1 ก.ค. 2020 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
#5บทเรียนชีวิตที่กว่าจะคิดได้ก็อาจจะสายเกินไป
1.A Lifetime Is Not Really That Long
จากผลการศึกษาหลายๆชิ้น ระบุว่า เมื่อถึงเวลาในตอนท้ายของชีวิต ....คนส่วนใหญ่จะพูดว่า เวลาผ่านไปเร็วมาก และคำว่า lifetime ก็ไม่ได้ยาวนานแบบที่เคยคิดไว้เลย...แถมยิ่งอายุมากขึ้น เวลาก็ยิ่งดูจะผ่านไปเร็วขึ้น
ดังนั้น ใช้ทุกเวลานาทีให้คุ้มค่า มีความสุขให้มากที่สุด Go after your dreams and live without regrets นะคะ
2.Material Things Don’t Matter
หลายคนพยายามหาเงินมากๆ เพื่อจะซื้อสิ่งของที่ต้องการ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราก็มักจะพบว่า มันก็เป็นแค่สิ่งของเท่านั้น ....เพราะแม้กระทั่งบ้านหลังใหญ่ที่เคยใฝ่ฝัน สุดท้าย ก็อาจจะกลายมาเป็นภาระที่ต้องดูแลไม่รู้จบ
ดังนั้น ลองเปลี่ยนจากการใช้เงินกับการเพิ่มพูนสิ่งที่อยู่ในครอบครอง มาเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ ความรู้ และความทรงจำดีๆกันดีกว่าค่ะ
3. The Sacrifices You Make Now Will Pay Off in the Future
ทุกอย่างที่เรารดน้ำ พรวนดิน จะออกดอกออกผลในภายหลัง
จำไว้ว่า small changes truly can add up ดังนั้น ทุกสิ่งเล็กน้อยที่เราทำในวันนี้ เช่น การออกกำลังกาย การอดออมสม่ำเสมอ จะไม่มีอะไรสูญสลายหายไป ถึงที่สุดแล้ว มันจะ pay off ในที่สุดอย่างแน่นอน
4. Family matters most
ตอนเด็กๆ เราอาจจะคิดว่าเพื่อนคือทุกอย่าง เข้าใจทุกเรื่อง และการยกเลิกนัดการทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว เพื่อไป hang out กับแก๊งก็ดูเป็นเรื่องที่ใครๆก็ทำกัน แต่เชื่อเถอะว่า คนอื่นๆอาจจะผ่านมาแล้วผ่านไป แต่สุดท้ายแล้ว คนที่จะรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข ก็คือ คนในครอบครัวนั่นเอง ดังนั้น ใช้เวลากับพวกเค้าอย่าง ‘รู้ค่า’ และ ‘คุ้มค่า’ ในเวลาที่ยังมีอยู่นะคะ
5. Everything in life is temporary.
สิ่งต่างๆเป็นเพียงเรื่องชั่วคราว
นี่คือ ความจริงที่ไม่อาจเลี่ยงได้ และทั้งความทุกข์ ความสุข สุดท้ายทุกอย่างก็จะจบลง ...ลองมองข้ามช้อตไปที่วันสุดท้ายของชีวิต เราอาจจะพบว่า เรื่องที่เราเคยให้ความสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะความโกรธ ความเกลียด ความชอบ ความไม่ชอบ มันก็อาจจะไม่ได้มีความหมายอะไรขนาดนั้น
การคิดแบบนี้อาจจะดูเศร้า แต่มองอีกมุมก็จะช่วยให้เราปล่อยวางกับสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น เข้าใจมากขึ้น และยึดติดน้อยลงได้ด้วยค่ะ
อ่านแล้วชอบข้อไหนกันบ้าง แวะมาแชร์กันน้า
Have a great Tuesday kaa
#DigitalTips #Inspiration #Mindset
โฆษณา