5 ก.ค. 2020 เวลา 02:30 • ปรัชญา
Challenge มาอีกแล้วครับ รอบที่แล้วผมพยายามแล้วครับแต่ว่า มันร้องเพลงเสียงเพี้ยนได้ใจ จริง ๆ 555 กลัวโพสไปแล้วผู้ติดตามจะหายหมดครับ 5555 ก็เลยไม่ได้ร่วมกิจกรรม
กะทันหันไปหน่อยหาเจอรูปเดียวครับ5555
รอบนี้เป็น ชาเลนจ์จากน้องเทเบิลเทนนิส หรือน้องปิงปองจาก เพจ PP SHARE แชร์ให้ฟัง
ก็น่าจะประมาณว่าเล่าเรื่องในวัยเด็กสัก 1 เรื่องพร้อมกับโชว์รูปวัยเด็กใช่ไหมครับ
ภาพจาก pixabay.com
ในวัยเด็กนะครับผมชอบกระบวนการ 5 สีมากเลยโดยเฉพาะเรื่องเจ็ทแมน ก็จะเอา เปลือกของนมเปรี้ยวเนี่ย มาปิดตา แล้วก็จินตนาการว่าได้แปลงร่างแล้วนั่นเอง
ก็จัดการเหล่าร้ายไปเรื่อย ๆ ครับ เหล่าร้ายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ลูกพี่ลูกน้องทั้งหลายที่อยู่ในบ้านนั่นแหละ (พอดีมีลูกพี่ลูกน้องเยอะครับทุกปิดเทอมเราจะมารวมตัวกันที่บ้านของคุณยาย)
ภาพจาก pixabay.com
ก็มีครั้งหนึ่งครับในวันที่ฝนตกหนักมาก ๆ ผมก็ถูกใช้ให้ขึ้นไปปิดหน้าต่างชั้น 2 ในห้องนอนครับเพราะเดี๋ยวฝนจะสาดเข้ามา
แต่ขณะที่ผมกำลังจะปิดหน้าต่างผมได้เห็น บ้านหลังนึง ซึ่งต้องขอบอกว่าบ้านหลังนั้นปกติแล้วจะไม่มีใครอยู่นะครับ เป็นบ้านหลังใหญ่ที่ฝรั่งเขาสร้างทิ้งไว้ครับแล้วเขาก็ไม่ได้อยู่
แต่ผมกลับเห็นมีพี่ผู้หญิงคนนึงครับน่าจะประมาณ ม. 4 ใส่ชุดนักเรียน กำลังกวาดบ้านอยู่ (ย้ำนะครับว่าปิดเทอม) แล้วก็มีเด็ก 2 คนหัวจุกวิ่งเล่นกันอยู่ข้าง ๆ ด้วย
เมื่อผมปิดหน้าต่างบานที่ 1 ลงผมก็เดินไปปิดหน้าต่างบานที่ 2 ซึ่งระยะห่างของหน้าต่างมันห่างกันแค่นิดเดียวครับเดินแค่ 2 ก้าวก็ถึงแล้ว แต่ปรากฏว่าตอนที่ปิดหน้าต่างบานที่ 2 ผมก็หันไปมองอีกครั้งนึง แต่กลับพบว่าไม่มีใครอยู่แล้วครับ
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากเพราะเมื่อกี้ผมยังเห็นพวกเขาวิ่งเล่นกันอยู่เลย เพียงแค่ระยะเวลาไม่กี่วินาทีพวกเขาไม่น่าจะหายไปเร็วขนาดนี้ มี 2 ทางที่เขาจะหายไปได้นั่นก็คือ 1 วิ่งลงไปในคลอง และ 2 วิ่งเข้าบ้านไป
ผมจึงลงไปข้างล่างแล้ววิ่งไปที่บ้านหลังนั้น โดยมีลูกพี่ลูกน้องของผมห้ามไว้เพราะว่าฝนมันตก ผมอยากพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่า มีคนอยู่ที่นั่นจริง ๆ แต่พอวิ่งไปดูใกล้ ๆ กลับพบว่า บ้านหลังนี้ล็อคกุญแจอยู่ ไม่มีทางที่จะมีคนอยู่อย่างแน่นอน
ซึ่งพี่ผู้หญิงและเด็ก 2 คนนั้นก็ไม่คุ้นหน้าเอาซะเลย ที่ผมกล้าพูดก็เพราะว่าแถวนั้นผมรู้จักหมดทุกคน จนถึงทุกวันนี้พวกเขาเป็นใครหรือมาจากไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าตาผมไม่ฝาด เหมือนว่าผมจะเห็นไม้กวาดเก่า ๆ ที่พังแล้ว ตั้งอยู่บนกองทรายใน บริเวณของบ้านหลังนั้นด้วย
ภาพจาก pixabay.com
เอาล่ะกลับมาที่การเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของผมกันต่อ คือจะบอกว่ามันคือความฝันของผมเลยก็ว่าได้ผมอยากโตขึ้นมาแล้วเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ก็คือแปลงร่างแล้วไปปราบเหล่าร้าย แล้วในที่สุดผมก็โตขึ้นมา โดยไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ใช่แล้วครับผมทำตามความฝันของผมในวัยเด็กไม่สำเร็จ
แต่แล้วยังไงล่ะ ผมก็ยังโตขึ้นมาและยังคงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อยู่ดี แล้วดูเหมือนความฝันของผมก็จะเปลี่ยนไปตั้งนานแล้วด้วย
บางครั้งคนเราทุกคนอาจจะเคยมีความฝันบางอย่างที่อยากจะทำให้มันสำเร็จ แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างมันอาจจะทำให้ความฝันที่เราฝันไว้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังสามารถมีความสุขกับชีวิตยังสามารถที่จะก้าวเดินต่อไปได้อยู่ดี
อย่าให้ความล้มเหลวทำให้ชีวิตของเราหมดพลัง อย่าให้ความฝันในวันนั้นทำให้คุณไม่มีความสุขในวันนี้ เพราะผมได้พิสูจน์แล้วว่าถึงผมจะไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่และถึงบนโลกใบนี้ไม่มีเหล่าร้ายให้ปราบ ผมยังมีความสุขกับชีวิตได้อยู่ดี
#บทสรุปฉบับแฮมแฮม
ส่งต่อ Challenge บ้างนะครับ ไม่เคยส่งให้ใครเลยแอบเขิล ๆ เหมือนกัน รับไปซะ
น้องมุกพยาบาลคนสวย จากเพจ ใจเอย และเพจ wannalovekorea
พี่เล็ก สาวสวยสายธรรมะ จากเพจ Life Leklek
น้องพิมสาวสวยเกมเมอร์ปี90 ^^ จากเพจ ขุดเกมเก่ามาเล่าใหม่
น้องบัสเภสัชสาวสวย หวานใจ คนทำอาหาร จากเพจ ชีวิตวุ่นๆของหมอยา
หนูแอร์สาวใต้คนสวย จากเพจ สร้างไลฟ์สไตน์ในตัวคุณ
น้องแพรสาวOfficeคนสวย(โสด) จากเพจ ล้านมุมมอง
น้องนิ เด็กน้อยของพี่ จากเพจ กำลังใจ_Creator
น้องบิวตี้เรื่องเครื่องสำอางต้องเธอคนนี้ จากเพจ บิวตี้by kittiya
และสุดท้าย น้องทราย ยูทูปเบอร์สายท่องเที่ยว
จากเพจ Travel with SaiChi
( จริงๆแล้ว ยังมีคนที่อยากท้าอีกหลายคนแต่เห็นว่าโดนท้าไปแล้วเลยไม่อยากท้าซ้ำ ^^ )
ส่งต่อขำๆนะครับ ถ้าไม่ตรงคอนเซ็ปของเพจไม่ต้องเล่นก็ได้ ^^
โฆษณา