4 ก.ค. 2020 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
คุณรู้อะไรเกี่ยวกับนำ้บ้าง???
นำ้ที่พวกเราดื่ม อาบนำ้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเลยก็ได้เพราะเราขาดนำ้ไม่ได้ วันนี้ผมจะ พามาดูรายการเจาะใจที่เขาพูดถึงเรื่องนำ้ได้ดีมากโดยมีคุณปอนด์ ยาคอปเซ่น เป็นผู้ให้ความรู้ในรายการ
ความคิดของเรามีผลต่อนำ้โดนความคิดนี้เป็นงานวิจัยของดร.มาซารุ อิโมโตะ และส่งต่อผลงานวิจัยมาในรูปแบบของหนังสือที่มีชื่อว่าHidden Messages in Water และได้ตีพิมพ์ไปทั่วโลก
ทีมนักวิจัยได้ทำการวิจัยโดยนำนำ้ที่เดียวกันมาบรรจุใส่แก้ว2แก้ว โดยแก้วแรกเปิดเพลงMozart แก้วที่2เปิดเพลงHeavy Metal แล้วก็นำนำ้ไปทำให้เป็นสะเก็ดนำ้แข็งแล้วก็จะเห็นตามภาพเลยครับ
จากนั้นก็มีชาวเน็ตทำการทดลองกับข้าวสุกโดยการแบ่งข้าวสุกใส่ในขวด3ขวดโดยขวดที่1 แปะคำว่า Love ขวดที่2 แปะคำว่า Hate ขวดที่3แปะคำว่าIgnore โดยเวลาเขา เดินผ่านภาชนะอันไหนเขาก็จะพูดใส่ เจอภาชนะที่1 ก็จะบอกรัก เจอภาชนะที่2 ก็จะว่าบอกว่าเกียด เจอภาชนะที่3 ของเฉยๆไม่สนไมว่าอะไร ทำแบบนี้ไปได้ 2 อาทิตย์ ปรากฏว่า ขวดที่บอกว่ารักกลับมีสีข้าวที่สะอาดสดใน แต่ขวดที่บอกว่าเกลียดกลับเน่าเสีย
และขวดที่เฉยๆ ก็มีข้าวเน่าบ้างดีบ้าง
นักวิทยาศาสตร์เลยบอกว่า 1. นำ้มีชีวิต 2.นำ้มีความจำ 3.นำ้สื่อสารได้สื่อสารกับเราและสื่อสารกันเอง และอีกการทดลองหนึ่งเขาได้ทำการหยดนำ้แล้วรอให้แห้งโดยนำ้มาจากที่เดียวกันแต่กลับถ่ายภาพออกมาไม่เหมือนกันเพราะนักวิจัยได้ใช้วิธีการ1คนต่อ1หยดและใช้คนกว่า10คนในการวิจัยชุดนี้ เลยนำให้นำ้ไม่เหมือนกันนั่นแปลว่าเรามีผลต่อนำ้จริงๆจากงานวิจัยทั้ง2ชิ้นนี้
และอีกอย่างหนึ่งก็คือร่างกายของเราเป็นนำ้กว่า70% นั่นแปลว่า เมื่อไหร่ที่เราด่าคนอื่นหรือคิดไม่ดีกับคนอื่น และถ้าความคิดมีผลต่อนำ้จริงๆ เราคิดไม่ดี=เราทำร้ายตัวเอง
ถ้าใครอยากเข้าไปูรายการเจาะใจเทปนี้ก็กดเข้าไปดูลิ้งนี้ได้เลยครับhttps://www.youtube.com/watch?v=3EEGFmHMBS0
ถ้าชอบก็กดไลค์+แชร์+ติดตามให้กับ
อยู่ให้รู้มอง ให้ลึกด้วย นะครับ ขอบคุณครับ😍
โฆษณา