4 ก.ค. 2020 เวลา 03:00 • กีฬา
#ThaiLeagueRecap 4/7/63
✈️ สมาคมบอลเผยความคืบหน้าและขั้นตอนการนำนักเตะต่างชาติกลับไทย
ทางสมาคมบอล เตรียมประสานกับรัฐบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ต่างชาติของสโมสรเพื่อขอตัวนำกลับประเทศไทย รวมถึงส่งเรื่องไปทาง(ศบค.) เพื่อพิจารณากรณีดังกล่าวก่อนที่จะอนุมัติ และออกเอกสารให้สามารถเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย
โดยสโมสรจำเป็นต้องเตรียมเอกสารเพื่อประกอบการขอนำตัวกลับไทย ดังนี้
✅ ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้เดินทางมีสุขภาพเหมาะสมต่อการเดินทาง
✅ ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้เดินทางไม่มีเชื้อโรคโควิด-19
✅ ใบกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลกรณีโรคโควิด19
✅ หลักฐานยืนยันหรือหลักฐานที่แสดงว่าสถานที่ที่ผู้เดินทางต้องเข้ารับการกักกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่ทางราชการกำหนด
🎥 สมาคมเสนอ 3 ทางเลือกให้ “ทรู” พิจารณาถ่ายไทยลีก
ทางสมาคมฯ ได้เปิดเผยความคืบหน้าการเจรจากับ"ทรูวิชั่นส์" เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2020 ที่แสดงความต้องการอยากให้ฟุตบอลไทยลีกแข่งขันจบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตามระยะเวลาสัญญาเดิม สำหรับทางเลือกที่สมาคมฯ ได้เสนอให้ทรูวิชั่นส์ มีดังนี้
✅ จบฤดูกาลเดือน พ.ค.64 ตามเดิม ทางสมาคมฯจะขยายสัญญาสิทธิประโยชน์กับทางทรูออกถึงสิ้นเดือนพ.ค.64
✅ จบฤดูกาลเดือน ธ.ค.63 ทางสมาคมฯ จะจัดโปรแกรมให้จบภายในสิ้นปีนี้ แต่สโมสรจะต้องแข่งขันทุกๆ 3 วัน และตัดฟุตบอลถ้วยออกทั้งสองรายการ
✅ จบฤดูกาลเดือน พ.ค.64 ตามเดิม แต่ทรูจะถ่ายทอดสดถึงแค่สิ้นปีนี้ ทางสมาคมฯต้องหาผู้ถ่ายทอดรายอื่น มาถ่ายทอดในนัดที่เหลือจนจบปี แต่ทางทรูต้องแจ้งให้ชัดเจนว่า จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในส่วนที่เหลือเท่าไร
ส่วนที่แฟนบอลอยากให้กลับมาแข่งขันก่อนกำหนดนั้น สมาคมยอมรับว่าโอกาสที่จะกลับมาเเข่งเร็วกว่าเดือนกันยายนเป็นไปได้ยากมาก ด้วยข้อจำกัด เช่น การเดินทางเข้าประเทศของนักเตะต่างชาติ ระยะเวลาของตลาดซื้อขาย
🦈 ฉลามชล เปิดตัว 4 แข้งอคาเดมี่ ลงบู๊ไทยลีก 2020
ความเคลื่อนไหวของทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จัดการเปิดตัว 4 นักเตะจากทีม อคาเดมี่ นำโดย ทรงชัย ทองฉ่ำ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พงศกร ตรีสาตร์ และ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ
สำหรับ 4 นักเตะจากทีม อคาเดมี่ ที่ได้รับการเซ็นสัญญาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ มีดีกรีเป็นนักเตะระดับเยาวชน ทีมชาติ ไทย ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียน 17 ปี ยูธลีก, แชมป์ ฟุตบอลนักเรียนกรมพละ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. และ รองแชมป์ฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย
🐲 ระยอง เอฟซี แยกทาง ทศพร-เรซิดา เตรียมเปิดทางแข้งใหม่
ยังคงระส่ำต่อเนื่องสำหรับทัพ ”ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ทีมโซนท้ายตารางศึกไทยลีก 1 หลังทำการแยกทางกับสองผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ทศพร ศรีเรือง นายประตูมากประสบการณ์ และ อดีตเด็กปั้นเยาวชนอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่าง เลอันโดร เรซิด้า ออกจากทีม ทำให้พวกเขาเหลือนักเตะที่จะใช้ลงทำการแข่งขันเพียงแค่ 17 รายเท่านั้น
สำหรับทัพ ”ม้านิลมังกร” แข่ง 4 เกมแรกรั้งอันดับ 15 จากผลงานแพ้ 4 เกม ยังไม่มีแต้มบนลีกสูงสุดในขณะนี้
โฆษณา