1 ก.ค. 2020 เวลา 10:01 • ไลฟ์สไตล์
ถ้อยแถลง 1k
สำหรับคลิปวีดีโอการแสดงน้ำพลุของ Iconsiam นี้เป็นการแสดงในช่วงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิต เพลง “ความฝันอันสูงสุด” เป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่สื่อความหมายถึง ผู้ที่ไม่ยอมย่อถ้อต่อความยากลำบากในการที่จะทำงานสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ตนรัก ทำอย่างผู้ปิดทองหลังพระ แม่นจะไม่มีผู้ใดรับรู้ เพียงแต่ตนเองรู้นั้นก็เพียงพอแล้ว ...
การแสดงชุดนี้ฉันได้ถ่ายเก็บไว้แลทำมามอบเป็นที่ระลึก แทนคำขอบคุณจากหัวใจของฉัน ในน้ำใจไมตรีจิตที่พี่ท่านทั้งหลายได้สู้อุตส่าห์เข้ามาให้ความเมตตาเอ็นดูแลสนับสนุนฉันจนถึงยอดผู้ติดตาม 1,000 คนในวันนี้
ฉันเชื่อมั่นเหลือเกินว่าทุกคนย่อมมีความฝันอันสูงสุดไม่ในทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งตัวฉันเองก็มิได้ต่างกัน ซึ่งความฝันเหล่านั้นเราอาจจะไม่สามารถเดินไปถึงมันได้เลย หาขาดกัลยานมิตรที่ดีที่คอยเกื้อหนุนเกื้อกูล เพราะมนุษย์นั้นเกิดมาเป็นสัตว์สังคม การที่จะเดินไปบนหนทางแห่งอุปสรรค์คนเดียวนั้นย่อมเป็นหนทางที่ยากลำบาก เมื่อเรายืนด้วยขาตนเองแล้ว แลพร้อมเดินก้าวไปด้วยตนเองแล้ว หากปราศจากผู้นำทางที่ดี และ ผู้ที่คอยช่วยดูแลและซับพอตระวังหลังให้กับเรา เราก็อาจจะพลาดพรั้งและจบชีวิตไปเสียก่อนที่จะไปถึงความฝันอันสูงสุดนั้นก็ได้
ฉันเองก็นับว่าเป็นคนที่โชคดีอยู่มาก แม้เรื่องราวความเป็นไทยที่ฉันนำเสนอในเพจนี้ จะไม่ค่อยถูกจริตหรือเป็นที่ชื่นชอบของคนในสมัยนี้มากนัก แลฉันก็ไม่ได้มีความรู้อันใดมากพอ แต่อย่างน้อยฉันก็ยังพอจะได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ท่านทั้งหลายที่ค่อยเป็นกำลังใจ เมตตา และสนับสนุนฉันอยู่ ซึ่งเปรียบเสมือนประทีปส่องทาง นำฉันไปสู่ความฝันอันสูงสุดนั้นที่ใฝ่ฝันนั้น
การเดินทางในพระมหานครบล็อกดิสนี้ แม้มันจะยากลำบากและทุลักทุเลอยู่บ้าง แต่ฉันเองก็มั่นใจเหลือเกินเจ้าค่ะว่า ฉันจะสามารถก้าวผ่านมันไป ไปถึงเส้นชัยแห่งความฝันอันสูงสุดนั้นของฉันได้ และเมื่อฉันถึงแล้วฉันก็จะไม่ลืมที่ส่งมอบความฝัน และความรู้สึกดีๆนั้นของฉันสู่สังคมประเทศชาติและผู้อื่นต่อไปอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ
ฉันขอกราบขอบพระคุณพี่ท่านที่รักยิ่งทุกคนอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ให้โอกาสฉันในวันนี้
Le Siam
โฆษณา