30 มิ.ย. 2020 เวลา 11:00 • สุขภาพ
ทำไม ลูคัส โพดอลสกี้ ต้องการน้ำมะพร้าวจากธีราทร
#ChangsuekRecommend
ถือเป็นเรื่องราวนอกสนามที่สร้างรอยยิ้มได้ทีเดียวเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมในศึกเจลีกญี่ปุ่น ได้โพสต์เรื่องราวของเพื่อนเก่าอย่าง ลูคัส โพดอลสกี้ อดีตดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ที่มาขอข้อมูลของ
น้ำมะพร้าวยี่ห้อหนึ่งในไทย เพราะอยากนำไปทำการตลาดที่บ้านเกิดของเจ้าตัว
สำหรับเรื่องราวเกิดจากในช่วงที่ทั้งคู่ค้าแข้งอยู่กับทีมวิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 โดย อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ชาวสเปน ได้ร้องขอให้ทางสโมสรนำน้ำมะพร้าวมาให้หลังเลิกซ้อมเพราะดีต่อร่างกาย ซึ่งทางสโมสรก็ได้มีการจัดเตรียมน้ำมะพร้าวมาให้แถมเป็นยี่ห้อ
ของไทยด้วย หลังจากนั้นเป็นต้นมาทั้ง ดาวเตะทีมชาติไทย และ ลูคัส โพดอลสกี้ ก็ไป
ร่วมดื่มน้ำมะพร้าวกับอิเนียสต้าเกือบตลอด เพราะนักเตะญี่ปุ่นในทีมไม่ค่อยชอบดื่มกัน
1
วันนี้เราจะพามาดูคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว ว่าเพราะเหตุใดหลังออกกำลังกายเรา
ควรต้องมีพกไว้
โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพให้คำแนะนำว่า น้ำมะพร้าวที่ได้จากผลมะพร้าวอ่อน เหมาะสำหรับดื่มในระหว่างออกกำลังกาย หรือหลังออกกำลังกาย เพราะมองว่า
🌴 มีประโยชน์มากกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่
เนื่องจากเครื่องดื่มเกลือแร่สำหรับผู้ที่เสียเหงื่อจากกการออกกำลังกายมักจะมีน้ำตาลสูงและมีการเติมสารเคมีอย่างอื่นร่วมเข้าไปด้วย แต่น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ได้จากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงปลอดภัยมากกว่า แต่มีน้ำตาลและแร่ธาตุที่ดีไม่น้อยกว่าในเครื่องดื่มกลุ่มเกลือแร่
🌴 เป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมาก
ประกอบด้วยโซเดียม ,โปเตสเซียม คาร์โบไฮเดรตเล็กน้อย และสารอิเล็กโทรไล ซึ่งสารพวกนี้จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำไปใช้ได้ดีขึ้นในขณะที่ร่างกายเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก
🌴 ช่วยลดความกระหาย
เมื่อออกกำลังกายร่างกาย เป็นเวลานานจะทำให้เกิดความกระหายน้ำเนื่องจาก ระดับน้ำในร่างกายลดต่ำลง การได้รับน้ำมะพร้าวจะทำให้ร่างกายเก็บกักน้ำได้ดี ทำให้เซลล์ต่างๆ ของร่างกายสดชื่น
🌴 มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อสมองและกล้ามเนื้อ
ได้แก่ โซเดียม โพแทสเซียม ซีลีเนียม แมกนีเซียม
หวังว่าเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่เรานำมาฝากกันอย่าลืมลองนำไปปรับใช้กันดู ส่วนใครที่มีเคล็ดลับดีๆอย่าลืมนำมาแบ่งปันกันนะครับ
โฆษณา