29 มิ.ย. 2020 เวลา 04:21 • ไลฟ์สไตล์
เมนูบ่ายวันหยุด
สวัสดี สัปดาห์สุดท้ายของปลายเดือนมิถุนายน ครับทุกท่าน
มาระยะหลังนี้ฝนเริ่มทิ้งช่วงบ้างแล้ว ทำให้อากาศดีเสียเหลือเกิน
“ดีที่ไม่ตาย ฮาฮาฮา”
ผมแทบออกไปไหนไม่ได้เลย มันร้อนมาก ในขณะที่ผมกำลังนั่งเล่าเรื่องอยู่นี้ เป็นช่วง บ่ายแก่ๆแล้ว ซึ่งอากาศเริ่มก็เย็นลงบ้าง จึงพอทำให้มีสมาธิ ในการเล่าเรื่อง
วันนี้ขอเล่าสั้นๆ เกี่ยวกับเมนูมื้อบ่ายที่ผ่านมา โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบทานปลาหมึก อยู่แล้ว แต่ก็มีไม่กี่เมนูที่ทำเป็น ช่วงสายๆ ผมแวะไปที่ตลาดได้หนวดปลาหมึกยักษ์ มา กิโลกว่าๆ พร้อมผักสดๆ อีกกำใหญ่ สนนราคาก็เอาการอยู่เหมือนกัน สำหรับเมนูที่จะ แนะนำวันนี้ทำง่ายๆ ครับ
มาเริ่มกันที่น้ำจิ้มก่อน โขลกพริกแดง กระเทียม รากผักชีให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสด้วย น้ำกระเทียมดอง น้ำปลา และ มะนาวเป็นอันจบจัดการล้างผักด้วยน้ำละลายเกลือ และ น้ำเปล่าสัก สองสามน้ำ เป็นอันว่าพร้อมทาน
หันกลับมาที่ปลาหมึกของเรา จัดการล้างด้วยน้ำเปล่า ใส่เกลือเล็กน้อย สักสองน้ำ จาก นั้นนำมาหั่น ให้ชิ้นใหญ่พอคำ เมื่อปลาหมึกพร้อมแล้ว ก็จัดการตั้งหม้อใส่น้ำลงเตารอให้น้ำเดือด เน้น!! ว่าให้เดือดจัดๆ จากนั้น บรรจงกวาดหนวดปลาหมึกที่หั่นไว้ลงไป
รอสักครู่ หนวดปลาหมึกก็จะสุกกำลังดี ไม่ควรทิ้งไว้นาน
ใช้กระชอนกรองเอาน้ำร้อนๆ ออก
จัดการนำขึ้นมา คลุกๆ ในน้ำแข็ง เพื่อให้ความร้อนหยุดทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้หนวดปลาหมึก กรอบกำลังดี เพียงเท่านี้ ก็ถือได้ว่าพร้อมเสร์ฟแล้ว
วิธีกิน ก็ใช้ผักหลายๆอย่าง ห่อเข้าไป แล้วปิดท้ายด้วย หนวดปลาหมึกกรอบ จากนั้นก็ม้วนทุกอย่างเข้าปากได้เลย แหม่!! เท่านี้ทุกอย่างก็จะ กรุ๊บๆ อยู่ในปากท่าน รสชาติเข้ากันได้ดีเลยละครับ
เอาล่ะครับ มาเร็วไปเร็ว ด้วยอากาศที่ร้อนจ้าชะมัด ไว้พบกันใหม่ในตอนหน้านะครับ
สวัสดีครับ / พิลา
โฆษณา