27 มิ.ย. 2020 เวลา 10:09 • สุขภาพ
สวยหล่อ สุขภาพดี ด้วยกาแฟดำ
วันนี้นำประโยชน์ของกาแฟดำมาบอกต่อจร้า..
ภาพจาก burst
สวัสดีค่ะ วันนี้ก็จะพามาดูประโยชน์ของกาแฟ ที่หลายๆคน อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน หลายๆ ท่าน ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกเช้า แถมบางคนยังดื่มตอนบ่ายอีกด้วย รู้หรือไม่ว่า กาแฟที่เราดื่มนั้น นอกจากจะช่วยให้เราตื่นตัวตลอดทั้งวันนั้น ยังมีประโยชน์มากมายที่จนไม่แน่ว่า คนที่ไม่ชอบกาแฟ พอได้รู้แล้ว อาจจะต้องรีบไปหาทานกันเลยที่เดียว
บางคน พอบอกว่า กาแฟดำ อาจจะบอกว่า มันขม ดื่มยาก ไม่อร่อย ไม่ลื่นคอ แต่อย่าลืมคำโบราณสะล่ะ ที่ว่า "หวานเป็นลม ขมเป็นยา" แต่จริงแล้วถ้าได้ดื่มจนชิน เราจะรู้ว่า มันอร่อยกว่าที่คิดมาก อร่อยแบบขมๆ อิอิ
ตอนนนี้ไปดูกันดีกว่าคะ เราจะสวย สุขภาพดีด้วยกาแฟดำได้อย่างไรบ้าง
ภาพจาก lisa fotios
1.coffee Time เวลาที่ดูจะเหมาะที่สุด ในการดื่มกาแฟคือช่วงเช้า ประมาณ 08:00 – 10:00 น. เพราะเป็นช่วงที่คาเฟอีนผสมผสานเข้ากันได้ดีกับฮอร์โมนคอร์ติซอล(ฮอร์โมนที่กระตุ้นการตื่นตัวของร่างกาย) ทำให้ร่างกายสดชื่น มีความสุข กระปรี้กระเปร่าพร้อมสำหรับกิจกรรมทั้งวัน
2.กาแฟดำ ป้องกันโรค นอกจากจะช่วยให้เราตื่นตัว สดชื่นมีแรงสำหรับทั้งวันแล้ว การดื่มอย่างสม่ำเสมอ ยังช่วยป้องกันและบรรเทาโรคหลาย ๆ โรคได้อีกด้วย ตามการวิจัยที่ผ่าน พบว่าการที่ดื่มกาแฟเป็นประจำนั้น
ลดอัตราเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ และพาร์คินสัน ป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบซี ช่วยลดความอ้วน บรรเทาอาการเครียดลดการอาการซึมเศร้า ป้องกันโรคหอบ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ป้องกันโรคมะเร็ง บรรเทาอาการไมเกรนคลายปวดเมื่อย ลดอาการปวดคอและหลัง
สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ
3.สวยด้วยกาแฟ นอกจากการดื่ม ที่ช่วยให้เราตื่นตัว และยังป้องการ ลดอัตราการเสี่ยงกับโรคต่าง ๆ แล้ว กาแฟดำยังมีประโยชน์มากกว่านั้นคือ
•ลดเซลลูไลท์ด้วยกาแฟสดบดละเอียด สาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องเซลลูไลท์ฟังทางนี้ค่า กาแฟสดบดละเอียด หรือกากกาแฟที่เราเรียกกันช่วยลดเซลูไลท์ได้นะคะ เพราะมันจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตเฉพาะจุด ซึ่งทำให้ไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังของเรา ถูกกำจัดออกไป วิธีก็ง่ายแสนง่าย โดยการนำกากกาแฟ ถูลงบนบริเวณที่มีเซลลูไลท์ ทำทิ้งไว้ 5นาที หลังจากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ แถมกลิ่นก็หอมช่วยผ่อนคลายสุดๆ เหมือนกับได้ทำสปาที่บ้านเลยละ
ภาพจาก pixabay
•ผิวนุ่มชุ่มชื้นลด ใครที่ซื้อกาแฟดื่มอย่าลืมขอกากกาแฟติดไม้ติดมือมาสักห่อ เพราะสารจากกาแฟสามารถนำมาบำรุงผิวได้ด้วยนะ วิธีขั้นตอนก็ง่ายแสนง่าย เริ่มจากนำกากกาแฟผสมกับ ออยล์ หรือมะขามเปียกมาขัดผิวหรือจะใช่กากกาแฟอย่างเดียวก็ได้ แล้วทิ้งไว้ 15 นาที กากกาแฟจะช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดเชื้อแบคทีเรียบนผิว แค่นี้ผิวก็ใสนุ่มชุ่มชื้น แถมประหยัดงบด้วยนะจ้ะ
•ไม่ใช่แค่หุ่นดี หุ่นสวย ผิวสวยเท่านั้น สำหรับสาวคนไหนที่มีผมแห้ง มีรังแค ผมฟูหยุ่งเหยิง จัดทรงยาก กากกาแฟอีกเช่นเคย นำมาผสมกับยาสระผมที่เราใช้เป็นประจำ เพียงเล็กน้อย ประมาณ หนึ่งช้อนชา และสระตามปกติ อาทิตย์ละ 2ครั้ง ง่ายๆแค่นี้ รับรองว่า ผมเราจะดูสวยเงา และมีน้ำหนักเหมือนไปอบไอน้ำมาเลยล่ะ
เป็นยังไงบ้างคะ กับประโยชน์ ของ กาแฟดำ รสขมที่สาวๆหลายคน อาจขอผ่าน แต่จะบอกว่า ถ้าได้ลิ้มรสและเปิดใจกับมันดูสักครั้ง ไม่แน่นะ คุณอาจจะไปกลับไปดื่มอย่างที่เคยดื่มไม่ได้อีกเลย เพราะนอกจะอร่อย ละมุนแล้ว กลิ่นหอมที่ผ่อนคลาย ยังมีประโยชน์มากมายอีกสะด้วย เอาเป็นว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยานะจ้ะ
ชื่นชอบบทความ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ เม้นมาเป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
ใครที่ได้ลองไปทำตาม ผลเป็นยังไง ก็มาแชร์กันด้วยนะคะ
เยดีดิยาห์ นักเพ้อ ที่หลงกาแฟดำ อิอิ
โฆษณา