27 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • ประวัติศาสตร์
“ฝาแฝดชื่อจิม (Jim Twins)” ฝาแฝดที่แยกกันตั้งแต่เกิด แต่มีชีวิตที่เหมือนกันแทบจะทุกอย่าง
ค.ศ.1979 (พ.ศ.2522) ที่สหรัฐอเมริกา “Jim Lewis” ได้พบกับ “Jim Springer” เป็นครั้งแรก หลังจากที่ต่างก็ออกตามหากันและกันมาเป็นเวลาหลายปี
ทั้งคู่เป็นฝาแฝดที่แยกจากกันตั้งแต่เด็ก เนื่องจากครอบครัวที่รับเลี้ยงดูของทั้งคู่ ต่างนึกว่าคู่แฝดอีกคนนั้นตายไปแล้ว เพิ่งจะมารู้ตอนโตว่าคู่แฝดอีกคนยังมีชีวิตอยู่ และทำให้ทั้งคู่ต่างออกตามหากัน
แต่ที่น่าทึ่งคือความบังเอิญที่น่าประหลาด
“James Jim Lewis” ได้รับการอุปการะจากพ่อแม่บุญธรรมในปีค.ศ.1940 (พ.ศ.2483) หลังจากเกิดมาได้สามสัปดาห์ โดยพ่อแม่บุญธรรมตั้งชื่อเขาว่า “James” และเขาก็มีสัตว์เลี้ยงเป็นหมาชื่อ “Toy”
ขณะที่เป็นนักเรียน Lewis นั้นเก่งวิชาคณิตศาสตร์และถนัดงานช่าง แต่สะกดคำไม่เก่งเลย และเมื่อโตขึ้น เขาก็ได้แต่งงานกับหญิงชื่อ “Linda” ก่อนที่จะหย่ากันในเวลาต่อมา และได้ไปแต่งงานกับหญิงชื่อ “Betty”
Lewis มีลูกชายชื่อ “James Alan Lewis” และตัวเขาก็ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เขาขับรถเชฟโรเลต และติดบุหรี่
ฝาแฝดอีกคนชื่อ “James Jim Springer” เขาเองก็ได้รับการอุปการะจากพ่อแม่บุญธรรมในปีค.ศ.1940 (พ.ศ.2483) หลังจากเกิดมาได้สามสัปดาห์เช่นกัน โดยพ่อแม่บุญธรรมก็ตั้งชื่อเขาว่า “James” และเขาก็มีสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขชื่อ “Toy”
ขณะที่เป็นนักเรียน Springer เก่งวิชาคณิตศาสตร์และถนัดงานช่าง แต่สะกดคำไม่เก่งเลย และเมื่อโตขึ้น เขาก็ได้แต่งงานกับหญิงชื่อ “Linda” ก่อนที่จะหย่ากันในเวลาต่อมา และเขาก็ได้แต่งงานใหม่กับหญิงชื่อ “Betty”
Springer มีลูกชายชื่อ “James Allan Springer” และตัวเขาก็ทำงานเป็นรองนายอำเภอ เขาขับรถเชฟโรเลต และตัวเขาก็ติดบุหรี่
เห็นได้ว่าฝาแฝดคู่นี้ มีอะไรที่เหมือนกันเกือบจะทุกอย่าง แม้จะไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน
โฆษณา