5 ก.ค. 2020 เวลา 04:12 • กีฬา
ผมอยู่กับผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก
หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างมีอนาคต เจ้าหนู เคอร์ติส โจนส์ ก็ได้รับการตบรางวัลด้วยสัญญาระยะยาวในการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ออกไปอีก 5 ปี โดยจะทำให้เขาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนถึงปี 2025
หลายสื่อคาดการณ์กันว่าบทบาทของนักเตะกองกลางตัวรุกวัย 19 ปีในซีซันหน้าจะมีมากขึ้นและจะมากขึ้นเรื่อย ๆ หากว่าเจ้าตัวสามารถระเบิดฟอร์มได้เมื่อได้รับโอกาส
หากจำกันได้ โจนส์ คือผู้ยิงประตูชัยในเกม เอฟเอคัพ ศึก ‘เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้’ ที่ หงส์แดง เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 1-0 เมื่อเดือนมกราคม และจากนั้นเขาก็กลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดในเกมเจอกับ ชรูว์สบิวรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
เขากล่าวในตอนนั้นว่า ถือเป็น ‘ช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ’ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมกับการสามารถเก็บชัยชนะได้ ในที่เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีก 9 นัดภายใต้การดูแลของ เยอร์เก้น คล็อปป์
โจนส์ สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกและกองหน้าริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้นแทนที่ของ อดัม ลัลลานา ที่จะย้ายทีมหลังหมดสัญญาพร้อมด้วย เซอร์ดาน ชากีรี ที่มีแนวโน้มว่าจะไม่อยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปเช่นเดียวกัน
ดาวรุ่งวัย 19 ปีพูดถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ของตัวเองกับทีมรักผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า
“สำหรับผมแล้ว อย่างที่ทุกคนรู้ มันสำคัญมาก นี่คือสโมสรที่ผมเชียร์ตั้งแต่เด็กรวมทั้งยังเป็นเหมือนครอบครัวของผมด้วยเช่นกัน นี่จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ”
“ผมคิดว่าสิ่งแวดล้อมและทุกอย่างที่นี่ล้วนมีแต่สิ่งดี ๆ และมันก็ทำให้ผมรู้สึกดีไปด้วย แน่นอนว่าเรากำลังทำงานอยู่กับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมและอยู่ในทีมที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่ผมจะรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง”
ทางด้านกุนซือใหญ่อย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมาพูดถึงการต่อสัญญาของ โจนส์ ว่าเขารู้สึกยินดีและบอกอีกว่าลูกทีมของเขา ‘สมควรเป็นอย่างยิ่ง’ ที่จะได้รับสัญญาฉบับใหม่นี้
“เราต้องการให้นักเตะดาวรุ่งก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดของพวกเขา และส่วนสำคัญของเรื่องนี้คือ การให้ความสำคัญไปที่ช่วงระหว่างการเดินทางของพวกเขา ไม่ใช่เรื่องของจุดหมายปลายทางเท่านั้น คุณต้องแน่ใจว่าตัวเองได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง มิเช่นนั้นคุณก็จะล้มเหลว”
“ผมไม่สามารถรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจได้มากไปกว่านี้กับการที่ได้เห็นเขาเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ความอุตสาหะ และการเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม ณ เวลานี้”
หวังว่าเราคงจะได้เห็น เคอร์ติส โจนส์ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมเหมือนกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด หรือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในอนาคตอันใกล้นี้
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์
โฆษณา