3 ก.ค. 2020 เวลา 07:14 • ข่าว
อดีตนายกมาเลเซีย 🇲🇾 แนะนำชาวมุสลิม หันมาอัดใส่ยิวอิสราเอล 👊🏻👊🏻
‘มาฮาเดร์ มูฮัมหมัด’ ให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์เลบานอนว่า
“ชาวมุสลิมควรยุติการสู้รบกันเอง หรือแม้แต่การโจมตีชาติตะวันตก แล้วพุ่งเป้าไปที่ศัตรูของเขา”
โดยเขาอธิบายว่า ความขัดแย้งในหมู่ชาวมุสลิม มีแต่จะเป็นประโยชน์ต่ออิสราเอลและพันธมิตร
“ผมรู้ว่าประเทศมหาอำนาจทั้งหลายต้องการเห็นความไร้เสถียรภาพของชาติมุสลิม และการที่เราทะเลาะกันก็ไม่ต่างจากการช่วยเหลืออิสราเอล อิสราเอลไม่จำเป็นต้องลงมือฆ่าเลย เพราะชาวมุสลิมฆ่ากันเองให้พวกเขาแล้ว”
ในความคิดของมาฮาเดร์ สิ่งที่ชาวมุสลิมควรทำคือมุ่งเน้นความสนใจไปที่อิสราเอล
“ดินแดนทั้งหมดของอิสราเอลถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ของปาเลสไตน์ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง และด้วยเหตุผลนี้เอง พวกเราจึงต่อต้านการตั้งรัฐอิสราเอลมาโดยตลอด”
“แต่ก็น่าเศร้า ประเทศมหาอำนาจต่างให้การสนับสนุนอิสราเอล เพราะพวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้สร้างรัฐอิสราเอลขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องชาวยิว”
1
“ถ้าหากว่าท่านลงมือก่อการร้ายฆ่าผู้คนในยุโรป ประเทศต่าง ๆ ในยุโรปก็จะไม่สนับสนุนเรา ศัตรูของท่านคืออิสราเอล จงสู้กับอิสราเอล อย่าโจมตีประเทศอื่น นอกเสียงจากว่าพวกเขาจะลงมือกับท่านก่อน”
5
“ถ้าต้องการจะโจมตีใคร ให้ไปลงที่ชาวอิสราเอล เช่นเดียวกับที่ชาวปาเลสไตน์บางคนจู่โจมทหารอิสราเอล”
“ถ้าหากท่านไปจู่โจมยูโรปหรืออเมริกา
ท่านก็มีแต่จะก่อศัตรูให้เพิ่มมากขึ้น”
มาฮาเดร์ ยังกล่าวเสริมด้วยว่า สื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์หรือสื่อหนังสือพิมพ์ในอเมริกา ล้วนถูกควบคุมโดยชาวยิว ทำให้ชาวยิวสามารถทำโฆษณาชวนเชื่อครอบงำผู้คนได้ง่าย
,
อนึ่ง . . มาฮาเดร์พ้นจากตำแหน่งผู้นำประเทศด้วยการประกาศลาออกแบบสายฟ้าแล่บในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 และเขาก็พยายามฟอร์มรัฐบาลใหม่ โดยอ้างว่าตัวเองมีเสียงข้างมากอยูในมือ แต่เกมดันพลิก เมื่อส.ส.เกินครึ่งสนับสนุน ‘มูห์ยิดดิน ยัสซิน’ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน
ล่าสุด เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาฮาเดร์ถูก ‘พรรคเบอร์ซาตู’ ที่ตัวเองตั้งมากับมือ ออกแถลงการณ์ขับไล่พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค 👋🏻👋🏻
อ้างอิง :
โฆษณา