22 มิ.ย. 2020 เวลา 14:49 • ธุรกิจ
3 เคล็ดลับ นัก เขียน สร้างโพสต์แรกให้น่าสนใจ
3 เคล็ดลับ นัก เขียน สร้างโพสต์แรกให้น่าสนใจ
อาชีพ นัก เขียน บทความออนไลน์ เป็น อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี ที่สามารถสร้างรายได้ได้จากหลายช่องทาง ทั้งการเขียนหนังสือ e-book, การรับจ้างเขียนบทความและการทำเว็บไซต์เพื่อขายสินค้าหรือบริการ รวมถึงการเขียนบล็อกหรือทำเว็บไซต์ข่าวเพื่อเป็นช่องทางในการสร้าง รายได้เสริม จาก affiliate marketing และ sponsor
1
ด้วยช่องทางในการสร้างรายได้จาก การ เขียน บทความ มีหลายช่องทางทำให้หลายคนสนใจในอาชีพ นัก เขียน และพยายามหาความรู้จากคอร์สเรียนออนไลน์ หนังสือและ e-book ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะในการเขียน แต่เมื่อถึงเวลาลงมือเขียนบทความแรกหลายคนกลับไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรหรือเขียนอย่างไรให้น่าสนใจ ซึ่งจากประสบการณ์ของตัวเองและผู้อื่น เคล็ดลับ นัก เขียน สร้างโพสต์แรกให้น่าสนใจ มีดังนี้
1
3 เคล็ดลับ นัก เขียน สร้างโพสต์แรกให้น่าสนใจ
1
1. เลือกเขียนในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ
1
ในการขายของออนไลน์เราแนะนำให้ขายของที่ตลาดต้องการและสามารถสร้างกำไรให้กับผู้ขายให้ได้มากที่สุด (12 วิธี ขาย ของ ออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ ตอนที่ 1) แต่สำหรับผู้ที่สนใจสร้างรายได้จากงานเขียน อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน เราอยากแนะนำว่าควรเขียนในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบมากที่สุด เนื่องจากการเริ่มต้นด้วยความสนุกจะทำให้เราอยากหาความรู้เพิ่มเติมและเขียนงานออกมาได้ดีกว่า
1
https://selfowner101.blogspot.com/2020/06/how-to-sell.html
“ผู้เขียนเองเป็นคนที่ชอบหาอาชีพเสริมเพื่อหารายได้ จึงได้เริ่มเขียนบล็อกนี้ขึ้นมากเพื่อแบ่งปันสิ่งที่เราได้อ่านและได้ทดลองลงมือทำ”
1
2. แนะนำตัวเองให้ผู้อ่านรู้จัก
1
การแนะนำตัวเองจะช่วยให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับผู้อ่านมากขึ้นและเป็นสิ่งที่ทำให้ นัก เขียน สามารถเขียนงานอย่างมีเอกลักษณ์และมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น รวมถึงการแนะนำตัวเองให้ผู้อ่านรู้จักยังเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและนำชื่อเสียงของตัวเองมาเป็น personal brand ในอนาคตได้
1
3. เนื้อหาและขอบเขตของบล็อก
1
การบอกให้ผู้อ่านทราบถึงรายละเอียดคร่าว ๆ เกี่ยวกับเนื้อหาภายในบล็อกจะทำให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจได้ว่าเป็นบล็อกที่ตนเองสนใจหรือไม่ ซึ่งการบอกถึงรายละเอียดและขอบเขตของเนื้อหาภายในบล็อกจะช่วยให้บล็อกมีทิศทางที่ชัดเจนและตอบโจทย์ให้กับผู้อ่านที่สนใจในเนื้อหานั้น ๆ ได้ดีกว่า
1
การ เขียน บทความ แรกด้วย 3 หัวข้อที่แนะนำไปจะช่วยให้ นัก เขียน ใหม่มีบทความแรกที่น่าสนใจและสามารถเขียนบทความต่อไปได้ง่ายขึ้น
1
"นักเขียน" อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี ที่คนมองข้าม
แนะนำ "อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี" ด้วยการเขียนบทความ
โฆษณา