30 มิ.ย. 2020 เวลา 02:22 • ธุรกิจ
June 30, 2020
วันนี้วันสิ้นเดือน อาจจะมีการทำราคาปิดในหุ้นบางตัว แต่ภาพระยะกลางยังคงไม่สวย และต้องเฝ้าระวังเช่นเดิมครับ ☺️☺️
เมื่อคืนกินยาแล้วน็อคไปอีกแล้ว จริงๆตอนนี้หายดีเรียบร้อยแล้วนะครับ ✌️✌️❤️ แต่ยังต้องกินยาต่อให้ครบตามหมอสั่งเท่านั้นเอง ช่วงนี้เลยอาจจะเบลอๆจากฤทธิ์ยาบ้าง หากบทความเฮีย “วกไปวนมา แบบงงๆต้องขออภัยล่วงหน้า” ด้วยนะครับ
ทรงการเทรดเมื่อวาน เป็นการเทรดเหวี่ยงเพื่อปิด “Series M” ดังนั้นเฮียจึงคิดว่าแรงซื้อมันแปลกๆ ดูแล้วไม่ค่อยจริงยังไงก็ไม่รู้ ยิ่งช่วงเวลา 16.00-16.30 นี่ยิ่งลากหุ้นบางตัวกลับแบบมันส์ระเบิด 📈📈📊 จากกราฟ Day ที่เฮียแนบมาให้ เฮียคิดว่ายังไงๆวันนี้กองทุนคงลากมาปิดเหนือกรอบ 1,335-1,340 ได้แน่นอน 💕 เพื่อให้ลูกค้า(เม่าๆอย่างเรา)ไม่แตกตื่นจนเกินไป แต่การที่ SET จะกลับมาเป็นขาขึ้นได้ยังต้องรอการยืนยันอีกหลายจุดภายในอาทิตย์นี้ครับ
เช้านี้ตื่นขึ้นมา ข่าวเรื่อง Vaccine เริ่มกลับเข้ามาถี่ๆรัวๆอีกรอบนึงแล้ว 🩺💊💉 เฮียมักจะบอกกับนักเรียนเฮียเสมอๆว่า COVID-19 ไม่ต้องไปกังวลอะไรกับมันมาก เพราะโรคระบาดระดับ Pandemic แบบนี้มีมาเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายไม่ช้าก็เร็วมันจะสามารถควบคุมได้ แต่ผลกระทบจากการระบาดจะทิ้ง “ผลที่ตามมา” เสมอ 😱😱 ซึ่งไอ้แรงกระแทกทางเศรษฐกิจที่เสียหายไปแล้วนี่แหละน่ากลัวของจริง ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบที่เกี่ยวกับภาคสถาบันการเงิน หรือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล
สรุปนะครับ การเทรดวันนี้ SET คงมีการดีดกลับต่อเนื่องจากการทำราคาปิดในหุ้นบางตัว(หรือบางกลุ่ม) แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจว่า SET จะกลับมาเป็นปกติดีแล้วนะครับ 😖 แนวต้านแรกที่ SET จะต้องกลับขึ้นมายืนและปิดให้ได้ในวันนี้คือ 1,335-1,340 และระดับ 1,355-1,360 ตามลำดับ โดยภาพในระยะกลางเรายังไม่สามารถวางใจ SET ได้จนกว่าจะมีการยืนเหนือ 1,375-1,380
วันนี้แรงซื้อน่าจะเข้าเก็งกำไรหุ้นหลายๆตัวต่อเนื่องจากเมื่อวาน และอาจจะมีการเข้าทำราคาปิดในหุ้นบางตัว เพราะวันนี้เป็นวันปิดไตรมาสด้วย แถมอาจจะยังมีการเล่นข่าว Vaccine + แรงซื้อ SSFX เป็นวันสุดท้ายที่เข้ามาลงทุน 🤭🤭 ดังนั้นการขึ้นน่าจะเป็นการขึ้นแบบดีดกลับ แต่การที่ SET จะลบภาพขาลงและกลับมาดูดีได้นั้น เฮียว่ายังมีอีกหลายด่านครับ ดังนั้นวันนี้จึงขอให้เป็นการเล่นแบบเฝ้าระวังเหมือนเดิมจนกว่าจะมีการยืนยันสัญญาณ “ซื้อ” ในระยะกลาง
หุ้นที่น่าจับตามอง คือหุ้นในวีดีโอคลิปที่เฮียอัดให้ดู กลุ่มธนาคารขนาดใหญ่อาจจะมีถูกดันราคาขึ้นเพื่อแต่งหน้า SET ให้ดูดี 🏦🏦 แต่เฮียยังยืนยันเหมือนในคลิปวีดีโอที่เฮียอัดนะครับ ว่าภาพระยะยาวของกลุ่มธนาคารยังคง “ไม่สดใส” และไม่น่าถือยาวๆเช่นเดิม ☠️☠️
ส่วนหุ้นตัวไหนที่มีการไล่ราคาขึ้นมาแล้ว ก็ขอให้ดูแนวโน้มธุรกิจประกอบว่าเป็นการฟื้นจริงหรือไม่ เฮียมีตอบใน Comment ของเซียนหุ้นบางท่านว่าเฮียมีการสะสมหุ้น “ช่อง 3” มา 2-3 วันแล้ว ส่วนเหตุผลเฮียอาจจะตอบแบบยาวๆในคลิปวีดีโอครั้งต่อไปว่าทำไม ✌️✌️⛄️ หากราคาหุ้นช่อง 3 หากมีการย่อแล้วไม่หลุด 4.86 ก็น่าจับตาดูนะครับว่าธุรกิจมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่
หุ้นเล็กๆที่ปั่นขึ้นมา หากวันนี้มีการเด้งกลับของ SET อาจจะมีการพักตัวเพื่อให้หุ้นกลางหุ้นใหญ่ได้กลับมาแสดงฝีมือบ้าง ขอให้ดู Vol ประกอบการซื้อขายนะครับว่า Vol ยังอยู่หรือไม่ 🥺 หาก Vol มีการทิ้งตัวแล้วเจ้ามือออกไปแล้ว อย่าฝืนถือต่อนะครับ เพราะลักษณะการปั่นหุ้นเล็ก จะเล่นเป็นรอบๆ สั้นบ้าง ยาวบ้าง แล้วแต่ความใจถึงของกลุ่มที่เข้าทำราคา ดังนั้นหากตัวไหนยังมี Vol และคนดูแลราคาหุ้นอยู่ก็ “เล่นเก็งกำไรต่อได้แบบเฝ้าระวัง” 🚀🚀 แต่หากตัวไหนจบรอบ ก็คือจบรอบครับ
👍 ฝากติดตามเพจด้วยการกด “Like” หรือกดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้บทความเขียนตอนอยู่ที่ทำงานแบบเร่งรีบไปนิดนึง อาจจะมีการเรียบเรียงที่ไม่เรียบร้อยซักเท่าไหร่ ขอต้องขออภัยลูกเพจทุกท่านด้วย ส่วนเรื่องการอัดคลิปวีดีโอ เฮียคิดว่าอาทิตย์นี้อาจจะมีการทำอีกซักรอบ เพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาดของครั้งที่แล้ว ใครมีข้อเสนอแนะดีๆอะไร รบกวนบอกเฮียมาใน Comment นี้นะครับ เฮียได้อ่านหมด และจะนำไปปรับปรุงให้เป็นประโยชน์มากขึ้นครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา