20 มิ.ย. 2020 เวลา 16:41 • ความคิดเห็น
ความรักในวัยรุ่นต่างกันอย่างไรกับสมัยผู้ใหญ่?
อันนี้ผมจะขอพูดถึงประสบการณ์ที่ผมเจอมานะครับ เกี่ยวกับเรื่องความรักในสองวัยนี้ของผมที่ผมมองเห็นข้อเเตกต่างทีละข้อ
Pixabay.com
1. ทัศนคติเเละความคิดที่เปลี่ยนไป ในวัยรุ่นผมเองมีทัศนคติเเละความคิดเกี่ยวกับความรักเเบบไม่ได้มีความคิดที่จะไปคาดหวังอะไรเรื่องอนาคตมากนัก เเค่ว่าที่รักกันอยู่ทุกวันนี้ขอให้มีความสุขเเละไม่ทุกข์เกินไป คอยสนับสนุนกันเรื่องเรียนได้ก็ดีเเล้ว เเต่พอเป็นผู้ใหญ่ต้องมองเรื่องอนาคตที่จะอยู่ร่วมกันเเบบครอบครัวได้เป็นหลักเลย คิดเเบบอยู่ไปวันๆคงไม่ได้อีกเเล้ว
2. เรื่องเงิน สมัยวัยรุ่นเราหาเงินเองไม่ได้ เรื่องเงินก็ต้องขอพ่อ เเม่เป็นหลัก เวลาจะซื้อของหรือทำอะไรให้เเฟน เเต่พอมาเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องหาเงินเองทุกอย่างที่ใ้ช้ในการซื้อของให้เเฟนหรือพากันไปเที่ยว มันดูต่างออกไปจากเดิม ยิ่งถ้าคบกันไปเเล้วจนเเต่งงาน เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญเลยที่จะต้องคุยกันให้มีความเข้าใจตรงกันเเละยอมรับสถานะทางการเงินของกันได้
3. ความสัมพันธ์กับบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องความรัก สมัยวัยรุ่นอาจจะมีเเค่เพื่อนเข้ามาเกี่ยวข้องกับความรัก พ่อ เเละเเม่เข้ามามีส่วนน้อยมาก พอเป็นผู้ใหญ่ นอกจากเพื่อนเเล้ว
พ่อ แม่เเละญาติทั้งสองฝ่ายมีผลต่อความรักอย่างมาก หากเข้ากันได้ดีเเน่อนว่ามีความสุข
หากเข้ากันไม่ได้ทุกข์อย่างเเสนสาหัสเเน่นอน
4. เวลาเเละการทำงาน ในสมัยวัยรุ่นเรื่องเวลาคงพอมีเจอกันบ้าง หลังเลิกเรียนเเละวันหยุด การทำงานคงไม่ต้องนึกถึงเรื่องนี้ พอมาเป็นวัยผู้ใหญ่หากจะคบกันจนเเต่งงาน การทำงานหากงานไม่มีโอกาสได้อยู่ใกล้กันหากไม่เข้าใจกันจริงๆคงทะเลาะกันบ่อย หากมีเวลาให้กันน้อยความเข้าใจก็จะลดลงไปด้วย ที่กล่าวมาเมื่อกี้เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง
5. รสนิยมในการใช้ชีวิต สมัยวัยรุ่นผมคิดว่ารสนิยมไม่คล้ายกันก็พอไปกันได้ เเต่พอผมเป็นผู้ใหญ่คิดถึงได้รู้ว่าการมีคนที่รสนิยมคล้ายกันจริงพอเวลามาอยู่ด้วยกัน มันเหมือนเราจะทำกิจกรรมอะไรคล้ายๆกันได้อย่างมีความสุข มองตากันก็รู้ใจได้โดยไม่ตัองพูดอะไรเลย
Pixabay.com
ผมสรุปประเด็นสำคัญผมคิดออกมา 5 ข้อนะครับ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา