2 ส.ค. 2020 เวลา 13:15 • อสังหาริมทรัพย์
ไปดู ทำเลน่าเสียดาย!!! ที่ยังไม่มีรถไฟฟ้าในกทม.
อีกไม่นานเกินรอ กรุงเทพมหานครของเราจะมีรถไฟฟ้าขึ้นเต็มระบบตามแบบแผนที่วางเอาไว้
ความสะดวกจะเพิ่มขึ้นและระยะเวลาในการเดืนทางจะลดสั้นลงมากๆ แต่ในข่าวดีนี้ก็มีความน่าเสียดายในบางทำเลที่ยังไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน หรือบางทำเลยังไม่เริ่มสร้าง มีทำเลไหนบ้าง ไปดูกันครับ
พระราม 3 : ย้อนกลับไป 20 ปีที่แล้วพระราม 3 ฮอตมาก เนื่องจากเป็นทำเลที่ติดสาทร เมื่อมีถนนและทางด่วนตัดผ่านในยุคนั้น ทำเลพระรามก็ขยายตัวอย่างร้อนแรง แต่แล้วการมาของรถไฟฟ้าก็ทำเลมีทำเลร้อนแรงเกิดใหม่ขึ้นมากมาย พระรามก็เริ่มหมดความร้อนแรงลง
งามวงศ์วาน - นวมินทร์: ในช่วงที่แผนผังรถไฟฟ้าในกทม.ออกมา มีหลายเสียงเรียกร้องอยากให้มี รถไฟฟ้าจากแครายตรงยาวผ่านงามวงศ์วานไปบรรจบกับแยกเกษตรก่อนรถไฟฟ้าจากแครายไปทางเตาปูนด้วยซ้ำ เพราะจะทำให้คนจากงามวงศ์วานเดินทางเข้าเมืองง่ายและสะดวกขึ้นมากๆ คงต้องรอจนกว่าสายสีน้ำตาลจะมา
ถนนเพชรบุรี : ถนนเพชรบุรีเป็นถนนที่มีถนนเส้นรองเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท เกือบตลอดเส้น ครั้งนึงเคยบูมมากๆ จนมาวันนี้ถนนเพชรบุรีแทบไม่เหลือข่าวดีใดๆ ส่วนออร์พอร์ตลิงค์เอง ก็ไม่ได้ส่งเสริมศักยภาพให้กับถนนเพชรบุรีได้ ถ้ารถไฟฟ้าสร้างบนถนนเพชรบุรีเลยอาจดีกว่านี้สะดวกกว่านี้
แยกไฟฉาย - ราชเทวี : สายสีส้มเส้นนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนฝั่งธนที่สุดอันนึง เพราะวิ่งผ่ากลางเมืองเข้าสู่สยามได้อย่างรวดเร็วมากเป็นเส้นที่สำคัญคล้ายกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วิ่งจากสำโรงเข้าสยามไปสะพานใหม่เลยทีเดียวครับ สังเกตุได้จากการประมูลรถไฟฟ้าสายนี้ มีบริษัทเข้าร่วมเปิดซองประมูลเยอะมาก
กว่ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จครบทั้งกรุงเทพต้องใช้เวลาอีกหลายปี และกว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานจะครบหมดทั้งประเทศคงใช้เวลานานขึ้นไปอีก แต่อย่างไรก็ตามการฝึกการคาดการณ์ สิ่งต่างๆล่วงหน้าเป็นสิ่งจะจำเป็นสำหรับทุกๆคนที่สนใจในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ครับ แต่ต้องคิดตามหลักเหตุและผล ยิ่งเราฝึกคาดการณ์มากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งแม่นและเก่งมากยิ่งขึ้นเท่านั้น และเรามีโอกาสที่จะไปถึง
"ก่อนลูกบอลจะตก"
ฝากติดตาม Paidoo Property ด้วบนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา