5 ก.ค. 2020 เวลา 05:05 • บันเทิง
ถ้าอยากจะออกทีวี จะทำยังไงดีครับ??
ผมมีไอเดียสุดเจ๋งของ บังฮาซัน ที่ทำให้ตัวเองออกทีวีได้ ด้วยเงินเพียง 1,000 บาท มาเล่าให้ฟัง
ในตอนที่ บังฮาซัน กำลังขายของเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่งนั้น เขาก็ได้ทำการสอน วิธีการในการขายของออนไลน์ ให้กับเพื่อนที่รู้จัก ของเขา 2 คน ซึ่ง หนึ่งในนั้น สามารถออกทีวีได้เพียงไม่กี่วันหลังจากที่บังได้สอนไป สาเหตุเพราะว่าเขามีคนที่รู้จักอยู่ในวงการ นั่นเอง พอเขาได้วิธีการสอนจากบัง เขาก็นำไปขายผ่านรายการทีวีในทันที
ด้วยเหตุนี้ บังเลยโดน พ่อ-แม่ บ่น ว่า เอาวิธีการไปสอนเขาเป็นยังไงหละ เขาได้ออกทีวีแล้ว ส่วนตัวเอง ไลฟ์สดมาตั้งนานยังไม่ได้ออกเลย
นั่นคือฉากหน้าที่ใคร ๆ หลายคนเห็น แต่ที่หลายคนไม่รู้ก็คือ การใช้ความรู้จักเพื่อให้ออกทีวี และ ในตอนที่ยอดขายของเพื่อนบังพุ่ง ยอดขายของบังเองก็พุ่งพรวดเหมือนกัน
สาเหตุที่ยอดขายพุ่ง ก็เป็นเพราะว่า ทั้ง 2 คนขายของชนิดเดียวกัน คืออาหารทะเลตากแห้ง ออนไลน์ ถ้ามีคนค้นหาใน google ก็มีสิทธิ ที่จะเจอ ทั้งของบัง และของเพื่อน ดังนั้นยอดขายก็เลยพุ่งพรวด
แต่สำหรับเรื่องการออกทีวี เป็นเรื่องที่บังเองไม่ได้คาดคิด เพราะไม่รู้ว่าเพื่อนคนนั้นมีคนรู้จักอยู่ที่รายการโทรทัศน์ บังเองก็เลยต้องมานั่งคิดว่า ทำยังไงหละ ถึงจะทำให้ตัวเองได้ออกรายการทีวีกะเค้ามั่ง
และสิ่งที่บังคิดได้ก็คือ การยิง facebook ad
ปกติแล้วการยิง add นั้น จะสามารถเลือกกลุ่มคน พื้นที่ ได้ครับ ซึ่งสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้า ออนไลน์ ส่วนมากทำก็คือ ยิง add ไปยังกลุ่มที่มีสิทธิจะซื้อสินค้าของตัวเองเสียส่วนใหญ่ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย
แต่นี่บังอยากจะออกทีวี แล้วจะยิง ad ไปทำไมหละ??
สิ่งที่บังทำคือ ยิง ad ไปยังพื้นที่ของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เช่น ช่อง 3 ก็พระราม 4 ช่อง 9 ก็ อสมท. ช่องวันก็ ตึกแกรมมี่ เขาใช้เงินยิง ad ไปเพียง 1,000 บาท ไปยังกลุ่มพื้นที่ที่เขาเลือกไว้ เพื่อให้คนที่อยู่ในพื้นที่นั้น อย่างเช่นพนักงานในสถานีโทรทัศน์ ได้เห็นถึงการไลฟ์ของเขา และก็เป็นผลสำเร็จ เพราะด้วยความแปลกและแตกต่าง ในการไลฟ์ขายของที่เขาทำนั่นเอง ก็เลยไปถูกใจ รายการ หลาย ๆ รายการ ได้เชิญบังไปออกเป็น แขกรับเชิญ
เรื่องราวความคิดที่น่าสนใจของบังฮาซัน ยังไม่ได้หมดแค่นี้
เพราะบทความนี้ คือน้ำจิ้ม สำหรับบทความต่อไป ที่ผมจะเขียนถึงผู้ชายคนนี้ บังฮาซัน
รออ่านแบบเต็ม ๆ ได้ในบทความหน้า มุมมองความคิด ความสำเร็จ ของบังฮาซันครับ
1
โฆษณา