27 มิ.ย. 2020 เวลา 07:47 • ท่องเที่ยว
Vin View English Rose Garden เขาค้อ .. ที่พักหรูในอ้อมกอดของขุนเขา
หากความฝันเล็กๆของคุณ คือการได้ออกไปพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ สามารถวิ่งไล่จับหมอก หยอกเอินลมหนาวในตอนเช้า ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา … Vin View English Rose Garden เขาค้อ คือคำตอบที่ตรงที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยค่ะ
Vin View English Rose Garden เขาค้อ ตั้งอยู่ในเมืองเพชรบูรณ์ ขับรถจากเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ทิ้งความซับซ้อนวุ่นวายของเมืองใหญ่ไว้ข้างหลังเพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณก็จะได้พักผ่อนในสวรรค์บนดินที่ต้องการแล้วค่ะ
อาคารลงทะเบียนเข้าพัก .. เป็นสถาปัตยกรรมแนวคิดร่วมสมัยแบบตะวันตกโดดเด่น
ห้องพักแต่ละหลังแตกต่างกันไป ด้วยดีไซน์สไตล์เฉียบ ที่เปี่ยมเสน่ห์ สร้างความน่าสนใจตั้งแต่แรกเห็น ผ่านรายละเอียดของรูปทรงเหลี่ยมเรียบของอาคารในธีม English Cottage ที่มีสีเทาฟ้าเป็นสีหลัก … แบ่งเป็นโซน แต่ตั้งอยู่ใกล้ๆกัน …. อยากจะมาพักในห้องแบบไหนควรจะต้องตรวจดูในรายละเอียดก่อนจอง
ห้องนอนมีองค์ประกอบของการตกแต่งเรียบแต่หรูแบบพอดี โดดเด่นในสไตล์กระท่อมหลังน้อย เหมือนในฉากภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่บนขอบแอ่งของหุบเขา … เปิดห้องออกมาก็จะเห็นวิวสุดอลังการโดยไม่ต้องใช้ความพยายามเลย .โดยเฉพาะอ่างยิ่งในช่วงเวลาเช้าที่ลมหนาวและสายหมอกเคลื่อนตัวมาเคาะถึงประตูห้องเลยทีเดียว
พื้นที่ของรีสอร์ทได้รับการวางผังต่อเนื่องกัน … แบ่งพื้นที่ด้านหน้าเป็นสวนอังกฤษเล็กๆ ปลูกกุหลาบดอกใหญ่ กลิ่นหอม สลับกับการจัดวางประติมากรรมสีขาวที่เหมือนเหล่าเทพ และเทพธิดาของฝรั่ง
รอบๆรีสอร์ทปลูกกุหลาบสายพันธุ์ดีๆของอังกฤษมากมาย ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ
ด้วยเหตุที่สถานที่ตั้งเป็นไหล่เขา การตกแต่งภูมิทัศน์จึงออกมาสวยน่าอัศจรรย์ มีมิติสูงต่ำที่เชื่อมกันด้วยบันได และทางเดินที่มีจังหวะที่ลงตัวในสายตา … การจัดวางศาลาพักผ่อน ม้านั่งริมทางเดิน และประติมากรรมสไตล์ศิลปะตะวันตก ก็เข้ากันได้ดีมากๆกับสวนอังกฤษที่มีดอกกุหลาบหลากสีเป็นตัวดำเนินเรื่องและสร้างความมีชีวิตชีวา
… Classic Luxury Style … โอ่อ่า แต่ดูนอบน้อมจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัว
บรรยากาศรอบๆ ที่พักโดยรวม สวย สงบ เหมาะสำหรับพักผ่อน … ทิวเขาสูงต่ำเลาะล้อม หุบเขาต่ำลงไปนับร้อยเมตรด้านล่าง คือภาพความงดงามที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้ให้ผู้คนที่ผ่านมา ณ พื้นที่นี้ได้ชื่นชมกัน
ต้องชมสถาปนิกที่สร้างสรรค์ และตกแต่งบ้านชั่วคราวในฝันเพื่อการพักผ่อน ให้ออกมาดูสวย มีคลาส แต่มีความสมดุลในแง่ของประโยชน์ใช้สอย และการพักผ่อนได้ลงตัวที่สุด
ระเบียงข้างห้องอาหาร … เปิดมุมมองให้เห็นวิวหุบเขาที่มีแนวเขาเป็นฉากหลังอยู่ไกลๆ เป็นสถานที่เพอร์เฟ็กที่สุดที่จะมานั่งมองดาวบนฟ้าสบตากับดาวบนดิน ณ หุบเขาเบื้องล่างที่อยู่ในสายตา แสงระยิบระยับของแสงไฟจากบ้านเรือน เหมือนดวงดาวที่กระพริบพร่างพราว ราวจะเย้ยดาวบนฟ้า
ตื่นเช้าชมหมอกฟุ้งๆ แล้วเรียกเพื่อนๆมาโพสท่าเก็บภาพประทับใจเอาไว้คิดถึงเมื่อต้องกลับเมืองใหญ่
เดินไปทางไหนก็สวย ... ช่างกล้องต้องเก็บภาพมือเป็นระวิง
ชอบประติมากรรมรูปเทพ และเทพธิดาของฝรั่งที่นำมาประดับสวนมากค่ะ ให้บรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ เข้ากันได้ดีกับสวนอังกฤษ
ห้องอาหาร … เป็นส่วนบริการหลักของรีสอร์ท ออกแบบให้เป็นห้องโถงขนาดกลาง กรุด้วยกระจกสลับกับโครงสร้างไม้ เพื่อให้แสงผ่านเข้ามาได้บ้าง
มีมุมสำหรับนั่งคุยกันได้ เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของที่ใช้ประดับตกแต่งสวยๆมีความน่าสนใจ ด้วยความตั้งใจเลือกให้อบอวลในบรรยากาศบ้านอังกฤษ
ที่นี่ให้บริการอาหารหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย และอาหารตะวันตกแบบง่ายๆ ... ใสภาพด้านบน คือ อาหารเช้าค่ะ
พื้นที่ที่นั่งรับประทานอาหารมีส่วนที่เปิดด้านนอก เป็นพื้นที่ที่ฉันชอบมากที่สุด … เราสามารถรับลมเย็นๆ สูดเอาอากาศที่บริสุทธิ์ที่โชยมาจากขุนเขาเข้าไปได้เต็มปอด พร้อมกับส่งสายตาไปยังหุบเขาเบื้องหน้าได้กว้างไกล
ริมระเบียง … ชอบชิงช้า ชอบที่เอนนอนสบายๆ หากมีหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม คงใช้เวลาในบริเวณนี้ได้ทั้งวัน
การเดินทางไปสถานที่ต่างๆ แม้จะนำมาซึ่งความตื่นเต้นแปลกใหม่ แต่ถ้าถามถึงสถานที่ที่จะตอบรับความสุข ความผ่อนคลาย และการได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ห่างไกลจากความจำเจของชีวิต … เชื่อว่า Vin View English Rose Garden เขาค้อ จะเป็นหนึ่งในคำตอบที่สมบูรณ์แบบค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา