1 ก.ค. 2020 เวลา 16:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
July 2, 2020
ในที่สุดกองทุนก็แสดงให้หรั่งเห็นว่าแถบสยามประเทศนี้ “ใครใหญ่จริง” ดังนั้นหากพี่กองไม่ให้ลง ตลาดก็ไม่ลง(ให้เครดิต DJI ด้วยก็ได้ครับ 😁😁 DJI ไม่ร่วง SET ก็ไม่ร่วง)
หนึ่งในงานหลายๆงานที่เฮียทำแล้วปวดหัวที่สุดตอนนี้ก็คือการเขียนเพจนี่แหละครับ 😣 อย่าเพิ่งโกรธหรือว่าเฮียนะครับ ขอเฮียอธิบายนิดนึง ตลาดตอนนี้เขียนแผนเทรดยังไงก็เดาทางตลาดไม่ถูก ตอนเช้าเกิดสัญญาณขาย 📉 ตอนบ่ายเกิดสัญญาณซื้อ 📈 ถ้าเป็นแต่ก่อนตอนที่เฮียลงทุนเอง เฮียก็แค่กลับทางอย่างเร่งด่วน ตอนนี้ใจนึงก็เลยไม่กล้าฟันธงลงไปเพราะกลัวลูกเพจที่อุตส่าห์ตามอ่านบทความของเฮียจะขาดทุน แต่พอ SET กลับทาง เฮียก็กลัวลูกเพจที่น่ารักทุกคนตกรถ ผลก็คือบทความเฮียเลยกลับไป กลับมาเป็นประจำในช่วงนี้ 😭😭😭
1
บ่ายเมื่อวาน SET จากที่มีสัญญาณลบอยู่ดีๆ ก็ตีกลับขึ้นมาเป็นสู้ตอน 16.00 น. สงสัยจริงๆว่าไอ้แก๊ง 4 โมงนี่สำนักงานมันอยู่ที่ไหน เฮียจะเอากระเช้าดอกไม้ไปมอบให้ซักหน่อย วันนึงๆโยกซะคนเขียนเพจสับสน ⛄️⛄️ และต้องกลับหน้าเทรดแทบไม่ทันไปเลยทีเดียว
ถ้าวันนี้ไม่เกิดอะไรขึ้นแบบพลิกล็อกผิดปกติอีกนะครับ SET คงตีขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,350 ได้ ตลาดจะเกิดสัญญาณซื้อระยะกลางขึ้นมาทันที ซึ่งแนวต้านแรกที่ SET เตรียมขึ้นไปทดสอบคือระดับ 1,360 และหากยืนเหนือ 1,370 ได้ รับรองได้เลยว่าแรงซื้อของรายย่อยที่นั่งทับมือมาตลอดได้โถมเข้าใส่ตลาดอีกรอบนึงแน่ๆครับ
ภาพการดีดกลับครั้งนี้(ถ้าพรุ่งนี้ดีดกลับจริง) เฮียคิดว่าการดีดกลับสามารถคาดหวังได้ หลายแนวพอสมควร
1. หาก DJI ในอาทิตย์นี้ไม่เซจนหลุดระดับ 24,800 และราคาน้ำมันดิบ Brent ไม่หลุด $36 เราน่าจะเห็นการดีดกลับได้ไม่ต่ำกว่า 1,380 🎉🎉🎉 (เฮียอยากให้ดูภาพ Fibo Retracement ข้างใต้ Paragraph นี้ประกอบครับ) ส่วนการดีดกลับจะสามารถดีดขึ้นไปแรงได้ถึง 1,400 หรือไม่ อันนี้เฮียขอประเมินใหม่ในปลายอาทิตย์อีกรอบนึงนะครับ
2. หาก DJI ในอาทิตย์นี้ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร การดีดกลับที่ควรเฝ้าระวังมากๆคือ SET จะดีดกลับได้แค่ที่ระดับ 1,360-1,370 เท่านั้น ก่อนที่จะไม่ผ่านและมีการย่อตัวกลับลงมาอีกรอบนึง
แต่หาก SET ไม่สามารถดีดกลับไปได้ในวันนี้ กล่าวคือไม่ว่าจะเปิดบวก หรือเปิดลบก็ตาม แต่ท้ายสุดในท้ายตลาดวันนี้ก็กลับมาหลุด 1,350 อีกรอบนึง ถ้าเกิดภาพนี้ขึ้น เฮียขอให้ใช้แนวรับเดิมๆที่วันนี้เราเฝ้าระวังกันมาตลอดคือบริเวณ 1,335-1,340 และหากหลุด 1,316-1,320 ลงมา เฮียคิดว่าเราน่าจะได้เห็นตัวเลข 1,300 และจุดเฝ้าระวังบริเวณ 1,275-1,290 ของเฮียจะกลับมาดูดีมีราคาอีกรอบนึง
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันพรุ่งนี้หุ้นขวัญใจมหาชน STGT จะเข้าตลาด ตามที่เฮียได้ข่าวมาคือมีคนซื้อ-ขายนอกตลาดสูงกว่าที่ราคาจองที่ 34 บาท และกองทุนมีการถือหุ้นตัวนี้เอาไว้ค่อนข้างมาก ดังนั้นหากใครมีหุ้นจองตัวนี้อยู่ เฮียขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยนะครับ และถ้าใครต้องการจะเข้าไปเล่นหลังจากหุ้นตัวนี้เข้าตลาดแล้ว เฮียน่าจะมาส่งสัญญาณให้ทราบกันอีกทีนึงใน Comment ข้างล่างนี้ครับว่าระดับไหนควรจะโดดเข้าไปเล่น ❤️❤️ ตลาดวันนี้ เฮียขอให้ SET พุ่งทะลุ 1,350 ไปให้ได้เลยนะครับ คนที่ถือหุ้นอยู่จะได้มีกำไร คนที่ติดหุ้นไว้ข้างบนจะได้หลุดและไม่ติดหุ้นในรอบนี้ ☺️☺️ ขอให้สนุกกับการเทรด และเหมือนเดิม “เล่นปลอดภัยไว้ก่อน ตลาดยังไม่พ้นภาพขาลง การเล่นครั้งนี้เป็นการเล่น Rebound หลังจากลงมาจากยอด 1,455 เท่านั้นครับ”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา