30 มิ.ย. 2020 เวลา 23:00 • สุขภาพ
ขน(ตรง)นั้นสำคัญไฉน 🤔
1
ขึ้นหัวเรื่องมา สาวๆคงพอเดาได้ว่าขนตรงไหนใช่มั้ยคะ วันนี้จะมาคุยกันเรื่องขนๆกันค่ะ ว่าเจ้าขนหมออ้อยนั้นมีความสำคัญกับเราอย่างไร
ก่อนอื่นมาทบทวนความรู้ที่เรียนกันมาตั้งแต่เด็กๆกันนิดนึงก่อน
หมอจะเล่าถึงวิวัฒนาการของขนตั้งแต่วัยรุ่นจนเป็นสาวเต็มวัยให้ฟังกันก่อนนะคะ
จากเด็กหญิงตัวน้อยวัยอนุบาลพอเริ่มเป็นสาววัยประถมปลายมีขนครั้งแรก ขนมันจะมีลักษณะเป็นเส้นหยาบ ยาว ขดงอเล็กน้อย และขึ้นอยู่เฉพาะบริเวณแคมใหญ่
แต่พอโตเป็นสาวขึ้นอีกหน่อยเข้ามัธยมต้น ขนจะหยาบ ขดงอมากขึ้น และขึ้นลามไปถึงบริเวณหัวหน่าว
พอเริ่มเข้าช่วงวัยมัธยมปลาย ขนจะมีลักษณะเหมือนเด็กสาวมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ คือ มีความหยาบ แข็งและหนาขึ้น แต่ก็จะขึ้นบริเวณหัวหน่าวนี่แหละ
และเมื่อโตเป็นสาววัยมหาวิทยาลัยเต็มตัว ขนยังคงเส้นหยาบ แข็งหนาอยู่ แต่ว่ามันขึ้นลามไปถึงด้านในของขาหนีบเลยนะ ส่วนจำนวนขนจะมากน้อย หรือหยิกมากน้อยแค่ไหน อันนี้ขึ้นกับพันธุกรรมของแต่ละคนแล้วละค่ะ
1
คราวนี้เรามาว่าด้วยเรื่องขนหมออ้อยเนี่ย มีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง ... อย่าเพิ่งรู้สึกไปเองว่าพวกเค้าไม่มีประโยชน์อะไรเลยนะคะ
อันดับแรกเลย ขนหมออ้อยจะช่วยในการป้องกันสิ่งสกปรก และเชื้อโรค ที่จะสัมผัสกับน้องสาวเราโดยตรงค่ะ แถมยังช่วยลดการเสียดสีจากเสื้อผ้า หรือชั้นในที่อาจเสียดสีน้องสาวเราได้โดยตรง
และเจ้าขนหมออ้อยเนี่ยก็ยังสามารถลดแรงกระแทกให้กับสาวๆเราเวลามีเพศสัมพันธ์ได้ด้วยนะคะ 😲
นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องของกลิ่นอับที่อาจเกิดขึ้นได้ในบางกรณีกับบางคน ซึ่งขนในบริเวณนี้จะช่วยกักกลิ่นอับจากน้องสาวไม่ให้ออกไปเเตะจมูกใครๆได้อีกด้วย
เห็นมั้ยละคะว่าขนตรงนั้นของเราก็มีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ ดังนั้นการที่บางคนโกนขนตรงนั้นออกจนหมดเกลี้ยงแบบเด็กอนุบาลด้วยการทำ hollywood wax จึงไม่มีความจำเป็นเลยนะคะ เพราะเราจะไม่มีตัวช่วยปกป้องน้องสาวเราจากสิ่งภายนอกเลย และยังจะทำให้ติดเชื้อง่ายขึ้นอีกด้วย
แถมการแว็ก การโกนยังทำให้เกิดการอักเสบของรูขุมขน และอาจทำให้เกิดการอักเสบเป็นฝีที่น้องสาวขึ้นมาอีกต่างหาก
ดังนั้นขนหมออ้อยที่ติดอยู่กับน้องสาวเนี่ยก็มีประโยชน์อยู่นะคะ อย่าเพิ่งไปคิดว่าไร้ประโยชน์ซะทีเดียว
แต่หากสาวๆรู้สึกว่าเจ้าขนตรงนั้นมันรกรุงรังก็อาจจะแค่ตัดแต่ง เล็มๆออกให้เรียบร้อย แว็กแต่ส่วนที่เกินๆออกไป เพื่อความสวยงามสะอาดตาก็น่าจะเพียงพอแล้ว
1
ซึ่งการมีขนหมออ้อยตรงนั้นเบาๆก็ sexy ดีออก หรือถ้ายังไม่มั่นใจลองสะกิดถามความเห็นคนข้างๆดูก็ไม่น่าจะผิดอะไรนะคะ 😊
หากข้อมูลนี้มีประโยชน์ อย่าลืมกด Share เพื่อแบ่งปันความรู้ดีๆให้กับเพื่อนๆคนอื่นด้วยนะคะ ❤
สามารถติดตาม Ladies Talk ได้ผ่านช่องทางต่างๆ :-
🎧 Podcast Channels :-
โฆษณา