30 มิ.ย. 2020 เวลา 09:42
บทความบางตอนกับ8ไลท์เเรก
แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ยิ่งกว่าซินเดอเรลล่าก็นักศึกษาพยาบาลนี่แหละ ต้องรีบกลับเข้าหอกันก่อน 2 ทุ่ม แต่แค่เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็เป็นความสุขของเราแล้ว 😁😁😁😁😁
ท้ายสุดที่จะถูกไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ ปี2 จะเป็นปีแรกที่เราเริ่มมีขีดเล็กๆที่หมวกกันแล้วนะจ๊ะ 5555หลังจากที่เรารับหมวกพยาบาล ที่เป็นหมวกสีขาวล้วนๆ และรับตะเกียง
ไนติงเกลเมื่อตอนที่อยู่ปี 1 แล้ว ในปีที่ 2 เราจะมีพิธีรับแถบหมวกแถบแรก เป็นพิธีการที่ศักสิทธิ์มากกกกก เล่าแล้วยังแอบขนลุก ช่วงเช้าทุกชั้นปีจะมีการรับแถบเลื่อนชั้นปี ซึ่งนอกจากจะเป็นการแยกนักศึกษาแต่ละปีออกจากกันแล้ว ยังเป็นสิ่งที่นักศึกษาพยาบาลทุกคนพึงระลึกว่า ยิ่งแถบหมวกของเราเพิ่มขึ้นในทุกๆปี
หมายถึงว่าความรับผิดชอบในการดูแลเพื่อนมนุษย์ตามมาตรฐานวิชาชีพ ยิ่งมากขึ้นเท่านั้นส่วนเพื่อนๆผู้ชายก็จะเป็นการรับเข็มเลื่อนชั้นปีแทน ซึ่งก็จะเป็นเลข 2(ไทย) เพื่อแสดงว่าอยู่ชั้นปีที่ 2 นั่นเองค่ะวันนี้ก็อาจจะมีพ่อ แม่ พี่น้อง หรือเพื่อนๆมาร่วมมอบดอกไม้ ถ่ายรูปแสดงความยินดีกันค่ะ
ช่วงเย็น ก็จะมีงานเลี้ยงกันภายใน แต่ละชั้นปีจะมีการแสดงต่างๆ มีการกินเลี้ยงโดยการนั่งตามเถาว์ต่างๆ พี่เถาว์น้องเถาว์ก็จะร่วมยินดี แลกเปลี่ยนของขวัญให้กัน ทานอาหารเย็นร่วมกันค่ะ เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมาก และเชื่อว่าทุกคนไม่ลืมกันเลยทีเดียว
เอาละค่ะ ชั้นปีที่ 2 ที่คิดว่าจะเล่าสั้นๆกว่าปีแรก กลับยาวกว่าไปอีก แอดมินขอจบเรื่องที่จะเล่าเพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่ใน Past 3 ชั้นปีที่ 3 กันนะคะ ว่าพวกเราชาวนักศึกษาพยาบาลจะต้องผจญภัยอะไรกันบ้าง รับรองว่าสนุกขึ้นเรื่อยๆแน่นอน 55555
เพลง เสียดายของ
ศิลปิน Thep Deesree
เพลงนี้นางขอมา
ขอบคุณบทความเเละภาพน่ารักๆ
จากเพจพยาบาลวิชาชีพอิสระ
ไม่มีข้อกังขาใดๆกับไอดอลของผมคนนี้
วันแรกที่ผมเข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้
ผมติดตามเพจนี้เป็นเพจแรก
ผมไม่เคยเชื่อว่านางฟ้ามีจริง จนผมได้มาเจอกับเธอ
จะผิดใหมถ้าผมเรียกเธอว่า"นางฟ้า"
zabax2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา