IqEpG
2. การใช้ความร้อนในการทำผม
อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมที่ผ่านการยืดมาแล้วเกิดการแห้งเสียนั้นก็คือการใช้ความร้อนในการทำผม ไม่ว่าจะเป็น การใช้เครื่องหนีบผมหรือจะเป็นการใช้ไดร์เป่าผม ซึ่งวิธีนี้ล้วนแต่จะเป็นการทำลายเส้นผมของเราให้แห้งเสียหนักกว่าเดิม ดังนั้นทางที่ดีที่สุดสาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมไปสักระยะจะดีกว่า
3.การทานอาหารบำรุงผม
สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ผมของสาว ๆ นั้นกลับมาแข็งแรงไม่แห้งแตกปลาย นั่นก็คือการที่เรารับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผมเสีย ไม่ว่าจะเป็นไข่ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนแอซิด ที่สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเส้นผมได้ และถั่วที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นอยู่หลายชนิดที่สามารถป้องกันไม่ให้ผมที่ผ่านการยืดมาแล้วเกิดการแห้งเสียและยังสามารถบำรุงเส้นผมให้กลับมามีความชุ่มชื้นได้อีกด้วย
เครดิตภาพ https://bit.ly/3fB4zMm
4.ผมเสียที่เกิดการยืดผมในแบบผิดวิธี
สิ่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเลยทีเดียว เพราะการที่เราตัดสินใจทำการซื้อจำพวกครีมยืดผมที่ขายตามท้องตลาดแล้วมายืดผมด้วยตนเองนั้นเป็นวิธีที่ผิดเลยทีเดียว เพราะนอกจากเราจะไม่รู้ขั้นตอนในการยืดผมในแบบที่ถูกวิธีแล้วเครื่องไม้เครื่องมือที่เราใช้ยืดผมเองก็มีไม่เพียงพอเท่ากับร้านเสริมสวย เเถมถ้าเรายังฝืนใจที่จะยืดผมด้วยตนเองอีก ก็อาจจะทำให้ผมของเราเสียหนักกว่าเดิมอีกด้วย
หากสาว ๆ เป็นอีกหนึ่งคนที่เพิ่งยืดผมมาแล้วผมเกิดแห้งเสีย แต่ไม่ทราบวิธีการในการดูแลผมให้กลับมาพริ้วสวยแบบเดิมได้ สามารถนำวิธีที่บิวตี้กล่าวไปข้างต้น ไปลองปรับใช้กันดูน่ะค่ะ
สุดท้ายนี้บิวตี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไป 😘😘
โฆษณา