2 ก.ค. 2020 เวลา 17:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
July 3, 2020
ในที่สุด SET ก็กลับขึ้นมาเหนือ 1,370 จนได้(แบบงงๆ 🤣) การเทรดต่อจากนี้ต้องระวังการเข้าซื้อให้ดีนะครับ หากเลือกหุ้นผิด ชีวิตจะเปลี่ยน 📊📊
เหตุที่เฮียเขียนว่า “หากเลือกหุ้นผิด ชีวิตจะเปลี่ยน” เป็นเพราะการที่ SET ดีดขึ้นมาขนาดนี้ น่าจะมีคนรอขายหุ้นที่ติดไว้ออกมาพอสมควร 😳😳
หากเราเลือกหุ้นผิดตัวก็จะกลายเป็นว่าเราไปรับไม้ต่อจากคนที่ดอยรอบที่แล้ว เหมือนละครเรื่อง “ทายาทอสูร” ประมาณนั้นแหละครับ 🦁🦁 ดังนั้นอย่าไล่ราคาหุ้นที่เราไม่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจนั้นเพียงเพราะมีคนเชียร์นะครับ (รวมถึงหุ้นที่เฮียเชียร์ด้วยนะครับ ในตลาดหุ้นเราฟังได้ทุกเรื่องครับ แต่ไม่ต้องเชื่อทุกเรื่อง)
หากเราเลือกหุ้นที่ไม่วิ่ง เราก็จะรู้สึกอึดอัดที่หุ้นส่วนใหญ่ในตลาดวิ่งขึ้นไม่หยุด 📈 แต่หุ้นที่เราถือกลับนิ่งสนิท(บางทีหุ้นเราลงสวนตลาดด้วย) พอตลาดเริ่มลง หุ้นเราก็ลงตามหุ้นตัวอื่นด้วย 😭😭 ใครเคยเกิดเหตุการแบบนี้ลองเล่าให้เฮียฟังได้นะครับ เฮียก็เลือกหุ้นผิดประจำเพราะความ “อคติ” ส่วนตัวของเฮียเอง
หากเราเลือกหุ้นที่กำลังจะถึงรอบ รับรองว่าวิ่งระเบิดแน่นอนครับ ส่วนวิธีการเลือกหุ้นนั้นเฮียมักจะพูดเป็นเรื่องแรกเวลานักเรียนเฮียเดินมาแล้วบอกว่า “สอนเล่นหุ้นหน่อยดิ” ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดเลยนะครับ หากใครได้ฟังคลิปรายการ “คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” ทุกคนจะสังเกตุว่าผู้ดำเนินรายการร่วมกับเฮียคือ ไอ้ขาบ ชอบถามเรื่อง Warrant อยู่นั่นแหละครับ ในชีวิตจริงนักเรียนเฮียคนนี้มักจะไม่ค่อยทำอะไรเสี่ยงๆเท่าไหร่ แต่พอถึงเวลาลงทุนในตลาดหุ้นปั๊บ เฮียไม่รู้ว่ามันอัดอั้นอะไร ไอ้ขาบจะกด Warrant หรือหุ้นที่ปั่นกระจายแบบถ้าถูกทางก็รวย ผิดทางก็ซีดทุกที 😅😅😅
สิ่งที่เฮียอยากเห็นในตลาดวันนี้คือ SET มีการขึ้นทดสอบที่ระดับ 1,380 และทะลุขึ้นไปเลย หากมีการย่อมาทดสอบที่ระดับ 1,380 บ้างก็อย่าหลุดลงมาอีกนะครับ หากทำได้ แนวต้านถัดไปของการ rebound ครั้งนี้จะอยู่บริเวณ 1,39x-1,400 เป็นอย่างน้อยครับ
สรุปนะครับ หากพรุ่งนี้ SET มีการเปิดโดดขึ้นไปแรงๆใกล้ระดับ 1,400 เฮียคิดว่าคนที่ไม่มีหุ้นอย่าเพิ่งรีบโดดเข้าตาม รอดูว่าหากมีการย่อกลับระหว่างวัน(ใกล้ๆ 1,380) แล้วยืนอยู่ไหม
หาก SET เปิดระดับใกล้เคียงกับระดับ 1,380 ลองดูว่ายืนได้ไหมนะครับ ✌️✌️การย่อไม่ควรย่อเกิน 1,370 หากมีการย่อแรงจนหลุดระดับ 1,370 ควรรอดูท่าทีก่อน และหาก SET กลับมาหลุด 1,360 อีกรอบ 😱😱 ต้องระวังสัญญาณขายที่อาจจะโผล่มาอีกรอบ
เฮียยังคิดว่าการดีดตัวขึ้นจากบริเวณ 1,300 ต้นๆครั้งนี้เป็นเพียงการดีดกลับทางเทคนิคเท่านั้นนะครับ(เฮียมีการยืนยันในคลิปรายการ “คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” วันที่ 2/7/2020 ซึ่งหาก SET จะล้างภาพขาลงได้ เฮียว่า SET ต้องขึ้นไปยืนเหนือ 1,420-1,430 จุดให้ได้อีกรอบ พร้อม Vol การซื้อขายที่หนาแน่นไม่น้อยไปกว่าวันนี้เท่าไหร่ 🥵🥵 ซึ่งเฮียยังไม่อยากคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ เลยยังไม่อยากจะเชียร์ซื้อหุ้นอะไรพิเศษ ส่วนใครอยากเก็งกำไร เฮียมีการหาหุ้นให้+จุดที่ควรจะถอยไว้ให้แล้วนะครับ ถ้าไม่ไหวต้องไม่ฝืนถือหุ้นไปยาวๆนะครับ เมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน SET ลงมาโครมเดียว 100 กว่าจุด และเฮียคิดว่านั่นคงไม่ใช่การลงแรงรอบสุดท้ายในรอบนี้ครับ
ภาพการดีดขึ้นวันนี้เฮียมองว่ากองทุนรีบร้อนเหลือเกินที่จะลาก SET ขึ้นมา 😳😳 ไม่ว่าจะเป็นเพราะหุ้น STGT เข้าตลาด กองทุนเลยอยากสร้างภาพให้ SET แข็งแกร่งเป็นพิเศษ หรือการลากขึ้นแบบนี้จะดึงดูดให้รายย่อยจำนวนนึงกลับมากระโดดเข้าตลาดอีกรอบหลังจากที่นั่งทับมือไว้
ปัจจัยทางเศรษฐกิจเมืองไทยน่าจะยังไม่ฟื้นตัวนะครับ และหลังจากนี้เราควรฟังข่าวการเมืองบ่อยๆเพราะในอีกไม่นานนี้ ลุงตู่น่าจะต้องปรับคณะรัฐมนตรีแน่นอน และภาพของรัฐบาลใหม่หลังจากการปรับ ครม. อาจจะเป็นตัวเฉลยว่า SET ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วหรือยัง
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ หุ้นแนะนำประจำวันนี้เฮียได้ทำการวิเคราะห์ในคลิปรายการ “คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” วันที่ 2/7/2020 อย่างละเอียดแล้ว ลองจับตาหุ้นที่เกี่ยวกับน้ำมันหลายๆตัวที่มีแนวโน้มจะวิ่งได้แรงกว่าตลาด หากใครมีข้อแนะนำอะไรเกี่ยวกับรายการ อย่าลังเลที่จะบอกเฮียนะครับ เฮียกับเทพตะขาบจะนำไปปรับปรุงเพื่อให้การเทรดของทุกท่านง่าย และทำกำไรได้มากขึ้นครับผม ✌️✌️😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา