24 มิ.ย. 2020 เวลา 11:20 • ธุรกิจ
อย่าไปเชื่อว่าใครที่มาชักชวนคุณว่าทำเเปปเดียวก็รวยเร็วๆได้ไม่ยาก
ประเด็นที่ผมพูดถึงเรื่องนี้ ผมเห็นคนรอบตัวมากมายที่หมดเงินไปไม่น้อยเลยจากลักษณะการชักชวนในรูปแบบที่เรียกว่าเเชร์ลูกโซ่ เเละมาในรูปเเบบเเอพขายของต่างๆที่ต้องชักชวนคนอื่นเข้ามาเล่นต่อจากตัวเอง พูดง่ายๆคือเป็นการระดมทุนโดยอ้างว่าเอาไปลงทุนในธุรกิจที่ผลตอบเเทนดี เเล้วจะปันผลคืนให้ เเต่เเท้จริงเเล้วเป็นการเอาเงินสมาชิกใหม่จ่ายให้สมาชิกเก่า พอหมุนเงินไม่ทันก็เริ่มเลื่อนจ่ายปันผล เเล้วหนีหายไปเลย
คิดว่าผู้อ่านทุกท่านคงเคยได้ยินคดีดังๆเกี่ยวกับเเชร์มาบ้างเช่น เเชร์เเม่ชม้อย เเชร์ลูกโซ่ยูฟัน
เเชร์ซินเเสโชกุน ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นเงินหลักหลายล้าน ถามว่าทำไมเขาถึงหลอกเอาเงินคนอื่นได้มากมายขนาดนี้ สรุปสั้นๆง่ายๆเลยคือความโลภซึ่งไร้เหตุผลของคนเรานั้นเองนะครับ ผมจะไม่เจาะลึกรายละเอียดของเเต่ละข่าวเเชร์ดังๆมากนัก คิดว่าหลายท่านคงทราบข่าวจากสื่อต่างๆมาบ้าง
ทุกวันนี้เเชร์ลูกโซ่เริ่มมีพัฒนาซ่อนรูปเเบบไว้ให้มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเเต่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งบริษัทขายสินค้าบังหน้า อ้างลงทุนต่างประเทศเเละค่าเงินตรงจุดนี้มีบางบริษัที่เขาลงทุนจริงๆไม่ได้หลอกก็มี ต้องดูรายละเอียดเเละความน่าเชื่อดี บางเเชร์ก็อาศัยคนดังมาอ้างเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือเเต่จริงๆไส้ในคือเเชร์นะครับ เราจะมีวิธีดูเเชร์อย่างไร ผมมีภาพดีๆมาให้ดูนะครับ
ภาพจากศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
คิดว่าภาพที่ลงไปคงพอทำให้เข้าใจมากขึ้นนะครับ อยากจะให้ผู้อ่านตระหนักว่าเวลามีคนมาชวนลงทุนเเล้วเข้าข่ายในภาพขอให้ปฏิเสธไว้ก่อนเลย ทีนี้หากหลงเชื่อลงทุนไปแล้ว ไม่ได้เงินคืนจำนวนมาก ขอให้ทำตามภาพนี้
ภาพจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ
ในส่วนท้ายสุดนี้ผมอยากจะบอกว่าเเชร์ลูกโซ่หรืออะไรก็ได้ที่มาหลอกเราให้ลงทุนเเบบหวังรวยเร็วๆเเปปเดียวไม่ต้องเหนื่อยนี้มันไม่มีอยู่จริงหรอกครับ เขามาหลอกเอาเงินลงไปลงทุนไม่เคยชี้เเจงตัวเลขผลประกอบการที่ชัดเจนเเบบบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เลย จึงไม่อาจเชื่อใจได้เลยว่าเขาจะเอาเงินเราไปทำอะไรบ้าง สุดท้ายหากใครอยากรวยเเบบมั่นคงเเละยาวนานผมบอกได้เลยว่าคุณต้องตั้งใจทำมันอย่างจริงจังเเละทุกขั้นตอนใส่ใจทุกรายละเอียด ทำมันเเบบต่อเนื่องในทางของตัวเอง ท้ายที่สุดนี้ไม่มีอะไรได้มาง่าย หากไม่พยายามเเละใช้สติปัญญาอย่างมีเป้าหมาย ไม่เชื่อลองไปอ่านเลยนะครับว่าคนรวยที่เขาประสบความสำเร็จเเบบสุจริตเขาเหนื่อยเเทบขาดใจกว่าจะมีวันที่เขารวยได้ หวังว่าจะทุกผู้อ่านจะได้รับความรู้ทางการเงินที่เป็นประโยชน์
เเหล่งอ้างอิง : https://money.kapook.com/view176757.html
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา