21 มิ.ย. 2020 เวลา 11:02 • ไลฟ์สไตล์
มาลองทาน ข้าวซอย กันค่ะ
คนภาคเหนือคงรู้จักข้าวซอยกันดีใช่ไหมคะ แต่คนต่างถิ่นล่ะจะรู้จักกันบ้างไหม
เมื่อก่อนผู้เขียนก็เป็นคนนึงที่ไม่รู้จักข้าวซอยเลย เพราะอยู่ภาคกลาง แต่เมื่อได้ไปทำงานมีเพื่อนหลากหลายภาค ก็เลยรู้จักข้าวซอยไก่แสนอร่อยที่เป็นอาหารคาว และอาหารหวาน
และเมื่อมีโอกาสไปเดินเที่ยวตามโซนอาหารสี่ภาค ก็จะซื้อขนมข้าวซอยมากินเสมอ แล้วก็ไม่ค่อยมาขายด้วย ส่วนมากจะมีแต่ข้าวซอยไก่
แต่เมื่อมีโอกาสเข้า 7-11 บ่อย ๆจึงไปสะดุดตากับขนมห่อเล็ก ๆ น่ารักสีสันสวยงาม ดึงดูดใจมาก ถึงจะอยู่ล่าง ๆ ของชั้นวางขนมก็ตาม
เป็นขนมข้าวซอยตัด ปลาทอง มีด้วยกัน 2 รสชาติ
1. ข้าวซอยตัด ปลาทอง รสอัลมอนด์ ซองสีขาว
มีลักษณะเป็นแป้งข้าวซอยสีเหลืองทองตัดเป็นแท่งมีอัลมอนด์เป็นชิ้นเล็กๆ ผสมอยู่ในนี้ด้วย รสชาติเหมือนแป้งทอดนิ่ม ๆ ไม่กรอบ ไม่แข็ง ไม่หวานมาก และที่สำคัญไม่มีกลิ่นเหม็นน้ำมัน เมื่อเป็นรสอัลมอนด์ก็จะมีรสมัน ๆ ของอัลมอนด์เพิ่มจากเดิมอีกเล็กน้อยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของวนิลา
2. ข้าวซอยตัด ปลาทอง รสลำไย ซองสีเหลือง
ข้างในเป็นแป้งข้าวซอยตัดสีเหลืองทอง ลักษณะตัวแป้งนิ่ม แต่ไม่เละ ไม่เหนียว รสชาติไม่หวานมาก แต่ไม่มีกลิ่นหรือรสของลำไยเลย มีแต่กลิ่นหอมของวนิลา ถ้ามีกลิ่นและเนื้อลำไยเพิ่มอีกนิดจะดีมาก ๆ เลยค่ะ
น้ำหนักสุทธิ15 กรัม ราคา 6 บาท
ส่วนตัวชอบรสอัลมอนด์มากกว่าเพราะมีความมันของอัลมอนด์ค่ะ ทั้งสองรสชาติ มีวัน เดือน ปี ที่ผลิตและวันหมดอายุเรียบร้อย
เพื่อให้ได้ขนมที่อร่อย ถูกสุขลักษณะและได้มาตรฐานแล้วก็ควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็นด้วยนะคะ เพื่อความอร่อย
เหมาะแก่การพกใส่กระเป๋าไว้กินยามหิว หรือจะกินคู่กับชาเขียวร้อน ๆ ก็แสนจะเข้ากัน ใครไม่เคยชิมแนะนำนะคะ ขนมข้าวซอยจัดว่าเด็ดไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ
ฟ้าสีคราม
21 มิ ย. 63
โฆษณา