4 ก.ค. 2020 เวลา 15:31 • ไลฟ์สไตล์
ของสะสมใหม่ยุคโควิด
ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเราเริ่มดีขึ้น เราก็จะได้เห็นการดำเนินชีวิตในวิถีใหม่แบบที่เรียกว่า New Normal และอีกสิ่งหนึ่งที่กลายเป็นของใช้ติดตัวของทุกคน นั่นคือ หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย (Mask)
ของสะสมใหม่ยุคโควิด
ไม่เคยคิดเลยว่า เราจะมาถึงจุดนี้.. ในวันที่ทุกคนต้องสวม Mask ออกจากบ้าน มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนสวม Mask
ตอนนี้ Mask หรือหน้ากากผ้า ได้กลายเป็นแฟชั่นไปเสียแล้ว มีหลากหลายลวดลาย ราคาก็มีตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป จนถึงหลักร้อย 😲
อติ ก็เลยมานั่งนับหน้ากากผ้าที่ตัวเองมีอยู่ ซึ่งก็มีเยอะพอประมาณ (มั้ง) 😆 แบ่งให้คนในครอบครัวไปบ้าง ที่เหลือใช้ของตัวเองก็มีทั้งหมด 24 อัน ด้วยกัน มีใครให้เยอะกว่านี้บ้างมั้ยครับ 😂 แต่ก็ไม่ได้ใช้ครบทั้งหมดนะครับ ไปดูกันดีกว่าว่าหน้ากากผ้าของ อติ มีแบบไหนบ้าง 😁
หน้ากากผ้ามัสลิน
หน้ากากผ้ามัสลิน ลวดลายต่าง ๆ อันนี้ อติ ซื้อมาจากร้านใต้ตึกที่ทำงาน พี่ที่ทำงานสั่งมาขายครับ ชิ้นละ 25 บาท ใส่ดี กระชับหน้า แต่ใส่นาน ๆ ต่อเนื่องเป็นชั่วโมงคงลำบากหน่อย ต้องเปิดผ้าสูดอากาศหายใจบ้าง 😆 ลวดลายน่ารักคิขุ ไม่ได้เข้ากับหน้าคนใส่เท่าไหร่นัก 😂
หน้ากากฟองน้ำ
หน้ากากฟองน้ำ เป็นเซ็ตแรกที่อติซื้อมาใช้ ใส่สบาย ไม่อึดอัด หายใจสะดวก ชอบ แต่ก็กลัวมันจะขาดเช่นกัน เพราะมันบาง ตอนนั้นซื้อมาอันละ 40 บาทครับ ตอนนี้ราคาถูกลงแล้ว
หน้ากากผ้าบุรีรัมย์
หน้ากากผ้าบุรีรัมย์ ถือเป็นของ Limited เลยก็ว่าได้ เป็นของทางสโมสรบุรีรัมย์ผลิตขึ้น โดยร่วมกับกลุ่มบริษัท นันยางเท็กซ์ไทล์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมผ้าซินเทรลที่ใช้กับเสื้อผ้ากีฬา และบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้นำเรื่องการผลิตเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติก ได้ร่วมกันจัดทำหน้ากากอนามัยแบบรักษ์โลกนี้ขึ้นมา ราคาชิ้นละ 99 บาท หรือซื้อเสื้อบุรีรัมย์รุ่นปี 2020 ก็จะได้เป็นของแถม ซึ่งอติสั่งซื้อเสื้อบุรีรัมย์มา ก็เลยได้มาครับ 😊 อ่อ.. อันนี้มีช่องใส่แผ่นกรองด้วยนะครับ
หน้ากากผ้า Cherilon
หน้ากากผ้า Cherilon ทอจากเส้นใย Polyamide คุณภาพเกรด A เนื้อผ้านุ่ม ใส่สบาย มีช่องใส่แผ่นกรองมาให้ด้วยครับ 1 ซองมี 2 ชิ้น ราคา 49 บาทครับ
หน้ากากผ้ามัสลินจาก Amazon
หน้ากากผ้ามัสลินจาก Amazon ราคาชิ้นละ 20 บาทครับ อันนี้ อติ ลองใส่ดูแล้ว มันค่อนข้างเล็ก หรืออติหน้าใหญ่ไปรึเปล่าก็ไม่รู้แฮะ 😂 เลยไม่เอามาใช้ครับ
นี่ถือเป็นของสะสมของอติไปเสียแล้ว 😂 บางครั้งเดินไปเห็นตามร้านต่าง ๆ แล้วก็อยากจะซื้อมาเพิ่ม 😄 บางทีก็คิดว่า จะซื้อมาทำไมเยอะแยะ อันที่มีอยู่ยังใช้ไม่ครบเลย 😂
ช่วงนี้อาจจะหายไปบ้าง นาน ๆ จะแวะมาลงบทความใหม่ แต่ก็ยังอยู่แถว ๆ นี้นะครับ จะพยายามแวะมาบ่อย ๆ นะครับ อย่าเพิ่งลืมกันนะครับ
อติ || 4 กรกฎาคม 2563
ข้อมูลอ้างอิง
หน้ากากผ้าอนามัยแบบรักษ์โลกของสโมสรบุรีรัมย์
โฆษณา