28 มิ.ย. 2020 เวลา 08:43 • ท่องเที่ยว
Woo Café & Art Gallery เสพงานศิลป์ กินได้ @เชียงใหม่
บ่อยครั้งที่ฉันถามตัวเองว่า .. ชีวิตที่มีอยู่ยังคงรอการแสวงหา หรือพอใจในสิ่งที่มีอยู่มากน้อยแค่ไหน แล้วกับทุกลมหายใจเข้าออกที่ผ่านมา ฉันได้รู้จักกับคำว่า “ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า” .. แล้วหรือยัง?
เมื่อหัวใจตอบว่า ฉันยังต้องการเห็นโลกที่กว้างกว่าที่ผ่านมา ฉันจึงไม่รีรอที่จะก้าวเท้าออกเดินทางเสมอ .. เมื่อไม่นานมานี้เมื่อเจ้าไวรัสตัวร้าย ทำให้ต้องหยุดเดิน ...
“ความคิดถึง” ก็ถาโถมเข้ามาเป็นระลอก จนต้องนั่งลงเคาะคีย์บอร์ดเขียนเรื่องราว เพื่อให้คลายความรู้สึกนี้
“เชียงใหม่” .. เป็นหนึ่งในไม่กี่จังหวัดในประเทศไทยที่มีสถานที่เที่ยวสวยๆ ที่รับประทานอาหารดีๆมากมาย และหนึ่งในร้านอาหารที่ฉันชอบ และคิดถึงเสมอในเชียงใหม่ คือ WOO Cafe & Art Gallery
WOO Cafe & Art Gallery .. ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ที่มีเอกลักษณ์ด้วยการผนวกเอา Art Gallery สวยๆมาไว้ในที่เดียวกัน อีกทั้งยังขนเอาดอกไม้สดๆมาตกแต่งร้านชนิดที่ร้านจัดดอกไม้อาชีพยังต้องหลีกทางให้เลยค่ะ
ที่นี่จึงเหมาะมากที่จะพาผู้หญิงสวยๆมานั่งคู่กับดอกไม้ เพื่อเสพงานศิลป์ กินอาหารอร่อยที่ร้านนี้ … แค่ก้าวผ่านประตูร้านเข้าไป ฉันก็ต้องหยุดเพื่อควักกล้องถ่ายรูปตัวเก่งออกมา เพื่อเก็บภาพมุมที่เหมือน Flower Islands ที่สวยมากสุด
ที่โดดเด่นสะดุดตาคนที่ของถ่ายรูปอย่างฉัน คือ การนำเอางานไม้สวยๆมาตกแต่งมุมโน้นมุมนี้ได้เก๋ไก๋ให้บรรยากาศ Vintage ดูกลมกลืนและลงตัวมากๆกับสิ่งอื่นๆในร้าน
ที่นั่งในร้านก็มีหลายแบบ ไม่ต้องห่วงว่า หากคุณมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาเป็นกลุ่มแล้วจะไม่มีที่นั่ง .. ทางร้านมีมุมที่นั่งแล้วรู้สึก ฟิน ด้วยห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้กลิ่นหอมสวยๆ หลากสีที่ดูนุ่มนวล แถมยังมีประติมากรรม งานฝีมือที่สร้างสรรค์จากไม้ให้ชื่นชม
แต่ที่ฉันชอบแบบต้องกด Like รัวๆ คือ โคมระย้าที่เป็นชิ้นงานจากไม้ แต่ออกมาเหมือนเขากวางสักฝูงย่อมๆมารวมกัน ห้อยลงมาจากเพดานเพื่อให้แสงสว่าง
ภาพวาดสวยๆถูกจัดวางอย่างเหมาะเจาะ … สร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารที่รื่นรมย์มากๆ
ก่อนจะนั่งลงรับประทานอาหาร ฉันจะพาไปชม Art Gallery ซึ่งอยู่ที่ชั้นสองของห้องอาหารก่อนนะคะ
การจัดแสดงงานศิลปะที่นี่ ดูเหมือนจะเป็นงานศิลป์หลายชนิดผสมกัน … มีทั้งภาพวาด ประติมากรรมที่สร้างสรรค์ด้วยชิ้นลวด แผ่นเหล็ก งานสังกะสี งานไม้และอื่นๆ เหมือน Rust Arts
ชอบภาพวาด … ดูแล้วคิดถึงใครบางคนที่ชอบวาดรูปมากมาย
หิวแล้วล่ะค่ะ ลงไปสั่งอาหารมาทานกันนะคะ
ร้านบรรยากาศดีมาก ตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับสลับกับการจัดวางของตกแต่งต่างๆเต็มร้าน..จะนั่งโต๊ะไหนๆก็สวยไปหมด แก๊งสาวสวยต้องชอบแน่นอน
เมื่อเปิดเมนูขึ้นมาดู … อืมมม ร้านเดียวครบทั้งเมนูคาว หวาน ไอศกรีม และเครื่องดื่ม ทั้งแบบไทยๆที่รสขาติอร่อย และอาหารฝรั่งแปลงรสหน่อยๆ ส่วนเครื่องดื่มพวกกาแฟ น้ำปั่น อร่อยดีค่ะ
อาหารที่เราสั่งค่ะ … อาหารจานใหญ่ เมนูหลากหลายสไตล์ฟิวชั่นหน่อยๆ
การตกแต่งจานทำได้ดี ดูใส่ใจ ทำให้การ display หน้าตาออกมาสวยงาม Food Stylist ของร้านเก่งมาก และอร่อยมากทุกจานค่ะ
เครื่องดื่ม … แก้วใหญ่มาก
ของหวาน … เค๊ก ที่ชอบมากที่สุดต้องยกนิ้วให้ บราวนี่ ส่วนไอศกรีมอร่อยเช่นกันค่ะ
ด้านหนึ่งของร้าน ตกแต่งร่วมสมัย เป็นสถานที่ขายสินค้าเก๋ๆ สวยๆเท่ๆที่อาจจะไปหาซื้อไม่ได้ที่อื่นๆ ให้เดินดูอีกด้วย … สินค้าที่วางขาย มีทั้งเครื่องประดับ หิน งานทำมือหลายๆชิ้น น่าสนใจ น่าซื้อ ดูมีคลาสดี
WOO Cafe & Art Gallery .. โดยภาพรวมแล้วดีต่อใจมากๆ เหมือนมาเที่ยวบ้านศิลปิน ด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ตกแต่งร้านได้น่ารักด้วยงานศิลปะที่น่ารัก แกลลอรี่ ที่คนรักงานศิลป์นี่ฟินเลย เดินดูแล้วเพลิน
..อาหารอร่อย กาแฟ เค็ก รสชาติดี ที่สำคัญมุมน่ารักให้ถ่ายรูปเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่มาเชียงใหม่ต้องแวะ
ที่ตั้ง : 80 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ, เมืองเชียงใหม่ 50000
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา