2 ก.ค. 2020 เวลา 06:31 • ไลฟ์สไตล์
นัดพบที่ร้านกาแฟ_๒
ภาพ:https//www.pixels.com
ฉันรับนัดทันทีเมื่อโซเฟียโทรศัพท์มาหา และบอกว่าคิดถึงอยากคุยด้วย ร้านกาแฟเป็นสถานที่เหมาะเจาะ
วันนี้ดูเธอหน้าตาสดใสกว่าครั้งก่อนที่เจอกัน เรื่องราวมากมายที่เราคุยกัน ดูเหมือนฉันจะมีเรื่องถามเธอมากกว่า
เนื่องจากเราเป็นเพื่อสนิทกัน ฉันกล้าที่จะถามเรื่องส่วนตัวบ้างในระดับหนึ่ง
เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส
โซเฟียเล่าให้ฉันฟังว่า เธอทำงานหนักมากจนทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าเร็ว เพื่อต่อสู้กับอุปสรรคที่เกิดขึ้นในครอบครัว เธอไม่ได้เล่ารายละเอียดว่าปัญหาของเธอมีอะไรบ้าง แต่พอจะเดาได้เมื่อสามีมีภรรยา 3 คนหัวอก ‘เมียหลวง’ จึงเจ็บหนัก
ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาการงานของเธอประสบความสำเร็จจนเธอส่งงานประกวดได้รับรางวัลระดับประเทศถึง 4 รางวัลการเลือกที่จะนิ่งไม่พูดแม้ทำให้ในครอบครัวเย็นชาไปบ้าง แต่ก็ดีกว่ามีปากเสียง การทำหน้าที่ภรรยา และแม่ได้ดีในระดับหนึ่ง ดูได้จากผลผลิตของลูกที่ผลการเรียนและความประพฤติไม่นอกกรอบ
ภาพ:https//www.pixels.com
“ทำไมไม่หย่า???”คำถามโง่ๆๆของฉัน
โซเฟียตอบฉันว่า ไม่เป็นไรเราอยากให้ลูกได้กุรอาน เพราะถ้าสามีเธอกลับมาลูกๆทุกคนจะอ่านกุรอาน เป็นบรรยากาศที่เธอชอบ อย่างน้อย 3 อย่างที่สามีเธอให้คือ ชื่อลูกที่ความหมายดี ทำอากีเกาะฮ์ และสอนกุรอาน ส่วนเรื่องอื่นก็อัลลอฮ์เป็นผู้ที่รับรู้ได้ และทุกอย่างเป็นการกำหนดของอัลลอฮ์
ฉันนึกในใจว่านี่เรามานั่งนินทากันหรือเปล่า ? แต่ไม่ใช่เลยเป็นการแลกเปลี่ยนเรื่องราว เพราะบางเรื่องราวเราต้องเรียนรู้จากเรื่องของคนอื่น บางเรื่องราวเราต้องเรียนรู้จากตัวเราเอง บางเรื่องราวเราต้องเรียนจากการอ่าน การดู
➡️อิอิอิ ฉันขอบดูซีรีส์
💎💎💎💎💎
ครูพูดได้และครูพูดไม่ได้
ภาพ : Nisreen
ฉันคิดว่าโซเฟียสามารถเป็นได้ทั้งครูที่พูดได้และครูที่พูดไม่ได้ อยู่ในตัวเธอ คำพูดของเธอหลายคำพูดทำให้ฉันสามารถนำเอาไปคิด และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม นำมาเอาตัวอย่างในการดำเนินชีวิตมาเป็นแบบอย่าง อาทิการเลือกที่จะนิ่งเฉยมากกว่าเลือกที่ปะทะในครอบครัว เป็นต้น
เธอมีความอดทนสูงมาก ทำให้ฉันนำมายึดถือปฏิบัติ เริ่มมีความอดทนมากขึ้น ในทุกเรื่อง ส่วนลูกของเธอก็น่ารักไม่นอกกรอบเธอบอกฉันว่า ชื่อของลูกเธอทุกคนสามีเป็นคนเลือกและตั้งชื่อให้ ดูเหมือนจะมีนิสัยตามความหมายของชื่อ
ร้านกาแฟทำให้ฉันและโซเฟียระบายความในใจกัน ดูสายตาของเธอเริ่มเศร้าหมองมากขึ้นเมื่อกล่าวถึงครอบครัว เมื่อเธอเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสของโซเฟีย ในการทำงาน ความอดทนอดกลั้น การเอาใจใส่ในครอบครัว สามารถมีความสบได้
สู้ๆๆนะทุกคน
💎❤️💎❤️💎❤️
โฆษณา