3 ก.ค. 2020 เวลา 08:19 • การศึกษา
สวัสดีครับทุก ๆ คน ช่วงนี้อาจจะห่างหายกันไปสักหน่อย แต่อย่าเพิ่งลืมกันนะครับ ช่วงนี้ทางทีมแอดมินยุ่งกันมาก ๆ แต่จะพยายามหาเวลามาแชร์สาระดี ๆ ให้เรื่อย ๆ นะครับ
.
ยังไงก็แวะเข้ามาอ่านสาระหลากหลาย ทั้งวิธีการเรียนภาษาอังกฤษแบบธรรมชาติ ความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ ทั้งศัพท์ใหม่ และศัพท์ที่คนไทยยังใช่ไม่ถูก หรือออกเสียงผิด และการใช้ภาษาตามหลักภาษา รวมถึงเรื่องราวรอบตัวอื่น ๆ ที่เราอยากแชร์ จากประสบการณ์และองค์ความรู้ในสิ่งที่เราสนใจ และตั้งใจศึกษามาเป็นอย่างดี
.
วันนี้แอดมีเวลาน้อยนิด แอดจึงขอมาแชร์คลิปวิดิโอสำหรับคนที่ยังไม่เห็นภาพว่า เราจะเรียนรู้ภาษาจากหนัง หรือซีรีส์ได้ยังไง เพราะเค้าไม่ได้สอนไวยากรณ์หรือแปลศัพท์ให้เราฟังเหมือนในโรงเรียน แต่จริง ๆ แล้ว การเรียนภาษาทุกภาษาเพื่อเอาไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันควรเรียนแบบธรรมชาติดีที่สุด นั่นคือ จากการฟังสื่อ หรือคนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ หรือภาษาราชการ
.
ก่อนเข้าเรื่อง ขอขยายความก่อนว่าแอดไม่ได้บอกว่าการเรียนในโรงเรียน หรือที่เราถูกสอนมาไม่มีประโยชน์นะ จริง ๆ การเรียนทฤษฎีเป็นพื้นฐานสำคัญที่ให้เราเอามาประยุกต์ใช้กับชีวิตจริง แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเอามาใช้ยังไงให้เหมาะกับสถานการณ์ของเรา ซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน และโลกเปลี่ยนทุกวัน บางครั้งก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนที่นอกเหนือจากทฤษฎีไปบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร
.
ทีนี้มาว่ากันด้วยคลิปที่แอดพูดถึงเมื่อกี้ คิดว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับอาจารย์ Adam เป็นอย่างดี ถ้าใครไม่รู้จัก ลอง search ใน Google ได้เลย ในช่อง Youtube Netflix อังกฤษติดจอ อาจารย์ Adam และคุณแบมสุดหล่อสอนไว้ดีมาก ๆ เกี่ยวกับสำนวน หรือวลี ที่ใช้ในหนัง ที่ในไม่มีอาจไม่ค่อยมีเขียนไว้ในตำรา แต่เจ้าของภาษาก็ใช้กันในชีวิตจริง เข้าไปดูกันได้ในลิงก์ข้างล่างเลยครับ
และก่อนหน้านี้ ทางเพจของเราก็เคยแบ่งปันเทคนิคดี ๆ ในการเรียนภาาาอังกฤษจากการดูหนัง หรือซีรีส์ไปแล้ว ย้อนกลับไปดูได้ที่โพสน์ตามลิงก์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
แต่สำคัญที่สุด แนะนำว่าต้องเริ่มจากเรื่องที่ชอบก่อนนะครับ เพราะพอเราได้ทำอะไรที่ชอบ ก็จะสนุกไปกับมันเองครับ
.
หรือถ้าอยากตาม trend ตอนนี้ เกี่ยวกับ COVID-19 หรือโรคระบาด แอดก็มีหนังมาแนะนำ ที่จะช่วยให้เราได้ศัพท์เยอะทีเดียว ลองไปอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ
วันนี้แอดขอฝากไว้แค่นี้ก่อน แล้วตอนต่อไปจะมาแชร์อะไรอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ ขอบคุณทักกำลังใจครับ ขอให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขทุกวันนะครับ
Happy holidays!
โฆษณา