4 ก.ค. 2020 เวลา 05:27 • ครอบครัว & เด็ก
คุณพ่อ คุณแม่ ควรให้ลูกได้ใช้ชีวิตความเป็นเด็ก เติบโตตามวัย ไม่ควรเร่งให้เด็กรีบเป็นผู้ใหญ่ ด้วยการให้ทำตัว แต่งตัว หรือใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่ ควรให้ลูกของเราได้ใช้ชีวิตให้เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในแต่ละช่วงวัย ที่แตกต่างกันไว้ของตัวเองให้ได้มากที่สุด
 
หากเราลองมองย้อนกลับไป ชีวิตของเราเองในแต่ละช่วงเวลา ก็จะมีประสบการณ์ที่ทำให้เรานึกถึงในแต่ละช่วงอายุที่แตกต่างกัน
ทั้งสนุก ตื่นเต้น ดีใจ เสียใจ ฯลฯ บางสิ่งบางอย่าง พอมองย้อนกลับไป เอ่อ..ตอนนั้นเราทำแบบนั้นไปได้ยังไงเนี่ย ^^
 
ลูกเราก็เหมือนกันค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ ควรมอบประสบการณ์ที่เหมาะกับช่วงอายุให้กับลูกของเรา ให้ลูกค่อยๆ ได้เรียนรู้ ค่อยๆ เติบโตไปอย่างเหมาะสม
 
สมัยลูกอยู่อนุบาล กำลังไปส่งลูกเข้าโรงเรียน เจอผู้ปกครองลูกมาทัก เราก็ดีใจ แต่..หลังจากนั้นคือ “อ๋อ..นี่น้อง... เหรอคะ ที่กู๊ด (ลูกชายคุณแม่ท่านนั้น) มาเล่าให้ฟังว่าหยิก
พุงกู๊ดทุกวัน..
ผู้เขียน รีบขอโทษแทบไม่ทัน 555 เป็นประสบการณ์ในการคบเพื่อนค่ะ ต้องกลับมาสอน ห้ามแกล้งเพื่อนนะคะ ^^
 
พออยู่ประถมก็ เอาไส้ดินสอที่เหลาแล้วไปใส่ผมเพื่อน...กระโดด รองเท้านักเรียนลอยลงมาจากตึก ..ตากแดดเล่นบาส วิ่งเล่นจนตัวดำ เสื้อสกปรกกลับบ้านทุกวัน
สิ่งเหล่านี้คือประสบการณ์ในวัยเด็กค่ะ เป็นสิ่งที่ลูกต้องพบเจอ สรุปคือเพื่อนทั้ง 2 คน คบกันมาจนปัจจุบัน กู๊ดจบหมอ เพื่อนอีกคนจบทันตฯ ชีวิตวัยเด็ก เด็กๆ จะรักกัน ทะเลาะกันบ้างก็ต้องปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้นะคะ
 
ช่วงมัธยม ลูกสาวไปเรียนแลกเปลี่ยน 1 ปี ตอน ม. 4 เทอม 2 พอกลับมา สามารถเรียน ม.5 เทอม 2 ได้เลย แต่ลูกขอเรียนซ้ำชั้น ม. 4 ใหม่
โดยให้เหตุผลว่า ถ้าเรียน ม. 5 เทอม 2 พอขึ้น ม. 6 ก็จะไม่ค่อยมีเรียนกันแล้ว เตรียมอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัยกัน หนูก็จะแทบจะไม่ได้ชีวิตมัธยมปลายเลย
ดังนั้น ขอเลือกเรียนซ้ำชั้น ม.4 จะได้ใช้ชีวิต ม. ปลายอย่างเต็มที่ ^^
 
คุณแม่ก็สนับสนุนค่ะ จุดมุ่งหมายสำคัญจริง  แต่ระหว่างทางคือประสบการณ์ที่จะหาไม่ได้ ถ้าไม่ได้พบเจอด้วยตัวเอง
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ คุณพ่อคุณแม่ อย่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกพลาดชีวิต หรือประสบการณ์ในวัยเด็กไป ด้วยการเร่งให้โตเป็นผู้ใหญ่นะคะ😊❤️
โฆษณา