28 มิ.ย. 2020 เวลา 03:10 • ไลฟ์สไตล์
ดอกบัว หรือฉายา ราชินีแห่งไม้น้ำ นับเป็นไม้มงคล ถือเป็นเครื่องชักจูง หรือนำพาสิ่งดีงามเข้ามาหา หากปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะดึงดูดความเป็นมงคลเข้าสู่บ้าน หากปลูกเป็นนิมิต ภาพฝั่งในจิตใจ ก็จะดึงดูดสิ่งดีงามเข้ามาในจิตใจ เช่นกัน เคล็ดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาดอกบัว ไว้ปลูกประะจำบ้าน มีเคล็ดตามหลักโหราศาสตร์ การเลือกปลูกดอกบัวประจำบ้าน ตามหลักวันเกิดของผู้ปลูก ดังนี้
วันอาทิตย์ สีประจำวันคือ สีแดง
ดอกบัวผันสายพันธุ์ศรีสมบูรณ์ หรือลาภประเสริฐ ช่วยนำพาโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ อิ่มเอม ความมั่งคั่ง รุ่งเรือง สมดังความหมายตามชื่อของสายพันธุ์ดอกบัว
วันจันทร์ สีประจำวันคือ สีเหลือง
ดอกบัวสายพันธุ์ทองสุก หรือเหลืองกาญจนา ห ช่วยเสริมมงคลทางด้านโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาแบบไม่ขาดสาย มีความร่มเย็น เป็นสุข
วันอังคาร สีประจำวันคือ สีชมพู
ดอกบัวสายพันธุ์เจเนอรัลเพอร์ซิ่ง และบัวฝรั่งสายพันธุ์มิสสยาม ช่วยเสริมในเรื่องมิตรสหาย จะมีคนสนับสนุนช่วยเหลือ อุปถัมภ์ค้ำจุนในทุกๆ ด้านเสมอ เดินทางใกล้-ไกล ปลอดภัย ไร้ศรัตรูกล้ำกลาย
วันพุธ สีประจำวันคือ สีเขียว
ดอกบัวสายพันธุ์ที่มีสีเหลือบ หรืออาจเป็นดอกบัวหลวงหรือปทุมชาติ ซึ่งเป็นดอกบัวที่มีดอกใหญ่ นิยมนำมาไหว้พระและใช้ในพิธีทางศาสนา หากปลูกแล้วจะช่วยยกฐานะ ไม่มีกาลตกต่ำ เสริมบุญบารมี และความสงบร่มเย็นให้ผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี
วันพฤหัสบดี สีประจำวันคือ สีแสด
ดอกบัวสายพันธุ์แสดชัยพล และดอกบัวฝรั่งสายพันธุ์มังคลอุบล เพื่อช่วยเสริมความเป็นศิริมงคล นำพามาซึ่งชัยชนะ กระทำการสิ่งใดมีแต่ประสบความสำเร็จ ไร้อุปสรรค
วันศุกร์ สีประจำวันคือ สีฟ้า
ดอกบัวสายพันธุ์มิสซิสเอ็ดเวิร์ดส์วิทเทคเกอร์ เป็นดอกบัวผันสายพันธ์พื้นเมือง ที่มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาใต้ ช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุข ร่มเย็น ความปลอดโปร่งโล่งใจ ช่วยผ่อนคลาย ขจัดเภทภัย คลายทุกข์โศก โรคาพยาภัยแก่ผู้ปลูก
วันเสาร์ สีประจำวันคือ สีม่วงหรือสีม่วงน้ำเงิน
ดอกบัวสายพันธุ์ฉลองขวัญ หรือไดเร็คเตอร์จีทีมัวร์ ช่วยเสริมในเรื่องความน่าค้นหา ความเร้นลับซ่อนเร้น เพิ่มเสน่ห์ สร้างความดึงดูดใจให้กับผู้พบเห็น
โฆษณา