3 ก.ค. 2020 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปความคืบหน้าของทีมต่างๆ ก่อนเข้าช่วง NBA Restart อย่างเป็นทางการ (ข้อมูล Update ถึง 2 ก.ค. 2020)
อย่างที่ทราบกันแล้วว่า NBA จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 30 ก.ค. ที่สนามกลาง ESPN Wide World of Sports Complex ที่อยู่ใน Disney World ในเมือง Orlando, Florida จนจบฤดูกาลนี้
ในขณะเดียวกัน ทางลีก NBA ก็ได้ประกาศไว้ว่า ถ้าผู้เล่นคนไหนมีความไม่ประสงค์ที่จะกลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้อีก (Sit Out) ก็สามารถแจ้งให้กับทางทีมและทางลีกทราบได้ โดยจะไม่มีบทลงโทษตามมาแต่อย่างใด ซึ่งกำหนดการในการแจ้งนี้จะต้องตัดสินใจให้เรียบร้อยภายในวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา
จากกรณีดังกล่าว ทำให้ทางลีก NBA ตัดสินใจให้แต่ละทีมสามารถเสริมทัพจากผู้เล่น Free Agent (ผู้เล่นที่ปัจจุบันไม่่มีสังกัด) เข้าทีมได้ โดยให้แต่ละทีมสามารถลงทะเบียนผู้เล่นได้สูงสุด 17 คน (จากเดิม 15 คน และต้อง Active หรือพร้อมลงเล่นได้อย่างน้อย 13 คน) แต่มูลค่าของสัญญารวมกันแล้วจะต้องไม่เกินเพดานค่าเหนื่อยที่กำหนดไว้เช่นเดิม
ทำให้อาจจะมีบางทีมที่ผู้เล่นประกาศ Sit Out ไปเรียบร้อยแล้ว สามารถทำการค้นหาผู้เล่น Free Agent เพื่อมาเสริมทีมชั่วคราวได้นั่นเอง
ดังนั้น บทความนี้จะเป็นการสรุปความคืบหน้าของแต่ละทีม ว่ามีผู้เล่นคนไหนที่บาดเจ็บจนไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้แล้ว ผู้เล่นคนไหนที่ Sit Out และการเสริมผู้เล่นของแต่ละทีมเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
ภาพรวมของแต่ละทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างในช่วง Restart
โดยจะเริ่มจากฝั่งตะวันออก (Eastern Conference) ก่อนนะครับ
Boston Celtics - ยังไม่มีข่าวการปรับทีม
Brooklyn Nets -
-Kevin Durant ประกาศแล้วว่าจะไม่กลับมาลงเล่นต่อในฤดูกาลนี้
-Kyrie Irving ก็จะไม่กลับมาเล่นในฤดูกาลนี้อีกเช่นกัน ถึงแม้ตอนแรกมีข่าวว่าจะเดินทางไปที่ศูนย์กีฬาเพื่อไปให้กำลังใจทีมก็ตาม แต่หลังจากมีกรณีของ George Floyd เกิดขึ้นมา เจ้าตัวก็ประกาศว่าจะไม่เดินทางไปแล้วนั่นเอง
-Nicolas Claxton เข้ารับการผ่าตัดไหล่ซ้ายเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ไม่สามารถกลับมาเล่นในฤดูกาลนี้ได้อีก
-Spencer Dinwiddie และ DeAndre Jordan ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 29 มิ.ย. ทำให้สถานะในการกลับมาลงเล่นของ Dinwiddle ยังไม่แน่นอน ส่วน Jordan ประกาศว่าจะไม่ลงเล่น (Sit Out) เป็นที่เรียบร้อย
-Wilson Chandler ประกาศว่าจะไม่ลงเล่นต่อแล้วในฤดูกาลนี้ (Sit Out)
-ทีมเลยได้ตัดสินใจเสริมทีมด้วยการเซ็นสํญญา Tyler Johnson จนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวอยู่กับ Suns และได้ลงเล่นทั้งสิ้น 31 นัด (เป็นตัวจริง 3 นัด) รวมไปถึงเซ็นสัญญา Justin Anderson จนจบฤดูกาลนี้เช่นกัน ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวเซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันกับ Nets ได้ลงเล่นทั้งหมด 3 นัด แต่ไม่ได้รับการต่อสัญญา ก่อนที่จะไปอยู่กับ Raptors 205 ใน G-League และถูก Trade มาที่ Long Island Nets จนฤดูกาลถูกระงับ
Indiana Pacers -
-Malcolm Brogdon ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 23 มิ.ย. ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปที่ศูนย์กีฬาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทันที
Miami Heat -
-Derrick Jones Jr. ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 25 มิ.ย. ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทันที
Milwaukee Bucks - ยังไม่มีข่าวการปรับทีม
Orlando Magic - ยังไม่มีข่าวการปรับทีม
Philadelphia 76ers -
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Ryan Broekhoff จนจบฤดูกาลนี้ เจ้าตัวอยู่กับ Mavs ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่จะถูก Waived ออกจากทีมในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 17 นัด เป็นตัวจริง 1 นัด)
Toronto Raptors - ยังไม่มีข่าวการปรับทีม
Washington Wizards -
-John Wall ผู้เล่นมือหนึ่งของทีม ประกาศแล้วว่าจะไม่กลับมาเล่นอีกในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวขอฟิตร่างกายให้สมบูรณ์พร้อม 100% เพื่อลงเล่นในฤดูกาลหน้าดีกว่า
-Davis Bertans ประกาศว่าจะไม่ลงเล่นต่อแล้วในฤดูกาลนี้ (Sit Out)
-Bradley Beal ผู้เล่นอันดับสองของทีม ให้สัมภาษณ์ว่ายังลังเลว่าจะกลับมาแข่งขันต่อดีหรือไม่ในช่วงฤดูกาลที่เหลือ
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Jerian Grant จนจบฤดูกาลนี้ ในฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวได้ลงเล่นให้ Capital City Go-Go ซึ่งเป็นทีมใน G-League
ต่อมาจะเป็นทีมจากฝั่งตะวันตก (Western Conference)
Dallas Mavericks -
-Willie Cauley-Stein ประกาศจะไม่ลงเล่นต่ออีกในฤดูกาลนี้ (Sit Out)
-Courtney Lee จะไม่ได้กลับมาลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้ จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่อง (Calf) ที่ยังไม่สมบูรณ์และยังต้องทำกายภาพบำบัดอีกระยะหนึ่ง
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Trey Burke จนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวอยู่กับ Sixers โดยได้ลงเล่นทั้งหมด 25 นัด (ไม่ได้เริ่มเป็นตัวจริงเลย) ก่อนที่จะโดน Waived ออกจากทีมในเวลาต่อมา
Denver Nuggets -
-Nikola Jokic ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 23 มิ.ย. ทำให้เจ้าตัวจะไม่สามารถเดินทางไปที่ศูนย์กีฬาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทันที
-หลังจากในเดือนมีนาคม Michael Malone หัวหน้าโค้ชของทีมได้ประกาศว่าติดเชื้อ Covid-19 จากนั้นต่อมา Jokic ก็ติดเชื้อไปด้วย แถมการตรวจหาเชื้อล่าสุดเมื่อ 1 ก.ค. พบว่ามีผู้เล่นในทีมที่อยู่ในชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันต่อได้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน (ไม่ระบุชื่อ) ทำให้ทีมตัดสินใจปิดศูนย์กีฬาสำหรับฝึกซ้อมของทีมตนเองอีกรอบแล้ว
-ทีมตัดสินใจขยายสัญญากับ P.J. Dozier แบบ 2-way Contract (น่าจะ 2 ปี) ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้เซ็นสัญญากับ Nuggets เป็นเวลา 1 ปี แต่ถูกส่งไปเล่นใน G-League ให้กับทีม Windy City Bulls ก่อนที่ฤดูกาลจะถูกระงับ
Houston Rockets -
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา David Nwaba จนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวได้ลงเล่นให้กับ Nets โดยได้ลงเล่นทั้งหมด 20 นัด (ไม่ได้เริ่มเป็นตัวจริงเลย)
-จากการเซ็นสัญญาด้านบน ทำให้ทีมตัดสินใจยกเลิกสัญญา (Waived) Isaiah Hartenstein ออกจากทีมไปแทน
Los Angeles Clippers -
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญาอดีตผู้เล่น All-Star 2 สมัยอย่าง Joakim Noah หลังจากที่ช่วงต้นฤดูกาลได้หมดสัญญากับทีม Grizzlies แล้วยังไม่มีทีมไหนได้ตัวไป ก่อนที่จะเซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันกับ Clippers ก่อนที่ฤดูกาลจะถูกระงับ
Los Angeles Lakers -
-Avery Bradley ประกาศว่าจะไม่ลงเล่นต่อในฤดูกาลนี้ (Sit Out)
-Dwight Howard มีแนวโน้มว่าจะไม่ลงเล่นต่อในฤดูกาลนี้เช่นกัน แต่ยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญาผู้เล่นมากประสบการณ์ ผู้เคยได้รับรางวัล 6th man of the year ในปี 2013 และมีประสบการณ์ใน NBA Final มาหลายครั้งอย่าง JR Smith จนจบฤดูกาลนี้ ในฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวยังไม่ได้สังกัดทีมไหนเลย หลังจากที่หมดสัญญากับ Cavs ในฤดูกาลที่แล้ว
Memphis Grizzlies -
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Anthony Tolliver ต่อจนจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวอยู่กับ Blazers ก่อนที่จะถูก Trade ไปให้กับ Kings ในช่วงปลายเดือนมกราคม ก่อนที่จะถูก Waived ปล่อยออกจากทีม ก่อนที่จะเซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันให้กับ Grizzlies ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ก่อนที่ลีก NBA จะประกาศระงับฤดูกาลพอดี
New Orleans Pelicans -
-มีผู้เล่นในทีมถึง 3 คน ที่ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 30 มิ.ย. แต่ไม่มีการระบุชื่อว่ามีใครบ้างแต่อย่างใด ทำให้ยังไม่ทราบว่าสถานะของทั้ง 3 คนหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรเช่นกัน
Oklahoma City Thunder -
-ทีมตัดสินใจขยายสัญญา Luguentz Dort แบบ 2-way Contract ออกไปอีก (น่าจะ 2 ปี) หลังจากในช่วงต้นฤดูกาล หลังจากที่ Draft เข้าสู่ทีม เจ้าตัวได้ถูกส่งไปอยู่กับ Oklahoma City Blue ทีม G-League ในสังกัด ก่อนที่จะได้รับสัญญา Two-Way Contract ในการขึ้นมาเล่นให้ทีม Thunder ในช่วงเดือนธันวาคม
Phoenix Suns -
-Kelly Oubre Jr. ที่ได้รับบาดเจ็บที่หมอนรองกระดูกเข่า (torn meniscus) ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จะไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีกในฤดูกาลนี้
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Cameron Payne จนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล เจ้าตัวได้ไปเล่นในลีกจีน ก่อนที่จะกลับเข้ามาเล่นให้ทีมใน G-League อย่าง Texas Legends ในช่วงต้นปี 2020 จนฤดูกาลถูกระงับ
Portland Trailblazers -
-Trevor Ariza ประกาศว่าจะไม่ลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้ (Sit Out)
-Carmelo Anthony มีแนวโน้มว่าจะไม่ลงเล่นต่อเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Jaylen Adams จนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันกับ Bucks ในช่วง Training Camp แต่ไม่ได้รับการต่อสัญญา เวลาต่อมาจึงได้ไปเล่นให้กับ Wisconsin Herd ทีมใน G-League จนฤดูกาลถูกระงับ
Sacramento Kings -
-Jabari Parker และ Alex Len ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 24 มิ.ย. ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทันที
-Buddy Hield ตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 25 มิ.ย. ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในทันที
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Corey Brewer ต่อจนจบฤดูกาลนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันกับ Sixers ถึงสองครั้ง แต่สุดท้าย Sixers ก็ปล่อยออกจากทีม ก่อนที่จะเซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันกับ Kings ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มจนทีมพอใจ
San Antonio Spurs -
-LaMarcus Aldridge เข้ารับการผ่าตัดไหล่ข้างขวาที่บาดเจ็บเรื้อรังมานาน ทำให้ไม่สามารถกลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้ได้อีก
-ทีมตัดสินใจเซ็นสัญญา Tyler Zeller จนจบฤดูกาลนี้ ในฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวยังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมไหนเลย หลังจากเข้า Training Camo ของ Nuggets ในช่วงต้นฤดูกาล แล้วโดน Waived ออกจากทีม
Utah Jazz -
-Bojan Bogdanovic เข้ารับการผ่าตัดข้อมือ ทำให้ไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีกในฤดูกาลนี้
สำหรับสรุปการเคลื่อนไหวของทีมต่างๆ ก่อนที่ช่วง Restart จะเริ่มอย่างเป็นทางการก็มีเพียงเท่านี้ ถึงแม้ว่าบางทีมจะยังไม่มีการปรับอะไรเลย แต่ส่วนใหญ่ก็เริ่มมีการขยับตัวแล้ว จากที่มีผู้เล่นบาดเจ็บ มีการ Sit Out หรือเซ็นสัญญาเพิ่มเฉยๆ เพื่อเพิ่มขุมกำลัง
แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา