23 มิ.ย. 2020 เวลา 05:02 • ไลฟ์สไตล์
💄การแก้ปัญหาปากลอกจากการที่แพ้ลิปสติก‼️
เครดิตภาพ https://bit.ly/2BpYAeC
ลิปสติกถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเรามักจะขาดไม่ได้เสมอ เนื่องจากลิปสติกเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์และสีสันลงบนริมฝีปากให้ดูสดใสและสวยงาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ลิปสติกในบ้างครั้งก็สามารถเกิดอาการแพ้ลิปสติกได้เหมือนกัน วันนี้บิวตี้เลยจะนำเคล็ดลับในการดูแลตนเองเมื่อเราเกิดอาการแพ้ลิปสติก เอามาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
1.ใช้ลิปสติกสีอ่อน ๆ เมื่อเราเกิดอาการแพ้ลิปสติกแล้ว เราควรหลีกเลี่ยงถึงการใช้ลิปสติกในแบบที่โทนสีเข้มมากจนเกินไป เพราะในลิปสติกประเภทนี้จะมีการใช้สารเคมีและน้ำหอมลงไปในปริมาณมาก ซึ่งอาจจะทำให้เราเกิดอาการแพ้ลิปสติกได้ ดังนั้นเราควรเลือกใช้ลิปสติกที่เป็นโทนสีอ่อน ๆ อย่างเช่น สีชมพูอ่อน หรือสีชมพูพีช จะดีกว่า
2. อย่าแกะหรือดึงเด็ดขาด บ่อยครั้งสาว ๆ คงจะเคยเป็นเหมือนกับบิวตี้บ้างไหมค่ะ? ที่เวลาปากเราแตกหรือลอกจากอาการแพ้ลิปสติก เรามักจะชอบไปแกะไปดึงมันให้มันออกมาเสมอ แถมบางครั้งดึงไปดึงมาเลือดดันออกแล้วเกิดเป็นแผลอักเสบหนักเข้าไปอีก ดังนั้นถ้าปากเราเกิดลอกเราควรทาวาสลีนหรือลิปมันเพื่อบำรุงฝีปากให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้น
เครดิตภาพ https://bit.ly/2ZbxVur
3.ดื่มน้ำให้มาก ๆ การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะสามารถขับสารพิษที่เราได้รับจากลิปสติกให้ออกจากร่างกาย นอกจากนี้การทานผลไม้ประเภทตระกูลเบอร์รี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น ดังนั้นสาว ๆ ควรหันมาดื่มน้ำให้เยอะ ๆ และทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อแก้ไขอาการแพ้ลิปสติกกันดีกว่าค่ะ
4.พบคุณหมอเมื่ออาการไม่ดีขึ้น ในเมื่อเราลองทำมาหลายวิธีแล้ว แต่กลับอาการไม่ดีขึ้น ซ้ำร้ายอาการแพ้ลิปสติกยังเป็นหนักและมากกว่าเดิม เราควรรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด เพื่อที่แพทย์จะได้วินิจฉัยและได้ทำรักษาพร้อมแพทย์จะได้จ่ายยาทาไตรโนโลนสำหรับทาริมฝีปากภายนอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อที่เราจะได้หายจากอาการแพ้ลิปสติกได้อย่างรวดเร็วที่สุด
เครดิตภาพ https://bit.ly/3fNzG7G
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สาว ๆ สำหรับวิธีการในการดูแลตนเองเมื่อเกิดอาการแพ้ลิปสติก ซึ่งการดูแลตนเองเมื่อเราเกิดอาการแพ้ลิปสติก ซึ่งสำคัญที่สุดก็คือการดูแลรักษาความสะอาดและมีการใช้ลิปสติกที่มีมาตรฐาน อย. เพื่อเป็นการป้องการไม่ให้เราเกิดอาการแพ้อีกนั่นเอง
โฆษณา