26 มิ.ย. 2020 เวลา 12:50 • กีฬา
ในที่สุดลิเวอร์พูลก็คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีคสักที
ผมขอบอกก่อนว่าตัวผมเองนั้นก็เป็นเเฟมทีมลิเวอร์พูลมาตั้งเเต่สมัยเด็ก จริงๆเเล้วนี้ลิเวอร์พูลคว้าเเชมป์ลีคมาก่อนหน้านี้เเล้ว 18 สมัย เเต่พอมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีคยังไม่เคยได้เเชมป์อีกเลย จนมาถึงตอนนี้เป็นเวลา 30 ปี จึงสามารถทำลายอาถรรพ์ลงได้สำเร็จ คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีคได้เเล้ว คนที่เป็นเเฟนบอลลิเวอร์พูลเเบบผมคงเคยโดนล้อจนชิน เช่น เป็ด นกกระเด้าลม ไร้ถ้วยเเชมป์ลีค ไม่ได้อยู่หัวตารางมาได้พักใหญ่ไปสักช่วงหนึ่ง มีบางช่วงที่ได้เเชมป์ยุโรบ( ucl ) เเละได้อันดับ 2 พลาดเเชมป์ไปเเบบนิดเดียว เจอผู้จัดการทีมเเละนักเตะผ่านมาหลายคน ขนาดนักเตะขวัญใจเเฟนบอลเเบบสตีเวน เจอร์ราดยังพลาดถ้วยพรีเมียร์ลีค
ถึงตรงนี้ผมคิดว่าหลายคนคงถอดใจไปแล้วว่าเเชมป์สำหรับลิเวอร์พูลบนเกาะอังกฤษเป็นไปไม่ได้ จนเจ้าของทีมคนใหม่จอห์น เฮนรี่ เศรษฐีชาวอเมริกันก้าวเข้าซื้อสโมสร เเละผู้จัดการทีมคนใหม่ปรากฏตัวขึ้น ไม่ใช่ใครที่ไหน เจอร์เก้นท์ คล็อปป์ ผู้จัดการทีม เชื้อชาติเยอรมัน ซึ่งเคยพาดอร์ทมุนต์ คว้าเเชมป์บุนเดสลีกาเยอรมันจากอ้อมอกของบาเยิรน์ มิวนิคมาได้นั้นเอง เขาเข้ามาเพียงสี่ปีจนเกิดภาพนี้ขึ้น ผมมั่นใจเลยว่าเเฟนลิเวอร์พูลทุกคนปลื้มใจเป็นอย่างมากกับสิ่งที่เกิดในวันนี้จนบรรยายออกไม่ถูกเลยทีเดียว
รูปภาพจากเพจLiverpool fcเเละSockr
เเน่นอนนอกจากเจอร์เก้นท์ คล็อปป์ นักเตะทุกคนในทีม รวมไปถึงทีมงานทุกภาคส่วนในสโมสรเเห่งนี้ควรได้รับเครดิตจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย อีกคนหนึ่งที่ผมอยากพูดถึงเป็นอย่างมากคือยอดกัปตันที่เเม้จะมีฝีเท้าเเสนธรรมดาในสายตาเเฟนบอลหลายคน โดนเเซะถึงฝีเท้าเเละฟอร์มการเล่นว่าเป็นอาเเปะบอลคืนหลัง เเต่ทุกคนเชื่อไหมว่าชายคนนี้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่มากเกินกว่าฝีเท้านะ พิสูจน์ตัวเองว่ามีดีพอ ทำตามทุกอย่างที่ผู้จัดการทีมสั่งให้ทำเเบบไม่เกี่ยง เคยถูกจะขายไปทีมอื่น เเต่อ้อนวอนพิสูจน์ตัวเองเพราะอยากอยู่ต่อ เป็นคนที่มีอิทธิพลในห้องเเต่งตัวของทีมลิเวอร์พูล เเน่นอนคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากจอร์เเดน เฮนเดอร์สัน นั้นเอง ถึงเขาจะไม่โดดเด่นอะไรมากนักเเบบสตาร์ดัง เเต่เขาคนนี้กัปตันทีมผู้จะซอยเท้าเเละชูถ้วยเเชมป์พรีเมียร์ลีค ก่อนหน้านี้ชูถ้วยเเชมป์สโมสรโลกเเละเเชมป์ยุโรบเมื่อครั้งล่าสุด
รูปภาพจากเพจLiverpool fc
ขอเสริมอีกนิดว่าลิเวอร์พูลคือทีมสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทีมหนึ่งในเกาะอังกฤษเลย นี้คือภาพเป็นหลักฐานยืนยัน
ภาพจากเพจLegend_7
ทั้งหมดที่พูดมานี้ผมไม่เขียนเเนวกีฬาเลยนะ ผมเขียนมาจากความรู้สึกดีใจเเละปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ทีมรักของผมที่อดทนเชียร์มานานประสบความสำเร็จสักทีกับเเชมป์พรีเมียร์ลีค
มีคนเเซวว่าใครได้มีเเฟนที่เชียร์ทีมลิเวอร์พูลนี้โชคดีมาก รักจริงเเละมีความอดทนสูงฮ่าๆ
สุดท้ายนี้ผมคิดว่าฤดูกาลหน้าจะเเข่งขันกันเเย่งเเชมป์สนุกเลยเพราะทุกทีมซื้อนักเตะใหม่เข้าทีม ขายนักเตะไม่ได้อยู่ในเเผนการทำทีมออกไป อาจมีบางทีมเปลี่ยนผู้จัดการทีมหรือเจ้าของทีมเลย เจอกันใหม่ฤดูกาลหน้า
#YWNA
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา